Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/08/2021 20:03:07

Hãy viết một bài văn ngắn khoảng 200 từ bàn về tính tự lập

Hãy viết một bài văn ngắn khoảng 200 từ bàn về tính tự lập 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
179
1
0
Nguyễn Nguyễn
20/08/2021 20:03:30
+5đ tặng
Tự lập là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu dẫn đến sự thành công của con người. Tự lập là chúng ta có khả năng tự xây dựng lấy cuộc sống cho mình, không ỷ lại, không nhờ vả người khác. Nó thể hiện sự tự tin của bản thân ta. Tính tự lập còn giúp cho ta rèn luyện những phẩm chất đạo đức tốt đẹp khác nữa như: cần cù, chịu khó, kiên nhẫn,… Giúp cho ta dần dần hoàn thiện trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tính tự lập còn tạo cho bản thân những thử thách mới lạ, tạo niềm vui cho cuộc sống. Có tính tự lập thì chúng ta sẽ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tự lập là một đức tính rất tốt, quý báu. Chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi, bồi dưỡng đức tính quý báu này để ta có thể đương đầu một cách tự tin trước cuộc đời đầy bon chen xô bồ này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Thời Phan Diễm Vi
20/08/2021 20:03:30
+4đ tặng

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần rèn luyện trau dồi rất nhiều đức tính, phẩm chất tốt đẹp để trở thành một con người hoàn thiện cả về nhân cách lẫn tri thức, trong số đó, tính tự lập là một trong những đức tính cần thiết để làm nên thành công. Vậy tính tự lập là gì? Tự lập là đức tính có được khi ta tự quyết định, tự làm chủ cuộc sống của mình trên nhiều khía cạnh. Biểu hiện của tính tự lập vô cùng phong phú, ở nhiều mức độ khác nhau. Ví dụ khi chúng ta còn đang ngồi trên ghế nhà trường, tính tự lập được biểu hiện khi ta tự chủ động trong học tập mà không cần bố mẹ, thầy cô thúc giục; tự mình hoàn thành bài tập, không gian lận trong kiểm tra, thi cử. Không chỉ vậy, tính tự lập còn được thể hiện khi ta có chính kiến, dám đưa ra ý kiến, quan điểm của riêng mình trong mọi vấn đề. Tự lập là một trong những yếu tố chính để làm nên thành công. Vì khi tự lập, tự chủ, ta sẽ có thể nắm bắt vấn đề một cách toàn diện, có cơ hội thể hiện và khẳng định tài năng, phẩm chất của bản thân, tạo ra những đột phá trong công việc. Người biết sống tự lập sẽ được mọi người yêu quý, nể phục và dành nhiều sự quan tâm hơn. Ngược lại, nếu ta không có tính tự lập, sống ỷ lại vào người khác, lười biếng thì không những không thành công mà còn bị những người xung quanh xa lánh, khinh thường. Tóm lại, tự lập là một đức tính tốt cần được rèn luyện và phát huy thật tốt ngay khi còn đang là học sinh, có như vậy chúng ta mới đạt được thành công khi trưởng thành.

1
0
Trà Nguyễn
21/08/2021 13:01:42
+3đ tặng
''Giúp lời không ai giúp của, giúp đũa không ai giúp cơm''.Câu tục ngữ nói về tính tự lập, với ý nghĩa chẳng ai giúp được gì hoàn thiên cho mình cae, mình phải tự nỗ lực mới có thể thành công trong cuộc sống
 Vậy tự lập là gì ? Tự lập là 1 cách sống tự quyết định , tự hành động , tự lựa chọn cho mình 1 còn đường trong tương lai.Tự lập là 1 đức tính tốt của con người , giúp cho chúng ta ngày càng sống bản lĩnh hơn , tự tin với bản thân mình.Những biểu hiện của tính tự lập : Tự làm bài tập về nhà mà bố mẹ không phải nhắc nhở. Tự dọn dẹp nhà cửa mà bố mẹ không phải nhờ. Bài kiểm ta hoàn thàh mà không phải ghi chép.Dám đưa ra ý kiến trong buổi họp nào đó.Vì sao phải có tính tự lập ?  Tự lập là đức tính quan trọng mà cha ông chúng ta dạy từ thuở nhỏ . Tự lập giúp chúng ta có tính sáng tạo hơn. Tự lập giúp con người khẳng định giá trị bản thân, giúp con người nhận thức toàn diện về mọi mặt . Giúp xã hội hoàn thiện và phát triển hơn.Như thế nào là rèn luyện tính tự lập ?bTrước hết, chúng ta cần vững tin vào chính bản thân mình và những điều mà bạn tin tưởng . Muốn có đức tính tự lập các bạn trẻ cần chủ động trong mọi việc, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động và kiên trì vượt qua khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó có một số bạn ở nông thôn có tính tự lập rất đáng noi theo như bố mẹ đi làm sớm ở nhà mấy bạn trẻ phải tự nấu ăn, quét dọn nhà cửa,........còn 1 số bạn ở thành phố không có tính tự lập rất đáng chê trách như thuê giúp việc , bố mẹ bận tất quanh năm nên họ cho đứa con '' rất nhiều tiền'' . Những người có tiền đâm ra lười, ỉ vào người khác . Hai mươi tuổi đầu  chưa bao giờ nấu 1 bữa cơm trọn vẹn cả.Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các bạn. Đối với em bố mẹ cũng chính là những người phải tác động , phải rèn luyện đức tính tự lập ở những đứa con. Có như vậy những bạn ấy mới có thể hình dung được tự lập có vai trò to lớn như thế nào . Đất nước chúng ta cần những con người tự lập , quyết đoán bởi rằng trong xu  thế hội nhập nếu không là chính mình không có hướng đi riêng sẽ bị hòa tan.
'' Muốn ăn thì lăn vào bếp''. Đúng vậy, chỉ những người nỗ lựa cố gắng hết mình cho công việc mình đang là , tự lập cho cuộc sống của bản thân mình mới đáng trân trọng.Con người chỉ cao quý khi họ biết tự lập, biết đứng bằng đôi chân của mình,biết coi trọng cái gì mình đang có và đang làm.Vậy mỗi con người chúng ta hãy biết sống tự lập,sống mạnh mẽ hơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo