Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
10/09/2021 21:59:08

Em hãy viết đoạn văn 5 - 7 câu nêu lên tầm quan trọng của nhà trường với thế hệ trẻ

Từ văn bản Cổng trường mở ra và hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn 5-7 câu nêu lên tầm quan trọng của nhà trường với thế hệ trẻ?

CẦN GÁPP NHAAAAAAAA
HỨA TẶNG 50 XU CHO AI LÀM XONG, HAY NHẤT VÀ NHANH NHẤTT

3 trả lời
Hỏi chi tiết
271
2
1
Th Vinh
10/09/2021 21:59:47
+5đ tặng
Trường học là một thế giới diệu kỳ, là nơi thắp sáng những ước mơ, cũng là nơi nuôi dưỡng nó. Bước qua cánh cổng trường là chúng ta bước vào thế giới tri thức với vô vàn những điều mới lạ và kì thú. Người mẹ trong “Cổng trường mở ra” của nhà văn Lý Lan đã nói với con một câu triết lí đầy cảm xúc: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con. Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.Sự kì diệu ở đây không phải là một phép nhiệm màu nào đó của bà Tiên hay ông Bụt. Không phải là thứ đặc biệt mà trần gian không có. Không phải là thứ biến hóa từ vật này sang vật khác. Mà đó là tất cả những thứ mà mỗi con người cần khám phá, vượt qua.Ở nơi gọi là diệu kì ấy có cả niềm vui thất bại, có cả những điều bất ngờ xảy ra. Và đặc biệt hơn, ở đây rèn luyện cách cảm nhận niềm vui, cảm nhận sự thăng hoa của cuộc đời. Cũng là nơi cho ta biết cách chấp nhận sự thất bại cho dù thất bại làm cho tình thần hoảng loạn, thiếu tự tin. Giúp chúng ta đứng dậy sau khi ngã.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Phương
10/09/2021 22:00:38
+4đ tặng
Nhà trường chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người và là một điều kì diệu của con người. Thế giới của một đưa trẻ khi chưa đén trường là một thế giới thật đơn giản và thiếu màu sắc. Còn khi đến trường thì thế giới ấy được rộng mở hơn rất nhiều. Con người chúng ta làm quen được nhiều bạn mới, thầy cô mới, có thêm những tri thức cho cuộc sống và đay cũng là cái nôi giupd con người ta trưởng thành hơn.  Bước qua cánh cổng trường là ta bước vào một thế giới sôi nổi, say mê ăm ắp khát khao với bao điều mới lạ. Từ những điều đơn giản nhất được dạy dỗ mà con người ta có thể khám phá ra bao nhiêu điều kì diệu. Nhà trường chính là ánh sáng soi đường cho con  người tìm ra ánh sáng của sự tuyệt vời. 
Nguyễn Khánh Nhi
tks bạn rất nhiều nha, mình gửi xu vô tài khoản bạn rồi đó
2
1
Hoàng An
10/09/2021 22:03:01
+2đ tặng
Đối với em nhà trg là nơi để em trau dồi kiến thức hằng ngày để rèn luyện trí óc của mình, để em đc có ước mơ hoài bão từ đó để biết phát triển bản thân mình chạm tới vạch đích của em. Nhà trường đối vs em mà nói nó rất to lớn trg mỗi cuộc sg của con ng, ở đó có bạn bè thầy cô....để vui chơi , để hòa đồng với tất cả mọi ng để em biết thế nào là trg học . Đối lúc còn có nhiều bở ngỡ khi đến trg học nhg nhờ sự khuyên nhủ của thầy cô , sự ủng hộ hết mình của các bạn cùng tuổi em luôn phát triển bản thân hết khả năng, đc cặp sách là niềm vui của bao nhiêu ng ở đó rất vui, nhà trg là nơi mà có thể phát huy ý tg, ước mơ và có bạn bè thầy cô

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo