Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong hành trình chống đại dịch covid thì hình ảnh những người anh hùng áo blouse trắng khiến ai ai cũng khâm phục và biết ơn. Con hãy viết bức thư gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch

trong hành trình chống đại dịch covid thì hình ảnh những người anh hùng áo blouse trắng khiến ai ai cũng khâm phục và biết ơn. Con hãy viết bức thư gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch ( mong mn giúp đỡ ạ, em cần gấp lém)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
217
2
0
phạm trà my
23/09/2021 21:37:42
+5đ tặng
Thân gửi những Thiên thần áo trắng,
        Từ lâu nghề y đã là mơ ước của bao người, các bác sĩ, nhân viên y tế với chiếc áo blouse trắng tận tình hỏi han, chăm sóc bệnh nhân luôn là hình ảnh đẹp đầy tính hiện thực và nhân văn trong mắt cháu! Các cô chú, các bác là những "thiên thần" không cần mang theo đôi cánh nhưng lại hiện thực hóa ước mơ được sống, được cống hiến của biết bao người. Cháu được biết nghề y vốn vất vả, để trở thành cử nhân y tế là cả một quá trình dài không phải ai cũng vượt qua được. Hơn nữa các cô chú, các bác phải đối mặt với bệnh dịch, nguy cơ lây nhiễm chéo, trực tiếp, môi trường làm việc độc hại, đãi ngộ chưa thực sự xứng đáng....Phải có lòng dũng cảm, sự tự tin và lòng thương người đến nhường nào? Biết chăm sóc sức khỏe cộng đồng là một sự hi sinh nhưng các cô chú, các bác vẫn chấp nhận hi sinh vô điều kiện. Cháu xin viết lá thư này như một lời cảm ơn cũng như tri ân sâu sắc nhất đến mọi người- Những thiên thần áo trắng luôn coi sứ mệnh như sinh mệnh.
       Khi cháu viết lá thư này, đại dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona(nCoV)đang hoành hành là mối đe dọa ảnh hưởng đến mức toàn cầu. Vì vậy công việc, nhiệm vụ "chống dịch như chống giặc" của các "thiên thần" là ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất. Tuy không được tận mắt chứng kiến nhưng trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng cháu đã bắt gặp hình ảnh những bác sĩ người Việt Nam động viên chăm sóc bệnh nhân, những nụ cười tươi rói của các y bác sĩ tiễn các bệnh nhân bình phục xuất viện khiến tình người ấm áp dường như càng được lan tỏa.  Có cả những lần cháu đã bật khóc khi thấy tin tức người đã báo trước sự bùng nổ của đại dịch- bác sĩ Lý Văn Lượng đã ra đi(6/2/2020) để lại vợ mang thai và bố mẹ nhiễm bệnh. Hay hình ảnh những y tá người Trung Quốc phải xa gia đình, cắt gần hết tóc, mặc áo bảo hộ kín mít công tác ở ổ dịch. Các nhân viên y tế luôn túc trực ngày đêm đầu các con ngõ ở thành phố Vũ Hán(tỉnh Hồ Bắc) mặc cho thời tiết chỉ giao động trên dưới 5°C.
        Cháu xin trân thành cảm ơn sự hi sinh cao đẹp không quản khó khăn nguy hiểm, dâng hiến cả sinh mạng vì chữ "đức" của nghề y!
         Cháu xin chúc cho mọi người luôn đầy đủ sức khỏe, cũng như " chắc tay súng, vững niềm tin" để hoàn thành sứ mệnh bảo vệ cộng đồng! Cháu tự hào về các cô chú, các bác rất nhiều!
        Đến đây thư cũng đã dài, cháu mong sao lá thư này có thể đến với các y bác sĩ. Cháu mãi dõi theo và ủng hộ mọi người trong những ngày tháng khó khăn nhất. Mong sao dịch bệnh được đẩy lùi!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo