Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao nói hàng hóa là sự thống nhất giữa 2 thuộc tính giá trị và giá trị sử dụng đây là sự thống nhất giữa 2 mặt đối lập

Câu 1. Vì sao nói hàng hóa là sự thống nhất giữa 2 thuộc tính giá trị và giá trị sử dụng đây là sự thống nhất giữa 2 mặt đối lập
Câu 2. Tại sao nói giá cả là mệnh lệnh của thị trường dối với mọi người sản xuất và lư thông hàng hóa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.097
4
0
mỹ hoa
31/01/2018 12:41:10
- Giá trị sử dụng của một hàng hóa là tính chất có ích, công dụng của vhàng hóa đó. Ví dụ: xe đạp để đi, ghế để ngồi, nước để uống - tưới cây - tắm rửa.. vân vân.
- Giá trị: Giá trị của hàng hoá là một thuộc tính của hàng hoá, đó chính là lao động hao phí của người sản xuất để sản xuất ra nó đã được kết tinh vào trong hàng hoá. Ví dụ: cái xe đạp phải cần lao động của 5 nhân công làm việc trong 2 ngày mới làm ra thì sẽ có giá trị cao hơn cái ghế chỉ cần 2 nhân công làm việc trong 1 ngày.
Một thứ khi được gọi là hàng hóa thì nó phải cần giá trị sử dụng (chứ nếu 0 thì 0 ai làm ra để bán cả) và giá trị (do người lao động làm nên). Có những thứ có giá trị sử dụng rất cao nhưng giá trị rất thấp và ngược lại. Ví dụ: nước có giá trị sử dụng cao, ai cũng cần, không có thì chết, nhưng giá trị để tạo ra hoặc khai thác nước thì lại thấp vì khá dễ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Strong girl
08/03/2018 11:40:28
Tại sao nói giá cả là mệnh lệnh của thị trường đối với người sx và lưu thông hàng hoá là vì thị trường là nơi cuối cùng xác đinh chất lượg , mẫu mã,...cũg là nơi chấp nhận hh của người sx và giá cả là vật định giá của thị trường đối với hh đó. Giá cả xác định giá trị và giá trị sd của hh và từ giá cả giúp cho người sx xuất có thể điều tiết, kích thích sx hh đối với thị hiếu của thị trường để tránh thua lỗ và dành nhiều lợi nhuận nhất về mình, từ giá cả cũng có thể giúp người sx điều chỉnh hh để hh có thể hoàn thiện và hợp với nhu cầu xh. Đối với lưu thông hh thì giá cả giúp người lưu thông buôn bán hh biết thị hiếu của thị trường để có thể nhập về số lượng thích để điều tiết buôn bán cho phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng đồng thời từ giá cả người lưu thông hàng hoá biết sự chênh lệch mức giá hh của từng vùng để tận dụng mua, bán có lợi nhuận cao hơn và điều tiết lưu thông một cách thông minh để tránh tình trạng hh dư thừa. Vì vậy, giá cả là mệnh lệnh của thị trường đối với người sx và lưu thông hh cũng như góp phần điều chỉnh cung- cầu thích hợp để thị trường ổn đinh hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo