Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
26/10/2021 14:25:16

Viết văn biểu cảm

2 trả lời
Hỏi chi tiết
180
0
0
mtrangdzsmottg
26/10/2021 14:21:05
+5đ tặng

Văn biểu cảm về loài cây
Những ngày cuối thu đang đến cũng chính là lúc hương thơm hoa sữa làm nứt lòng những con người Thủ đô. Nơi đây, hoa sữa như bao trùm khoảng không gian của những phố, phường tấp nập xe cộ.

Cái cảm nhận đầu tiên khi ta nhắc đến loài hoa này đó là hương thơm của nó, không lẫn vào đâu được. Mỗi người có những cảm nhận riêng về vị hương của loại hoa này. Có người thấy hương hoa này cực kì thơm nhưng cũng có người không quen khi ngửi hương thơm hoa sữa. Con riêng em, hoa sữa mang hương thơm của sự quyến rũ. Ban đầu là mùi hương lướt qua mũi thấy thật nhẹ nhàng nhưng nếu đứng lâu dưới gốc cây hoa sữa thì mùi của nó càng ngày càng đậm dần lên.

Em có thể ví hoa sữa như những chai nước hoa của chúng ta vậy, khi chỉ thoáng qua thì nghe mùi nhẹ nhàng, tinh tế làm sao; còn khi ngửi lâu hơn thì nó mang lại sự nồng nàn của hương thơm đó. Ắt hẳn vì hương thơm của loại hoa này nên con người cảm nhận nó mang hơi thở tình yêu. Đó là tình yêu từ nhẹ nhàng đến mãnh liệt. Tình yêu đôi lứa dưới những cây hoa sữa thật lãng mạn và xao xuyến lòng làm sao.

Hương hoa cuốn theo ngọn gió mang sắc hương lan cả một vùng trời Hà Nội. Sang thu là đông cũng chính là lúc con người cảm thấy lạnh se trong lòng cộng hưởng với vị hoa sữa ngào ngạt làm con người muốn mùa đông nhanh tới hơn. Cái lạnh giá của Hà Nội được mọi người yêu thích cũng chính là bởi cái lạnh Thủ đô mang hương vị loài hoa này.

Những bông hoa sữa nhỏ nhắn, xinh xinh nhìn thoáng qua như những bông cẩm tú cầu thu bé lại. Những làn mưa lất phất, đứng dưới những cây hoa sữa mà ngắm hoa rơi, ngửi mùi hương nồng nhiệt dâng trào thì còn gì tuyệt vời hơn.

Hoa sữa dường như khiến cho con người ta trở về những hoài niệm xa xôi

Hoa sữa là loài hoa tinh túy biết bao; em rất thích những ngày đông về để có thể ngắm những bông hoa xinh xinh đó và ngửi mùi hương nồng nàn mà em rất thích. Những màn đêm Hà Nội kéo tới cũng chính là lúc loài hoa này đi vào lòng người, càng ngửi càng thấy dịu êm, nhẹ nhàng trong lòng biết bao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Stephen Darwin
26/10/2021 14:24:11
+4đ tặng

Tháng năm về,hoa phượng nở xôn xao
Đỏ rực rỡ, cháy bỏng trời mùa hạ
Hoa học trò tưng bừng nô nức quá
Lại nhớ trường, nhớ lớp đến nôn nao.

Những câu thơ trên của nhà thơ Trần Thị Tĩnh đã phần nào nói hộ những nỗi lòng, tình tự của người học sinh khi phượng nở, hè về. Hình ảnh cây phượng cao lớn, xanh tốt cứ thế mà hiện lên trong tâm trí em, không sao xóa mờ đi được.

Cây phượng mà em muốn nói đến, là cây phượng được trồng sát ngay bờ tường của tòa nhà chúng em học tập. Không ai biết cây phượng năm nay bao nhiêu tuổi. Nhưng theo lời kể của ông bảo vệ, thì từ khi mua đất xây trường đã có cây phượng rồi. Thấy cây đẹp quá lại đương tràn trề sức sống, người ta không nỡ bỏ đi, nên quyết định xây trường cùng với cây phượng. Cây phượng đúng là đẹp thực. Cây cao đến hơn ba mét. Nhìn từ ngoài cổng, phần tán lá xum xuê của cây bao trùm lên cả mái của tòa nhà hai tầng. Thân cây mọc thẳng, sừng sững, oai vệ. Phải cả ba đứa học sinh chung em mới ôm hết phần thân cây đó. Lớp vỏ trên thân cây nâu sẫm, xù xì, thật là già cỗi. Ấy thế mà, phần tán lá của cây phượng lại xanh mướt, rì rào suốt cả năm, như một người thiếu nữ mới lớn. Nếu nhìn bao quát cả cây phượng từ phía xa, trông nó không khác gì một cây nấm xanh khổng lồ trong những bộ phim hoạt hình ngày bé vẫn thường xem.

Nói đến cây phượng là nói đến những kỉ niệm, năm tháng của tuổi học trò chúng em. Hằng ngày, qua khe cửa, cây phượng dịu hiền quan sát chúng em học bài. Thỉnh thoảng, những cành lá lại đung đưa, rì rào nhưng đang nhắc nhở, cổ vũ chúng em thêm cố gắng hơn. Những buổi ra chơi hay tập thể dục, đứa nào cũng tranh nhau để được ngồi dưới gốc cây phượng. Vừa mát mẻ, sạch sẽ, lại có chỗ tựa lưng. Còn lại thì thỏa thích chạy nhảy dưới bóng mát bao trùm đến gần nửa sân của cây phượng. Ở đó, biết bao trò chơi đã được diễn ra. Nào là đuổi bắt, bịt mắt bắt dê, bắn bi, nhảy dây, đá cầu… Hoặc đơn giản chỉ là ngồi một góc, bàn tán xôn xao về đủ thứ chuyện trên đời. Thế là vui lắm rồi. Cây phượng như một người anh, một người chị dịu dàng che chở chúng em vui chơi dưới sân.

Để mỗi khi mùa hạ về, tiếng ve râm ran trên các vòm cây, những đứa học trò chuẩn bị nghỉ hè. Có những đứa phải sau vài tháng mới trở lại, nhưng cũng có những đứa trẻ chẳng biết đến bao giờ. Vì khi đã lớn, các em buộc phải rời đi, tự bay xa trên chính đôi cánh của mình. Và cây phượng thân yêu vẫn sẽ đứng ở đó nhìn các em đi xa, chờ các em trở về. Tán phượng đỏ rực lên như một ngọn đuốc, thiêu đốt hết nắng trời. Chính là một lời tạm biệt. Hay đó chính là thứ ánh sáng dẫn lối cho chúng em. Nhắn nhủ rằng, dù đi đâu xa, dù đến tận nơi nào, khi nhìn thấy ngọn lửa đỏ rực ấy, thì hãy về đây thăm lại chốn xưa.

Màu đỏ ấy của hoa phượng là màu sắc đem lại nhiều cảm xúc khó tả nhất. Vừa là niềm vui khi sắp kết thúc một năm học vất vả, vừa là nỗi buồn khi phải chia xa bạn bè, thầy cô, mái trường. Nhưng dù sao đi chăng nữa, hoa phượng với sắc đỏ diệu kì ấy vẫn mãi sẽ là loài hoa đẹp nhất, tuyệt vời nhất của tuổi học trò.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo