Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn khoảng 15 câu so sánh 2 nhân vật chị Dậu trong truyện ngắn "Tức nước vỡ bờ"được trích từ tác phẩm "Tắt Đèn"- Ngô Tất Tố với nhân vật lão Hạc - Nam Cao

viết đoạn văn ngắn khoảng 15 câu so sánh 2 nhân vật chị Dậu trong truyện ngắn "Tức nước vỡ bờ"được trích từ tác phẩm "Tắt Đèn"- Ngô Tất Tố với nhân vật lão Hạc - Nam Cao

p/s: mình cần gấp giúp mình nhé^^

1 trả lời
Hỏi chi tiết
688
2
0
Khánh
03/10/2021 09:22:02
+5đ tặng
+ Nhân vật Lão Hạc : 
Lão Hạc là một người có tấm lòng nhân hậu, giàu lòng tự trọng và rất mực yêu thương con. Lòng nhân hậu của lão được thể hiện qua việc lão đối xử với con chó Vàng : lão yêu thương, chăm chút cho nó như với 1 con người, có gì ăn lão cũng cho nó ăn cùng, cho nó ăn vào 1 cái bát như nhà giàu, tắm rửa cho nó, mắng yêu nó,...khi lão phải án nó đi vì hoàn cảnh bắt buộc, lão đã rất ăn năn, hối hận. Lão đã tự dằn vặt mình vì già bằng này tuổi rồi mà còn lừa 1 con chó. Lão vì thương con chó mà đã khóc mặc dù người già rất khó để có thể khóc .Lòng tự trọng của lão được thể hiện qua nhiều chi tiết #, chi tiết thứ nhất là lão đã từ chối mọi sự giúp đỡ của ông giáo 1 cách gần như là hách dịch vì lão biết hoàn cảnh của ông giáo cũng rất khó khăn . Chi tiết thứ 2 là trước khi muốn tự tử, lão đã gửi lại ít tiền cho ông giáo giữ hộ để lúc chết có tiền lo ma chay. Còn tấm lòng thương con của lão Hạc được thể hiện rõ nhất qua chi tiết cái chết của lão. Bởi vì ga cảnh của lão rất khó khăn và túng thiếu, nếu như lão tiếp tục sống thì lão sẽ phải tiêu vào số tiền dành dụm cho con bấy lâu nay, hoặc lão sẽ phải bán vườn của con để lấy tiền tiêu, mà nếu làm như thế thì lương tâm của lão ko cho phép. Thế nên lão đã chọn quyết định là tự tử. 
+ Nhân vật chị Dậu : 
Chị dậu là một người phụ nữ yêu thương chồng con( Thể hiện ở chi tiết chị chăm sóc cho chồng), giàu tinh thần phản kháng( thể hiện ở chi tiết chị đánh nhau với cai lệ ) 
==> Giống nhau : cả hai nhân vật trên đều có chung 1 hoàn cảnh đó là nghèo khổ và họ đều bị Xã hội phong kiến đương thời chà đạp, cướp đi cuộc sống hạnh phúc. 
Khác nhau : Lão Hạc thể hiện thái độ đấu tranh tiêu cực, dùng cái chết để giải quyết vấn đề, còn chị Dậu có thái độ đấu tranh tích cực và mãnh liệt, đã mạnh tay phản kháng lại tên cai lệ - đại diện cho thế lực đen tối trong xã hộ phong kiến.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo