Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 6
12/09/2021 15:55:29

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi

2 trả lời
Hỏi chi tiết
295
1
0
+5đ tặng
b)
 trang ngữ: vào đêm trc ngày khai trường của con
e

Hôm nay là ngày mồng 5 tháng 9 ngày khai giảng của trường em. Trong không khí tưng bừng và náo nhiệt của ngày khai giảng, em cảm thấy trong lòng vui hẳn lên. Trong buổi khai giảng cờ hoa rực rỡ. Khuôn mặt bạn nào cũng tươi cười. Cô hiệu trưởng đánh hồi trống khai giảng báo hiệu năm học mới giòn giã. Cô hiệu phó đọc thư của chủ tịch nước, giọng cô trang nghiêm mà ấm áp. Các tiết mục văn nghệ của các bạn rất hay. Kết thúc lễ khai giảng là màn thả bóng bay và bắn pháo hoa. Em thầm hứa năm học mới sẽ phấn đấu để trở thành cọ sinh giỏi và đạt cháu ngoan Bác Hồ.
Sau lễ chào cờ, cô hiệu trưởng đọc thư của chủ tịch nước gửi các em học sinh nhân dịp năm học mới. Em nghe như nuốt từng lời của cô và tự như nhủ mình phải cố gắng thật nhiều trong năm học mới này. Đến khi cô hiệu trưởng đánh tiếng trống khai giảng, từng tiếng trống " tùng! tùng! tùng" vang lên em thấy trong lòng đang được tiếp thêm sức mạnh cho một năm học mới. Tiếng trống ngân vang xa từng hồi kế tiếp nhau mang lại cho em nhiều cảm xúc bồi hồi, xao xuyến, tưng bừng và khó phai. Chúng em theo cô giáo vào lớp bắt đầu buổi học đầu tiên của năm học mới đầy say mê và háo hức.

Lễ khai giảng đã kết thúc nhưng trong lòng em vẫn nguyên vẹn cảm xúc da diết, bồi hồi. Đó là kỉ niệm của tuổi học trò, mà em sẽ nhớ mãi không bao giờ quên. Kỉ niệm đó cũng chính là về một thời học trò trong sáng với ngôi trường thân yêu bên thầy cô và bạn bè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Như
12/09/2021 16:21:17
+4đ tặng
a/ đoạn văn trên nói về mẹ không ngủ được vì lo cho con ngày mai phải đi học trước ngày khai trường và cx nói nên sau này chúng ta cx sẽ giống như người mẹ trong câu chuyện .
b/ trạng ngữ 1; vào đêm trước ngày khai giảng của con ( nói nên ngày mai chính là ngày khai trường của con)
trạng ngữ 2 ; một ngày kia , còn xa lắm ( nói về thời gian còn rất xa )
c/ từ láy : dễ dàng , thanh thoát , thỉnh thoảng .
từ ghép : ly sữa , cái kẹo , mút kẹo .
d/ trong đoạn văn tâm trạng của mẹ và con khác nhau là : mẹ thì lo lắng cho ngày mai con đi học còn con thì ngủ rất ngon lành .
e/ ngày tựu trường của em tuy không đẹp nhưng em cũng rất vui . đó là một buổi sáng mùa thu rất đẹp trên con đường làng bà đưa em đến trường tuy không phải là bố hay là mẹ như bao bạn bè khác nhưng em cảm thấy rất vui vì có người đèo em đến trường không phải như boa bạn bè khác phải tự đi bộ đến trường . vào trường là các cô giáo trong bộ áo dài thướt tha đang dẫn các bạn nhỏ đang đòi về vì còn lạ lẫm chưa quen với một ngôi trường mới . còn em cũng giống bao bạn bè khác đứng lúp bên bà đòi về thế mà cuối cùng không nhớ tại sao em lại đi vào trường cùng cô giáo . thắm thoát thời gian trôi qua giờ đây em đã học lớp 6 rồi giờ đây tuy không còn là học sinh tiểu học nhưng em sẽ nhớ mãi ngày đầu tiên tựu trường đó . 

 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo