Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
26/10/2021 21:52:17

Trước khi kết thúc tác phẩm Chiếc lá cuối cùng của O.Hen-ri, Xiu đã nói với Giôn-xi: ".Ồ, em thân yêu, đó chính là kiệt tác của cụ Bơ-men, - cụ vẽ nó ở đấy vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng"

mn giúp e vs ak
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Phần II (4 điểm): Trước khi kết thúc tác phẩm Chiếc lá cuối cùng của O.Hen-ri, Xiu đã nói với Giôn-xi: ".Ồ, em thân yêu, đó chính là kiệt tác của cụ Bơ-men, - cụ vẽ nó ở đấy vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng".
1. Cụ Bơ-men đã vẽ cái gi? Tại sao bức họa đó của cụ lại được coi là kiệt tác nghệ
thuật?
2. Đọc xong Chiếc lá cuối cùng, em thấy nét đặc sắc nhất về nghệ thuật là gì?
Nêu suy nghĩ ngắn gọn về ý nghĩa của sự đặc sắc đó.
3. Viết khoảng nửa trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về giá trị của tình yêu
thương giữa con người với con người trong cuộc sống.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.308
1
1
bae ham học
26/10/2021 22:54:50
+5đ tặng
1.Chiếc lá cuối cùng là kiệt tác mà cụ Bơ-men đã vẽ.Tác phẩm này được coi là một kiệt tác vì nó được vẽ bằng cả tình yêu thương bao la và sự hi sinh cao thượng ,giàu ý nghĩa vì sống của con người của cụ Bơ-men.
2. Trong bài chiếc lá cuối cùng ,nét đặc sắc nghệ thuật đi xuyên suốt toàn bài là nghệ thuật đảo ngược tình huống,nhằm tạo nên cốt truyện,câu truyện hấp đẫn ,sinh động ,cuốn hút người đọc và khiến người ta đồng cảm và bày tỏ cảm xúc.
3. Trong cuộc sống, tình yêu thương giữa con người vs con người là vô cùng cao cả thiêng liêng và quý giá .Đó là sự sẻ chia , đồng cảm và thương yêu giữa người vs người.  Nó ko phải là những thứ rẻ tiền mua ngoài chợ mà tình cảm này xuất phát từ tận đáy lòng của chúng ta .Đồng hời đó cũng chính là sự quan tâm ,lo lắng của mọi người xung quanh đối vs ta.Và những nghĩa cử cao đẹp ấy cũng chẳng biết đến ở đâu xa mà xung quanh chúng ta có  rất nhiều như : một cậu bé dành dụm tiền ăn sáng để tặng cho những người hành khuất hay những thanh niên tình nguyện hiến máu ....Những nghĩa cử cao đẹp ấy đã khiến cho con người ta có một một mối quan hệ lành mạnh ,tốt đẹp trong cuộc sống,giúp ta đc mọi người yêu quý và kính trọng.Và mặt khác đó cũng như là một nguồn động lực to lớn để cho những con người bất hạnh có thêm sức mạnh để tiến lên phía trước.Song tóm lại, ta nói rằng '' tình yêu thương giữa con người vs con người chính là niềm gắn kết và là sự cần thiết của xã hội thời nay.''

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kiều Việt Anh
26/10/2021 23:03:44
+4đ tặng
Câu 1 : 
- Cụ Bơ-men đã vẽ chiếc lá cuối cùng 
- Bức hoạ của ông được coi là kiệt tác nghệ thuật vì : nó giống thật đến nỗi mà Giôn-xi không nhận ra . Đặc biệt , bức hoạ của ông đã cứu sống được con người , chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc . Tiếp thêm sức mạnh cho Giôn-xi 
Câu 2 : 
- Nét đặc sắc nhất về nghệ thuật là : 
Đoạn văn sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật đảo ngược tình huống hai lần - nét đặc sắc nhất về nghệ thuật truyện ngắn của O Hen-ri. 
có nhiều tình tiết hấp dẫn , sắp xếp chặt chẽ , khéo léo, kết cấu đảo ngược tình huống 2 lần , truyện Chiếc lá cuối cùng của O Hen - ri đã gây hứng thú và làm người đọc rung cảm trước tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ.
- Ý nghĩa của sự đặc sắc đó là : 
Hai lần đảo ngược tình huống trái chiều nhau ( Giôn - xi tưởng sắp chết lại hồi sinh, cụ Bơ-men khỏe mạnh lại chết ) đều liên quan đến bệnh viêm phổi và chiếc lá cuối cùng. Điều đó gây hứng thú cho người đọc. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo