Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em bức xúc chuyện gì ở bạn bè. Hãy nêu những lần em có mâu thuẫn với bạn bè

Em bức xúc chuyện gì ở bạn bè ?
Hãy nêu những lần em có mâu thuẫn với bạn bè.
Cảm ơn mọi người ạ !
2 trả lời
Hỏi chi tiết
106
3
0
Nguyễn Nguyễn
17/10/2021 13:17:32
+5đ tặng

Khi bạn bè cãi nhau, sau đó mối quan hệ bạn bè cùng rơi vào bế tắc thì mỗi người đều vì cái “tôi” của bản thân cả, không ai chịu giảng hòa, giải thích, không ai chịu chia sẻ, nhận lỗi dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người có khi chỉ vì một sự việc rất nhỏ thôi mà dẫn đến bế tắc. Có thể từ việc người này quên không trả lời tin nhắn cho người kia, người này được nhắc bao lần để đồ đúng chỗ mà quên không để, người này đi chơi không rủ bạn,….

Chính vì vậy chúng ta cần gạt bỏ cái “tôi” của mình đi, có thể bản thân bạn giận người bạn của mình, có thể giận nhau một đến hai ngày, nhưng khi đó chúng ta cũng nên nghĩ rằng việc này có đáng để khiến cho tình bạn của bạn sứt mẻ hay không, có đáng để chúng ta không gặp nhau nữa hay không ? Sau đó hãy đưa ra quyết định, gạt bỏ cái “tôi” của bản thân để giảng hòa với người bạn của bạn, học cách lắng nghe, chia sẻ với người bạn của mình để giải quyết hiểu nhầm, giải quyết các khúc mắc mâu thuẫn trong tình bạn.

2. Kiềm chế cảm xúc

Khi xảy ra mâu thuẫn, là lúc chúng ta trải qua những cảm xúc uất ức, tức giận, và nếu không thể kiểm soát được những cảm xúc đó thì chắc chắn sẽ xảy ra những vụ cãi vã, to tiếng và thậm chí sẽ dẫn đến những hành động, lời nói mang hướng tiêu cực, sát thương kẻ khác không mong muốn. Vì vậy chúng ta cần học cách kiềm chế cảm xúc của bản thân. Khi bạn và bạn thân tranh luận hay hiểu nhầm về vấn đề nào đó, đầu tiên chúng ta cần bình tĩnh lại, đi ra ngoài những chỗ không có người, hít một hơi thật sâu, hoặc tự giải tỏa cảm xúc của mình bằng cách hét thật to, hay nghe nhạc… Sau đó, chúng ta lại quay lại tiếp tục tranh luận và nói chuyện với bạn mình, không chỉ tranh luận mà chúng ta cần học cách lắng nghe, đồng ý với những ý kiến hợp lý, chia sẻ và phân tích cho họ ý kiến của bản thân một cách bình tĩnh nhẹ nhàng. Như vậy, những xung đột sẽ dễ giải quyết hơn rất nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Triêu Vân
18/10/2021 15:46:31
Anh dem giân nhau vì tôi bóng trong áo câu thu
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo