Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hoàn thành bảng trả lời theo cảm nhận riêng của bản thân

các anh chị giúp em bài này ạ
 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
ÔN TẬP
HS kẻ bảng và hoàn thành bài tập vào vở.
Tên truyện
Tóm tắt cốt
truyện (ngắn
gọn)
Chủ đề
của truyện
Sọ Dừa
Em bé thông
minh.
Non-bu và
Heng-bu
- HS trả lời theo cảm nhận riêng của bản thân.
- HS xem lại bài nói và nghe để hoàn thành câu
trả lời.
- HS trả lời theo cảm nhận riêng của bản thân.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
138
0
0
;-;
23/10/2021 22:37:29
+5đ tặng
Tóm tắt:
Sọ Dừa là câu chuyện về cậu bé mang hình hài kì lạ, xấu xí làm công việc chăn bò cho nhà phú ông, lấy được cô Út làm vợ và thi đỗ trạng nguyên. Mặc cho sự ghen ghét đố kị của hai người chị vợ, hai vợ chồng Sọ Dừa vẫn vượt những thử thách éo le để đoàn tụ.
Chủ đề:

Truyện thể hiện ước mơ, nguyện vọng của nhân dân về sự đổi đời cho người thiệt thòi đau khổ, mơ ước cho sự công bằng xã hội. Người tài giỏi đức độ phải được sống hạnh phúc, còn kẻ ác tham lam sẽ bị trừng trị thích đáng.

Tóm tắt truyện Em bé thông minh:
Truyện kể rằng, thời xưa có một ông quan đi qua một cánh đồng nọ, lúc này quan gặp hai cha con đang chăn trâu, quan dừng lại và hỏi rằng: Trâu của lão cày một ngày được bao nhiêu đường? thấy vậy, cậu bé liền hỏi lại: Con ngựa của quan một ngày đi được mấy bước? Sau khi nghe câu hỏi, quan nghĩ bụng đây chắc chắn là nhân tài liền quay về cung đình tâu với Vua. Nhà Vua mừng rõ cho người mời 2 cha con về triều. Từ đó, cậu bé đều giải được hết những câu đố của nhà Vua và đặc biệt là giải được câu đố xứ thần nước bên cạnh khiến Vua rất hài lòng, mọi người ai nấy đều thán phục.
Chủ đề:
Chủ đề của truyện là đề cao trí thông minh dân gian, trí thông minh được đúc rút từ hiện thực cuộc sống, kinh nghiệm đời sống lao động vô cùng phong phú.
Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu:
Ngày xưa, ở một làng nọ có hai anh em, anh trai Non-bu tham lam xấu tính và em trai Heng-bu tốt bụng, hiền lành. Tuy bị người anh cướp hết tài sản người cha để lại nhưng Heng-bu vẫn chăm chỉ làm ăn, thậm chí còn giúp đỡ người khác. Còn người anh thì xua đuổi em mình lúc em khốn khó nhất. Trong một lần cứu chú chim nhạn non, gia đình Heng-bu được đền ơn bằng hạt bầu. Khi trồng, cây bầu mang đến trân châu, hồng ngọc, tiền vàng, tiền bạc. Người anh biết được sự tình đó, cố tình bắt bước người em nuôi một đôi chim nhạn. Chờ mãi không được, Non-bu đã lôi một chú chim non bẻ chân rồi băng bó lại, dặn dò nhớ trả ơn. Rồi con chim cũng quay lại ngậm một hạt bầu. Người anh hớn hở trồng thế nhưng cứ bổ một quả bầu thì mọi tai họa, trừng phạt người anh trai. Người anh trai trở nên nghèo đói. Heng-bu nghe tin vội chạy đến mời gia đình anh trai về chung sống với mình.
Chủ đề của truyện:
Thể hiện ước mơ của nhân dân về cuộc sống công bằng, ở hiền gặp lành, kẻ độc ác sẽ bị trừng trị

 -Em thích nhất truyện cổ tích Em bé thông minh, vì truyện có các thử thách đặt ra với nhân vật rất hấp dẫn và thú vị, qua đó nhân vật bộc lộ được trí thông minh, cách xử lí tình huống rất khéo léo và bất ngờ, mang lại tiếng cười cho người đọc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo