Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ( 4 - 5 câu ) cảm nhận về một sự kiện trong văn bản sơn tinh thủy tinh

Viết đoạn văn ( 4 - 5 câu ) cảm nhận về một sự kiện trong văn bản sơn tinh thủy tinh, sử dụng một từ ghép. ( gạch chân và chú thích rõ ) 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
413
1
0
Rin paylăk
16/10/2021 19:06:56
+5đ tặng
Trong văn bản Sơn Tinh Thủy Tinh nhân vật để lại trong em ấn tượng sâu đậm nhất là Sơn Tinh. Sơn Tinh là thần núi, có tài vẫy tay về phía đông phái đông nổi cồn bãi,, vẫy tay về phía ,,... Bằng tài năng của mình nên ST đã lấy được nàng Mị Nương xinh đẹp. Trước cơn thịnh nộ của Thủy Tinh, chàng không hề nao núng, đem tài  ăng của mình bảo vệ vợ và những người dân thân yêu. Chàng Sơn Tinh quả thực vô cùng anh dũng, quả cảm đã đem lại cuộc sống yêu bình cho nhân dân. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Dtct
16/10/2021 19:07:34
+4đ tặng
Sau khi học xong văn bản " Sơn tinh, Thủy tinh" em rất thích chi tiết Sơn tinh đánh thắng Thủy tinh. Nhân dân đã khắc họa đúng sự thật lẽ phải luôn luôn thắng. Sau bao nhiêu vất vả và gian lao thì cái thiện cũng chiến thắng cái ác, đem lại hòa bình. Đồng thời đây cũng là đoạn quan trong nhất của văn bản. Phản ánh công cuộc chống thiên tai của nhân dân Bắc Bộ. Là một quá trình gian khó, đầy quyết tâm, kiên trì và lòng dũng cảm. Nhân đó, cũng tạo nên cái kết đẹp cho Sơn tinh và Mị nương được bên nhau mãi mãi. Thể hiện tình yêu của hai người, không có kẻ thứ ba xem vào.
1
0
Huy Bùi
16/10/2021 19:47:41
+3đ tặng
Sơn Tinh là biểu tượng sức mạnh của nhân dân ta. Muốn chống lại thiên tai của thiên nhiên. Và đó cũng là một hình ảnh, ước mơ chế ngự thiên tai của nhân dân ta. Dù có khó khăn cũng không lùi bước.Dù lũ lụt có diễn ra hằng năm nhưng Sơn Tinh vẫn quyết tâm bào vệ mảnh đất của cha ông. Tôi mong Sơn Tinh luôn vững vàng để người dân không rơi vào cảnh lũ lụt hằng năm. Những cơn lũ lụt hằng năm cứ kéo đến mà Sơn Tinh vẫn vững vàng chống chọi tất cả để bảo vệ người dân chúng ta. Chúng ta cần ghi nhớ những công lao to lớn mà Sơn Tinh đã làm cho đất nước chúng ta. Tôi chắn chắn rằng Sơn Tinh luôn theo dõi và bảo vệ người dân chúng ta.
-Từ láy : chắc chắn
-Danh từ: lũ lụt, thiên nhiên,sức mạnh,...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo