Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
02/09/2021 14:51:24

Bài 1: Dựa vào bài thơ "Cây dừa", em hãy tả lại một cây dừa đáng yêu. Thêm ý cho các dòng sau diễn đạt ý trọn vẹn: ..

Bài 1 :Dựa vào bài thơ "Cây dừa", em hãy tả lại một cây dừa đáng yêu. Cây dừa Cây dừa xanh toả nhiều tàu Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng Thân dừa bạc phếch tháng năm Quả dừa – đàn lợn con nằm trên cao. Đêm hè hoa nở cùng sao Tàu dừa - chiếc lược chải vào mây xanh. Ai mang nước ngọt, nước lành Ai đeo bao hũ gạo quanh cổ dừa. Tiếng dừa làm dịu nắng trưa Gọi đàn gió đến cùng dừa múa reo Trời trong đầy tiếng rì rào Đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra... Đứng canh trời đất bao la Mà dừa đủng đỉnh như là đứng chơi. (Trần Đăng Khoa) (Yêu cầu từ trước: Tìm và quan sát kĩ một cây dừa có trong thực tế) Đọc kĩ bài thơ "cây dừa" và ghi nhận những đặc điểm của cây dừa qua thực tế và qua bài thơ. Bài 2 :Thêm ý cho các dòng sau diễn đạt ý trọn vẹn : - Hôm đầu tiên cầm chiếc bút trên tay,... - Mỗi khi ngòi bút chạy trên trang giấy,... - Từ khi có cây bút mới,... - Đã qua một học kì,... - Nét chữ của em giờ đây... - Lần đầu tiên được cô giáo cho điểm mười bài tập viết,... - Niềm sung sướng thôi thúc em...
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.091
4
0
Nguyễn Hà Thương
02/09/2021 14:54:55
+5đ tặng

Mỗi ngày hè nóng nực thật tốt biết bao khi có một trái dừa mát lạnh xua đi mọi mệt mỏi, bức bối trong ngày. Hè này, mẹ em đã đưa em đến vườn dừa nhà cậu. Ở đây, em có dịp quan sát cây dừa tỉ mỉ hơn.

Nhìn từ xa cây trông như một cái chổi dựng ngược trong góc nhà. Càng đến gần cây chổi càng hiện rõ sự to lớn, sừng sững của mình, thân cây to bằng một vòng tay em, càng lên cao, thân càng bé lại theo từng đốt, nhìn mỏng manh như lại rất vững chãi. Không những thế thân cây xù xì, rêu phong cổ kính, xanh cả một khoảng. Lá cây to như lá cau nhưng dài và xuề xòa rủ xuống như nàng thiếu nữ đang muốn soi gương chải đầu. Vào mùa quả, từng quả dừa chen nhau lúc nhúc như đàn lợn con, tròn đầy và nhiều nước. Quả dừa xanh rì, khi đến độ chín nước dừa có vị ngọt thanh, mát lành thường dùng để giải khát trong những ngày hè nóng bức, còn cùi dừa ăn sẽ béo ngậy, giòn thơm. Ngoài ra, mẹ em còn dùng nước dừa và cùi dừa để nấu canh, rang thịt hay xôi xôi làm cho hương vị món ăn thêm đậm đà ngon ngậy. Bởi thế dừa là đặc sản không thể thiếu trong loại quả của Việt Nam.

Em rất thích cây dừa, nhìn một vườn dừa mà cậu em trồng, em thấy rất thích mắt và tự hào. Em mong sẽ càng nhiều người yêu thích loại cầy này và ứng dụng nó vào đời sống nhiều hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo