Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
14/10/2021 17:49:49

Viết 7 câu văn tả về đêm trăng đẹp

viết 7 câu văn tả về đêm trăng đẹp
3 trả lời
Hỏi chi tiết
259
0
0
mèo
14/10/2021 19:59:19
+5đ tặng

Bạn bầu trời ban ngày trong lành tươi sáng hay bầu trời ban đêm đầy ước mơ và huyền bí. Còn với tôi, được ngồi trên cao, ngắm nhìn thành phố vào đêm, và bầu trời đầy sao là một niềm hạnh phúc thanh thản không gì thay thế được.

Đối diện nhà tôi là một khu chung cư cao tầng. Mỗi ngày khi mọi việc học tập đã hoàn tất, tôi đều lẻn lên tầng thượng của tòa nhà 10 tầng ấy lặng lẽ ngắm trăng sao, ngắm thành phố. Trời đêm rất đẹp. Nó đẹp một vẻ đẹp huyền ảo, mộng mị chứ không trong sáng, thuần khiết như ban ngày hay u buồn, lặng lẽ như về chiều. Bầu trời như một bà hoàng đang diện lên mình tấm áo choàng nhung đen cao quý. Bà chúa ấy còn cao ngạo đem mặt trăng lớn và hàng ngàn vì sao đính lên tấm áo choàng của mình, trông như kim sa cao sang và huyền bí. Màu sáng vàng của trăng, màu sáng bạc của sao như kim cương được khảm riêng cho bầu trời. Tôi đưa tay muốn hái lấy một vì sao, nhưng sao ở xa quá, đưa tay ra chỉ thấy gió mát rượi mơn man lòng bàn tay. Đêm trên cao luôn có gió thổi mát lành. Nhắm mắt lại cảm nhận, gió mang hương vị của thành phố ngan ngát nhẹ nhàng lan tỏa.

Trăng lên cao, thành phố cũng lên đèn. Những ô cửa bật sáng cùng với đèn đường, đèn xe tạo nên một khung cảnh lung linh, rực rỡ. Nheo mắt nhìn, thành phố như mờ mờ biến thành một bầu trời thứ hai phản chiếu màn đêm lấp lánh kia. Nhiều lần tôi tự hỏi, vầng trăng và ngàn ngôi sao kia cách mình bao xa, liệu một mai, xã hội tiên tiến đi lên, tôi có thể hái được vì sao của riêng mình. Màu lấp lánh nổi bật giữa màn đêm giống như màu của ước mơ. Ước mơ cũng giống như vì sao, xa vời nhưng rất lung linh, tỏa rạng tâm hồn, tỏa rạng cuộc đời tầm thường như bầu trời đêm của tôi.

Lặng lẽ ngắm nhìn trời đêm, tôi thấy cả thế giới hiện ra trong từng vì sao. Ai đó từng nói, mỗi một vì sao gắn liền với một cuộc đời, khi người ta lìa đời, vì sao ấy sẽ rơi xuống và biến mất. Nếu mỗi vì sao là một cuộc đời thì đâu là cuộc đời tôi, liệu nó có tỏa sáng hay lần mờ vào đám mây kia. Có lẽ. Tôi không muốn làm vì sao nhạt màu, không muốn bị bóng tối đen kịt bao trùm lấy. Vậy nên những vì sao sáng là ước mơ của tôi, hy vọng một ngày có thể đưa vì sao mang tên mình tỏa sáng nhất trên bầu trời này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Stephen Darwin
15/10/2021 10:18:14
+4đ tặng
Khi màn đêm buông xuống , bóng tối mờ nhạt dần dần bao trùm khắp làng xóm . Những ngôi sao hiện lên mờ ảo rồi sau đó rõ dần . Chẳng bao lâu mặt trăng đã bắt đầu ló rạng to, tròn như chiếc mâm bạc đường bệ đặt trên bầu trới trong vắt , thăm thẳm cao. ánh trắng bàng bạc nhuộm khắp cây cối , ao hồ . Mặt sông mỉm cười vì thấy mình đẹp hơn khi mặc bộ đồ tím có vầng trăng sáng và có hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như được dát bạc . Cỏ cây hoa lá lặng im , yên lặng như thấy hết được vẻ đẹp của đêm trăng hôm nay. Luỹ tre được ánh trăng soi vào thì đẹp hơn lên và như cảm nhận một thứ mà ánh trăng ban tặng cho mình , chị tre lại ca lên khúc nhạc đồng quê du dương và êm đềm biết mấy ! Thảm lúa vàng dập dờn trước gió nhấp nhô gợn sóng như từng lướt sóng nối đuôi nhau xa tít tận chân trời. Đêm nay cảnh đêm trăng thật tĩnh mịch, mọi người cùng nhau ngắm trăng vui đùa với lũ trẻ con, họ cười nói râm ran sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi...
0
0
minh đăng
15/10/2021 12:21:20
+3đ tặng

 mỗi vùng quê trên đất nước, vầng trăng luôn là người bạn, tri âm, tri kỉ gắn bó với cuộc sống bình dị của con người. Hình ảnh đêm trăng thật đẹp, nhẹ nhàng đi vào tâm trí tôi như một hồi ức về những kỉ niệm đáng nhớ trên quê hương.

Khi màn đêm buông xuống bao phủ lên cảnh vật, mọi người đã trở về mái ấm của mình sau một ngày làm việc vất vả. Ánh sáng đã bắt đầu thắp lên từ những ngôi nhà, những con đường. Vầng trăng cũng đang từ từ nhô lên cao tỏa ánh sáng vàng dịu xua đi bóng tối. Trăng hôm nay tròn vành vạnh như cái đĩa bạc. Nhìn lên ánh trăng tôi thấy cả chú cuội cùng với chị Hằng ngồi dưới gốc cây đa. Bà tôi bảo: “ Hôm nay ngày rằm nên trăng sáng quá!”. Rồi bà kể cho tôi nghe những câu chuyện, sự tích về vầng trăng. Ánh trăng vàng dịu bao phủ lên xóm làng làm cho cảnh vật trở lên lung linh, huyền ảo. Ánh trăng in mình xuống dòng sông như để làm duyên, làm dáng, cả dòng sông như đắm mình trong ánh trăng. Thỉnh thoảng, làn gió nhẹ thổi qua dòng sông gợn sóng đung đưa cùng ánh trăng. Những đứa trẻ tinh nghịch chúng tôi ném những viên sỏi xuống làn nước làm ánh trăng tan ra trông thật huyền ảo. Lúc này bác thuyền chài đang gõ thuyền gọi cá vào lưới, từng nhịp gõ vào mạn thuyền như nhịp của trăng cao. Ánh trăng cũng tinh nghịch len lỏi qua những tầng lá tạo thành những bông hoa li ti in xuống mặt đất. Trong vườn, cây cối cũng thấm đẫm ánh trăng. Những bông hoa hồng còn được khoác trên mình lớp áo dát vàng làm cho bông hoa đã đẹp lại càng lung linh hơn.

Còn người cũng hòa cùng với thiên nhiên và ánh trăng. Sau một ngày lao động mệt mỏi, các các bác nông dân lại cùng nhau ngồi trên hiên nhà nhâm nhi những cốc nước chè, hàn huyên tâm sự dưới ánh trăng. Lũ trẻ chúng tôi rủ nhau chơi đùa trên con đường làng. Vầng trăng như người bạn cũng muốn tham gia trò chơi cùng chúng tôi. Trăng như dõi theo từng bước chân, vì vậy tôi không còn cảm giác lo sợ bóng tối vì đã có trăng bên cạnh. Càng về đêm, ánh đèn điện đã tắt dần, con người đang dần chìm vào giấc ngủ. Làng quê yên ắng, chỉ còn mình trăng vẫn lặng lẽ như người lính canh gác cho xóm làng say nồng trong giấc ngủ.

Trăng là một phần không thể thiếu trong kí ức tuổi thơ của mỗi người, nhớ về trăng là nhớ về những kỉ niệm của thời thơ ấu cùng bà ngắm trăng, nghe bà kể chuyện cổ tích thật  thú vị, là những ngày cùng lũ trẻ trong xóm chơi trốn tìm dưới trăng. Trăng cũng đi vào thơ ca nhạc họa một cách bình dị, trăng cũng đi vào những lời ru của mẹ, những câu thơ của bà. Trăng cũng làm cho cảnh vật quê hương trở nên tươi đẹp, lung linh hơn làm xua đi bóng tối của màn đêm. Ngày nay đã xã hội càng phát triển cuộc sống con người cũng thay đổi, ánh đèn điện đã dần thay thế ánh sáng của thiên nhiên, nhiều người đã dần lãng quên vầng trăng, nhưng trăng vẫn thủy chung lặng lẽ xuất hiện khi con người cần.

Cảnh thiên nhiên quê hương đêm trăng hiện lên thật đẹp, thơ mộng. Ngắm nhìn cảnh tôi thấy cảm giác say sưa thích thú, lòng tôi càng thấy yêu quê hương đất nước tha thiết hơn. Mai này dù có đi đâu xa có thể thưởng thức mọi cảnh đẹp trên đất nước nhưng cảnh đêm trăng vẫn để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc khó quên

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo