Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
16/09/2021 16:45:42

Bảo vệ hòa bình và xây đựng tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới là con đường để Việt Nam hội nhập và phát triển?

Bảo vệ hòa bình và xây đựng tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới là con đường để Việt Nam hội nhập và phát triển.

a. Vận dụng kiến thức đã học, em hãy làm rõ ý kiến trên.

b. Nêu và lí giải 3 việc tuổi trẻ cần thực hiện để thể hiện tình yêu hòa bình và hữu nghị với các dân tộc trên thể giới.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.372
3
0
Ngọc Hiển
16/09/2021 16:48:02
+5đ tặng

Trong 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thêm bạn bớt thù, đoàn kết vì lợi ích chân chính của nhân dân ta và nhân dân thế giới, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên cùng với các lực lượng làm công tác đối ngoại nhân dân của cả nước đã có những đóng góp to lớn trong việc huy động nhân dân thế giới ủng hộ nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, phá bao vây, cấm vận và trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, góp phần củng cố hoà bình, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, trong bối cảnh hết sức khó khăn, phải đương đầu với “thù trong”, “giặc ngoài”, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại, nhất là đối ngoại nhân dân, để củng cố, bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ quốc tế đối với sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân ta. Một số hội thân hữu với nhân dân các nước được thành lập ngay sau ngày đất nước độc lập [2] là tiền thân của các tổ chức hữu nghị sau này.

Trong những năm tháng khó khăn gian khổ của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hoạt động ngoại giao của các đoàn thể nhân dân là vũ khí sắc bén và hiệu quả, vừa huy động đoàn kết quốc tế ủng hộ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, vừa thể hiện tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân bị áp bức trên thế giới, góp phần cùng nhân dân thế giới chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình. Các phái đoàn ngoại giao nhân dân đầu tiên của Việt Nam đã tham dự các diễn đàn nhân dân khu vực và quốc tế. [3] Năm 1950, Hội đồng hòa bình thế giới chính thức thành lập, Việt Nam được coi là một trong những thành viên sáng lập Hội đồng. Ngày 19-11-1950, Ủy ban bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam - tổ chức đối ngoại nhân dân đa phương đầu tiên của Việt Nam, tiền thân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã được thành lập tại chiến khu Việt Bắc, với Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự. Đây là dấu mốc quan trọng gắn kết cách mạng Việt Nam với phong trào tiến bộ của nhân dân thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo