Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
29/08/2021 10:04:44

Viết đoạn văn khoảng 150 chữ nói về tinh thần tương thân tương ái trong mua COVID

150 chữ tinh thần tương thân tương ái trong mua COVID
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
410
2
0
Long
29/08/2021 10:06:05
+5đ tặng

Trong thời gian qua, đại dịch Covid đã làm thiệt hại về cả sức khỏe và tiền bạc của con người. Tuy nhiên, đại dịch cũng giúp ta nhìn thấy những tinh thần tương thân tương ái. Tương thân tương ái là cùng nhau giúp đỡ nhau bằng tình yêu thương nhân ái. Biểu hiện cụ thể chính là việc toàn dân ta chung tay khuyên góp để chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, chính phủ còn hỗ trợ cho những người nhiễm Covid. Trong đợt dịch này, rất nhiều con người bị thất nghiệp. Hiểu được điều đó, rất nhiều cây atm gạo đã xuất hiện để giúp đỡ người dân. Cùng với đó là những xuất cơm tình nguyện hay những chiếc khẩu trang miễn phí. Tất cả những việc làm đó tuy nhỏ nhặt nhưng đã sẻ chia phần nào khó khăn của mỗi người, để từ đó đất nước ta sẽ chiến thắng đại dịch. Chúng ta nên tuyên dương và tích cực thực hiện những tinh thần tương thân tương ái đó.
B

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Anh Daoo
29/08/2021 10:06:54
+4đ tặng

trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Ninh và Bắc Giang… đã có hàng nghìn y sĩ, bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, y sĩ, bác sĩ Quân đội ở khắp mọi miền Tổ quốc tình nguyện về vùng tâm dịch giúp người dân chống Covid-19… Những hành động đó thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm chiến đấu và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Khi lên đường, họ đều xác định sẵn sàng cống hiến, hy sinh, chấp nhận vất vả, khó khăn để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Có thể thấy, những việc làm trên thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam đang được lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, đem đến cho chúng ta thêm sức mạnh và niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Tinh thần đoàn kết, thái độ chia sẻ và trách nhiệm với xã hội ấy đã giúp lực lượng phòng, chống dịch thêm vững tâm, tin tưởng rằng, mình không đơn độc trong công cuộc phòng, chống đại dịch, đã nhân lên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian nan, thử thách.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và công cuộc phòng, chống dịch sẽ kéo dài. Vì vậy, cùng với việc tiêm vaccine phòng Covid-19, các cấp ủy, chính quyền và mỗi người dân không được chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tôi tin rằng, với sự đoàn kết, chung tay, đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân, dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi bệnh, giúp nền kinh tế Việt Nam nhanh chóng phục hồi, tiếp tục phát triển...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo