Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
30/09/2021 20:26:17

Tìm những chi tiết nói lên gia cảnh và hoàn cảnh trong đêm giao thừa của cô bé bán diêm

tìm những chi tiết nói lên gia cảnh và hoàn cảnh trong đêm giao thừa của cô bé bán diêm . từ đó rút ra nhận xét đánh giá của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
269
2
0
Nguyễn Nguyễn
30/09/2021 20:26:45
+5đ tặng
 Hoàn cảnh của cô bé bán diêm: gia đình sa sút, mẹ chết, bà nội qua đời, sống với người bố khó tính, hay mắng nhiếc, chửi rủa, đánh đập em. Gia đình em sống chui rúc “trong một xó tối tăm”, “trên gác sát mái nhà”. Em phải đi bán diêm để kiếm sống. - Truyện đặt trong bối cảnh đêm giao thừa, ngoài đường phố rét buốt. Em bé “ngồi nép trong một góc tường, giữa hai ngôi nhà...” mong cho đỡ lạnh. - Trong truyện, nhà văn đã sử dụng các hình ảnh tương phản nhằm làm nổi bật tình cảnh đói rét, khổ cực hết sức tội nghiệp của cô bé : + Ngoài đường lạnh buốt và tói đen nhưng “cửa sổ mọi nhà đều sáng rực ánh đèn”. + Em bé bụng đói cả ngày chưa án uống gì mà “trong phố sực nức mùi ngỗng quay”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Dang Hoang Giang
30/09/2021 20:27:44
- Hoàn cảnh của cô bé bán diêm: gia đình sa sút, mẹ chết, bà nội qua đời, sống với người bố khó tính, hay mắng nhiếc, chửi rủa, đánh đập em. Gia đình em sống chui rúc “trong một xó tối tăm”, “trên gác sát mái nhà”. Em phải đi bán diêm để kiếm sống. - Truyện đặt trong bối cảnh đêm giao thừa, ngoài đường phố rét buốt. Em bé “ngồi nép trong một góc tường, giữa hai ngôi nhà...” mong cho đỡ lạnh. - Trong truyện, nhà văn đã sử dụng các hình ảnh tương phản nhằm làm nổi bật tình cảnh đói rét, khổ cực hết sức tội nghiệp của cô bé : + Ngoài đường lạnh buốt và tói đen nhưng “cửa sổ mọi nhà đều sáng rực ánh đèn”. + Em bé bụng đói cả ngày chưa án uống gì mà “trong phố sực nức mùi ngỗng quay”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo