Đâu không phải biểu hiện của sự trưởng thành
Đâu không phải biểu hiện của sự trưởng thành? *
3 điểm
Lười biếng học tập.
Tôn trọng bạn bè.
Nhường nhịn em nhỏ.
Tự giác làm việc nhà.
Tác hại của việc tức giận là gì ? *
3 điểm
Không kiểm soát được kiểm soát cảm xúc.
Tim đập nhanh, cau có.
Không kiểm soát được hành vi.
Tim đập nhanh, cau có, mất tập trung, không kiểm soát được cảm xúc và hành vi.
Việc làm nào sau đây thể hiện các em có chăm sóc bản thân? *
3 điểm
Tập thể dục.
Ăn rất nhiều đồ ngọt.
Thường xuyên bỏ bữa ăn sáng.
Thức khuya.
Việc làm nào sau đây giúp em thích ứng với bạn bè ở môi trường học tập tại THCS? *
3 điểm
Nói xấu sau lưng bạn với các bạn khác.
Trách, mắng bạn.
Lắng nghe bạn nói, đặt mình vào vị trí của bạn để thấu hiểu.
Thường gây sự đánh nhau với bạn.
Trường THCS Ngô Sỹ Liên thuộc địa chỉ nào? *
3 điểm
Bình Sơn -Chúc Sơn – Chương Mỹ- Hà Nội
Bắc Sơn -Chúc Sơn – Chương Mỹ- Hà Nội
Ninh Sơn -Chúc Sơn – Chương Mỹ- Hà Nội.
Hòa Sơn -Chúc Sơn – Chương Mỹ- Hà Nội
Tại sao việc “ Đọc sách về khám phá khoa học” lại giúp em tự tin bước vào tuổi mới? *
4 điểm
Tạo các mối quan hệ, mạnh dạn trong công việc và tự tin trong xử lý tình huống có vấn về.
Tạo sự hiểu biết, tạo khả năng khác biệt để có thể tự tin chia sẻ và yêu bản thân mình hơn.
Tạo sự tự tin, khẳng định năng lực và giá trị của bản thân.
Để giao tiếp tự tin và có ngôn ngữ lưu loát và diễn đạt rõ ràng hơn.
Yếu tố nào tạo nên sự tự tin dành cho tuổi mới lớn ? *
3 điểm
Ăn mặc phù hợp.
Vẻ ngoài tự tin.
Giá trị và năng khiếu bản thân.
Ngoại hình, ngôn ngữ cơ thể, suy nghĩ.
Kết quả của việc em “ Không phản ứng, không nói khi đang bực tức” là gì? *
4 điểm
Em vui vẻ và có thời gian để làm những côn việc mình yêu thích.
Em không giận vô cớ với mọi người xung quanh.
Em đã bình tĩnh hơn, không còn cáu giận mọi người xung quanh.
Em đã hiểu và chia sẻ với mọi người xung quanh, tránh việc cáu giận với mọi người xung quanh.
Em hãy nêu các thứ tự các bước kiểm soát lo lắng ? *
4 điểm
Xác định vấn đề, xác định nguyên nhân, đề xuất và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề.
Xác định vấn đề, xác định nguyên nhân.
Đề xuất và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề, xác định nguyên nhân, xác định vấn đề.
Xác định vấn đề, xác định nguyên nhân, đề xuất xuất và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề, đánh giá hiệu quả của biện pháp giải quyết vấn đề.
Các bước tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân? *
4 điểm
Chọn thế mạnh thể hiện → Chuẩn bị dụng cụ, kịch bản →luyện tập → Tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm.
Chọn thế mạnh thể hiện → chuẩn bị dụng cụ, kịch bản →tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm → luyện tập.
Chuẩn bị dụng cụ, kịch bản → chọn thế mạnh → luyện tập → Tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm.
Chọn thế mạnh → luyện tập →chuẩn bị dụng cụ, kịch bản → Tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm.
Việc làm nào sau đây không nên khi thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô? *
4 điểm
Giữ khoảng cách với thầy, cô giáo
Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau.
Xây dựng kế hoạch kết bạn cho bản thân.
Cởi mở, hòa đồng với các bạn.
Nếu biết tạo niềm vui trong cuộc sống thì lợi ích của nhưng niềm vui đó mang lại là gì ? *
3 điểm
Học tập phát triển tốt hơn.
Khỏe mạnh và vui vẻ, học tập và phát triển tốt hơn, dễ dàng thành công hơn.
Có nhiều niềm vui.
Khỏe mạnh hơn.
Lợi ích của việc rèn luyện tư thế đi, đứng, ngồi đúng là gì ? *
3 điểm
Tất cả các ý trên.
Giảm áp lực lên cơ, khớp và giảm bệnh.
Tự tin hơn.
Ngăn mệt mỏi, khó thở và mau già.
Những việc làm nào sau đây giúp em chiến thắng sự lười biếng của bản thân ? *
4 điểm
Cứ để mọi thứ trôi qua rồi làm.
Lên kế hoạch và thường xuyên rèn luyện.
Lên kế hoạch cá nhân.
Đợi có ai nhắc mới làm.
Tư thế đi đúng là? *
3 điểm
Dáng người cong, bước đi rụt rè.
Dáng người thẳng, bước đi dứt khoát.
Dáng người cong, bước đi dứt khoát.
Dáng người thẳng, bước đi rụt rè.
Chọn việc làm mà em cho là không phù hợp trong hoạt động sắp xếp không gian học tập và sinh hoạt? *
3 điểm
Sắp xếp đồ đạc ngẫu nhiên.
Trang trí góc học tập phù hợp.
Dọn sạch rác, lau sạch góc học tập
Quản lý sách vở, dụng cụ khoa học.
Em thường tạo niềm vui trong cuộc sống bằng những việc làm nào sau đây ? *
3 điểm
Chơi thể thao.
Đọc sách, xem phim.
Tham gia các môn năng khiếu.
Tất cả các hoạt động trên.
Lợi ích của việc sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt ? *
3 điểm
Để có cảm giác thời gian học ngắn lại.
Làm để đối phó.
Gây hứng thú, hình thành thói quen ngồi vào bàn học.
Để thể hiện với bạn bè.
Các môn học văn hóa ở trường THCS? *
4 điểm
Toán, Ngữ văn, Lí, Sinh, Tiếng anh, Lịch sử & Địa lí, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học , Công nghệ.
Toán, Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Lịch sử & Địa lí, Tiếng anh, Công nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.
Toán, Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Lịch sử & Địa lí, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.
Toán, Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Tiếng anh, Lịch sử & Địa lí, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học, Công nghệ.
Đâu là những hành động không nên làm khi đang tức giận ? *
3 điểm
Nhận biết nguyên nhân cơn nóng giận.
Tránh xa nhưng suy nghĩ tiêu cực.
Hãy nói hết nhưng điều làm mình tức giận.
Tìm những cách làn mạnh để trút cơn giận.
Cách nghĩ nào sau đây là không phù hợp với suy nghĩ tích cực ? *
3 điểm
Tìm những điểm tốt của người khác và nghĩ về điều đó khi gặp vấn đề với họ.
Nghĩ đến bất hạnh của những người khác để cảm thấy tự tin về chính mình.
Nghĩ đến những chuyện vui, lòng tốt của con người, vẻ đẹp của thiên nhiên.
Nghĩ về những kỉ niệm đẹp với bạn khi em gặp vấn đề với bạn.
Hãy chọn khái niệm đúng nhất ? *
4 điểm
Căng thẳng là bất cứ điều gì đe dọa đến sức khỏe của bạn .
Lo lắng là sự lo âu kéo dài dẫn đến căng thẳng.
Lo lắng là phản ứng tự nhiên của cơ thể.
Lo lắng là phản ứng tự nhiên của tâm trí và cơ thể trước những tình huống căng thẳng. Căng thẳng là bất cứ điều gì đe dọa đến sức khỏe của bạn. Mối đe dọa này có thể là thể chất, tình cảm hoặc tâm lý, khiến bạn có những phán ứng khác nhau.
Để tập luyện tư thế đi, đứng, ngồi đúng và loại bỏ tư thế đi, đứng, ngồi sai. Ta cần làm gì? *
3 điểm
Khi nào lớn rồi sẽ sửa sau.
Luyện tập trước gương nhiều lần.
Nhờ huấn luyện viên thể hình.
Nhờ bạn bè nhắc nhở.
Yếu tố nào sau đây không đảm bảo để xây dựng không gian học tập tốt? *
3 điểm
Đủ ánh sáng.
Đủ dụng cụ học tập.
Thoáng mát.
Chật hẹp.
Kết quả rèn luyện “ Tập nói to, rõ ràng” là gì? *
3 điểm
Có nhiều bạn hơn.
Che giấu nhược điểm của cơ thể.
Tự tin trong giao tiếp.
Tự tin khẳng định giá trị bản thân.
Việc làm nào sau đây giúp rèn luyện sự tập trung trong trường học? *
3 điểm
Nói chuyện riêng, làm việc riêng trong giờ học.
Nhút nhát, không hỏi lại khi chưa hiểu bài.
Kết hợp lắng nghe với quan sát và ghi chép đầy đủ.
Chỉ nghiêm túc học nhưng môn yêu thích.
Điểm khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học? *
3 điểm
Lượng kiến thức rộng và khó hiểu hơn.
Ít bài kiểm tra hơn.
Giáo viên chủ nhiệm dạy tất cả nhưng môn học chính của lớp.
Phương pháp học tập chủ yếu là đọc – chép.
Nét tính cách nào tạo thuận lợi cho em trong sinh hoạt hàng ngày? *
3 điểm
Nhanh nhẹn, cẩn thận, tự tin.
Vui vẻ, trách nhiệm, cáu gắt.
Thân thiện, hòa đồng, khó tính.
Lầm lì, ít nói, chậm chạp.
Việc làm nào sau đây không phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân? *
4 điểm
Tập thể dục đều đặn.
Nghỉ ngơi hợp lí.
Ăn các loại thức ăn nhanh
Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Đặc điểm nào sau đây không phải là tâm lý lứa tuổi học sinh THCS? *
4 điểm
Muốn khẳng định bản thân nhưng bị hạn chế về điều kiện và năng lực.
Mong muốn trở thành người lớn, được đối xử như người lớn nhưng tính tình của các em lại thể hiện còn trẻ con.
Nét tính cách đang dần được hình thành, đặc biệt trong môi trường còn mới lạ, có thể nhút nhát, rụt rè, cũng có thể sôi nổi, mạnh dạn.
Tuổi dạy thì, hệ xương, hệ tuần hoàn, phát triển không đồng bộ nên dễ mệt, dễ cáu.
3 trả lời
434