Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
29/09/2021 18:38:58

Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc Đêm nay Bác không ngủ) theo những ngôi kể khác nhau (ngôi thứ 3 hoặc ngôi thứ 1)

kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự ( như Lượm hoặc Đêm nay Bác không ngủ) theo những ngôi kể khác nhau ( ngôi thứ 3 hoặc ngôi thứ 1 ) 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
227
1
0
Khánh
29/09/2021 18:42:51
+5đ tặng

                                   BÀI THƠ LƯỢM
Em là một chú bé ở vùng quê nghèo. Sinh ra trong thời chiến, như bao người con yêu nước khác, em luôn gắng hết sức mình để cống hiến cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Vì vậy, từ rất sớm, em đã tham gia vào đội thiếu niên chuyên đưa thư, chuyển tin giữa các vùng chiến.

Trong nhóm của em, em thích nhất chính là Lượm - một cậu bé rất đáng yêu và nhí nhảnh. Lượm có dáng vẻ nhỏ bé, loắt choắt. Mỗi khi làm nhiệm vụ, em ấy thường mặc bộ trang phục gọn gàng, đội thêm một chiếc mũ ca lô, cùng một chiếc túi con con để đựng thư từ. Mỗi khi được giao nhiệm vụ, Lượm luôn rất sung sướng. Em đi giao thư với tâm trạng vui mừng, phấn khởi vì đã giúp ích được cho tổ quốc. Thế là, trên đường giao thư, Lượm tung tăng, vừa đi vừa huýt sáo. Dáng vẻ nhí nhảnh, vui tươi ấy không khác gì những chú chim chích đáng yêu cả. Đặc biệt, Lượm còn là một đứa trẻ rất đáng yêu và hòa đồng. Gặp ai em ấy cũng có thể nhanh chóng bắt chuyện và làm quen. Khi được hỏi vì sao lại tham gia làm nhiệm vụ giao liên, Lượm bảo: “Cháu đi làm liên lạc vui lắm chú ạ. Thích hơn ở nhà nhiều”.

Thế nhưng, điều đau buồn lại đột nhiên ập đến với Lượm. Trong một lần làm nhiệm vụ, em ấy không may bị đạn bắn trúng và anh dũng hi sinh. Tin tức ấy khiến cho em và rất nhiều đồng chí khác thảng thốt, giật mình và đau xót không thôi. Em hi sinh khi còn quá nhỏ, chưa được khám phá hết thế giới rộng lớn này, chưa được sống trong một ngày hòa bình bình, độc lập. Vậy mà… Xót xa biết bao, thương tiếc biết bao. Ngay khi hoàn thành nhiệm vụ, em liền trở lại làng, lúc ấy, đám tang của Lượm đã diễn ra xong xuôi. Em đến bên mộ của Lượm, thắp cho em ấy nén hương. Rồi đứng nghiêm trang. Ở đấy, em đã hứa với Lượm và tự hứa với chính mình, sẽ phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn nữa, để góp phần giúp cho đất nước sớm ngày độc lập. Để sự hi sinh của Lượm không phải là vô nghĩa. Và để cho trên đất nước này không có đứa trẻ bất hạnh nào phải ra đi từ khi còn quá nhỏ như vậy nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Võ Anh
07/10/2021 18:35:58
Đó là những ngày Huế bắt đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược........
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo