Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn làm vua?

Vì sao Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn làm vua ?
7 trả lời
Hỏi chi tiết
203
1
0
Nguyễn Nguyễn
19/09/2021 19:49:25
+5đ tặng
 
Đề bài

Vì sao Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn làm vua?

Lời giải chi tiết

Năm 979, Đinh Tiên Hoàng và con trưởng là Đinh Liễn bị ám hại. Con thứ là Đinh Toàn, mới 6 tuổi, lên ngôi. Lợi dụng cơ hội đó, nhà Tống đem quân xâm lược nước ta. Thế nước lâm nguy! Vua còn quá nhỏ không gánh vác nổi việc nước. Triều đình đã họp bàn để chọn người chỉ huy kháng chiến. Mọi người đặt niềm tin vào Thập đạo tướng quân Lê Hoàn. Trong tiếng tung hô “Vạn tuế" của quân sĩ, mẹ của vua Đinh Toàn là Thái hậu họ Dương bèn sai người lấy áo long cổn (áo thêu rồng dành cho nhà vua) trao cho Lê Hoàn và mời ông lên ngôi vua. Lê Hoàn lên ngôi (Lê Đại Hành), lập ra nhà Lê (sử cũ gọi là nhà Tiền Lê).

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0

Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn lên làm vua vì:

-Tình hình đất nước vô cùng nguy kịch. Đinh Toàn mới lên ngôi còn quá nhỏ, nhà Tống đem quân sang xâm lược.

-Lê Hoàn là vị tướng tài giỏi, được cả triều đình đặt niềm tin.

chúc bạn học tốt

 
0
0
HIRANILOLYA
06/03/2022 10:56:58
Đề bài: Vì sao Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn làm vua trang 27 SGK Lịch sử 4

Bài tham khảo 1

Tình hình đất nước vô cùng nguy kịch. Đinh Toàn mới lên ngôi còn quá nhỏ, nhà Tống đem quân sang xâm lược. Lê Hoàn là vị tướng tài giỏi, được cả triều đình đặt niềm tin.

Bài tham khảo 2

Năm 979, Đinh Tiên Hoàng và con trưởng là Đinh Liễn bị ám hại. Con thứ là Đinh Toàn, mới 6 tuổi, lên ngôi. Lợi dụng cơ hội đó, nhà Tống đem quân xâm lược nước ta. Thế nước lâm nguy! Vua còn quá nhỏ không gánh vác nổi việc nước. Triều đình đã họp bàn để chọn người chỉ huy kháng chiến. Mọi người đặt niềm tin vào Thập đạo tướng quân (Lê Hoàn). Trong tiếng tung hô “Vạn tuế" của quân sĩ, mẹ của vua Đinh Toàn là Thái hậu họ Dương bèn sai người lấy áo long cổn (áo thêu rồng dành cho nhà vua) trao cho Lê Hoàn và mời ông lên ngôi vua. Lê Hoàn lên ngôi (Lê Đại Hành), lập ra nhà Lê (sử cũ gọi là nhà Tiền Lê).

Ngoài bài giải Lịch sử lớp 4 trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 và đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa, Sử, Địa theo chuẩn kiến thức của bộ Giáo Dục. Những đề thi này được sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

0
0
Lê Nguyên Dũng
14/05/2022 16:38:07

Vì Đinh Toàn còn nhỏ

Truyện kể rằng:

Phạn Cự Lượng cùng quân lính mặc giáp vào tâu"Thưởng người có công,phạt người trái ý là ý kiến sáng suốt để đánh giặc nay Đinh Toàn nhỏ dại chưa thể bàn việc xin phó vương hãy lên ngôi hoàng đế còn chuyện đánh Tống sẽ bàn sau.Quân sĩ nghe thế liền hô"Vạn tuế,vạn tuế,vạn vạn tuế"Dương Vân Nga thấy thế liền bảo người lấy áo hoàng bào khoác lên người Lê Hoàn. Lê Hoàn lên ngôi hoàng đế lập ra triều Lê

3
0
Bảo Ngọc
19/06/2022 11:38:43
Năm 979, Đinh Tiên Hoàng và con trưởng là Đinh Liễn bị ám hại. Con thứ là Đinh Toàn, mới 6 tuổi, lên ngôi. Lợi dụng cơ hội đó, nhà Tống đem quân xâm lược nước ta. Thế nước lâm nguy! Vua còn quá nhỏ không gánh vác nổi việc nước. Triều đình đã họp bàn để chọn người chỉ huy kháng chiến. Mọi người đặt niềm tin vào Thập đạo tướng quân Lê Hoàn. Trong tiếng tung hô “Vạn tuế" của quân sĩ, mẹ của vua Đinh Toàn là Thái hậu họ Dương bèn sai người lấy áo long cổn (áo thêu rồng dành cho nhà vua) trao cho Lê Hoàn và mời ông lên ngôi vua. Lê Hoàn lên ngôi (Lê Đại Hành), lập ra nhà Lê (sử cũ gọi là nhà Tiền Lê)
0
0
Thom Ho
30/04 16:45:22
Sau khi Đinh Bộ Lĩnh và con trai trưởng bị ám sát . Con trai thứ là Đinh Toàn mới 6 tuổi nối ngôi . Nhân cơ hội đó , nhà Tống âm mưu xâm lược Đại Cồ Việt . Triều thần đồng lòng suy tôn Lê Hoàn lên làm vua để lãnh đạo . Nên xảy ra Thái hậu họ Dương mời Lê Hoàn lên làm vua 
 
1
0
Anime
28/05 15:34:50
Lê Hoàn lên ngôi (Lê Đại Hành), lập ra nhà Lê (sử cũ gọi là nhà Tiền Lê).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo