Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tự vẽ hoặc sưu tầm một số hình ảnh về quê hương, đất nước và viết một đoạn văn khoảng 150 – 200 chữ giới thiệu về bộ sưu tập của mình

Câu 1:
Hãy tự vẽ hoặc sưu tầm một số hình ảnh về quê hương, đất nước và viết một đoạn văn khoảng 150 – 200 chữ giới thiệu về bộ sưu tập của mình.
Câu 2:
Sản phẩm nào được bình chọn cao nhất thì tác giả của sản phẩm đó sẽ đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về địa điểm du lịch này.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.239
13
3
Nguyễn Nguyễn
03/11/2021 11:14:16
+5đ tặng

 Các em có thể chọn trên Internet các hình ảnh sau: hoa sen, Hồ Gươm, ruộng bậc thang Sa Pa, bãi biển Đà Nẵng, đồng Tháp Mười.

      Trên dải đất cong cong hình chữ S này có biết bao danh lam thắng cảnh hội tụ để cất lên câu hát yêu thương, để suy tưởng nguồn cội, để gợi nhớ tuổi thơ êm đềm. Tọa giữa thủ đô nước Việt là hình ảnh Hồ Gươm tôn kính với sự tích chống giặc Minh lừng lẫy của nhân dân Đại Việt. Ngược lên phía rẻo cao của đất nước, thu vào tầm mắt ta là bao la của đồi chè, hùng vĩ của núi rừng và nổi bật với mây núi Sa Pa đang bao phủ những cánh ruộng bậc thang mềm mại. Những cánh đồng lúa chín vàng ươm như tấm thảm vàng được dệt giữa nền trời xanh biếc và là biểu tượng cho sự cần cù của người Việt trong công cuộc lao động sản xuất. Việt Nam cũng tự hào là nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu nông sản lúa gạo. Chạy dọc theo dải đất cong cong của miền Trung ta sẽ bắt gặp một Đà Nẵng trong lành, đáng sống với những bãi biển xanh trong, giàu tiềm năng du lịch. Trở xuống miền Tây Nam Bộ trù phú, ta bắt gặp những đóa sen thơm nổi lên giữa các đồng Tháp Mười và nhớ lại câu thơ:

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ

Từ vùng núi đến đồng bằng, từ rừng xanh đến biển thẳm đều là khung cảnh say đắm lòng người. Cùng đến và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Melody
03/11/2021 11:41:16
+4đ tặng

Đến với Sa Pa, em luôn thích thú và say mê với những cung ruộng bậc thang trên các ngọn núi trập trùng. Ruộng lúa ở đây, được tạo hình như những bậc thang khổng lồ, dẫn bước lên tận chân mây. Những cây lúa ở đây cũng xanh tươi, thơm ngát như bông lúa ở dưới xuôi. Nhưng có lẽ, do được sống ở tầng không cao vót, đón những tia nắng sớm nhất, ngậm những giọt sương trong nhất, nên lại càng thêm khỏe mạnh, phơi phới. Nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang ghép lại với nhau thành cả một mô hình khổng lồ. Mỗi mảnh ghép là một bậc lúa với sắc xanh khác nhau. Thật là thú vị. Đặc biệt, vào sáng sớm hay chiều muộn, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh khu ruộng tắm mình vào những đám mây mù trắng xóa, chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh. Thật vui sướng biết bao, khi được chiêm ngưỡng một khung cảnh kì vĩ như thế.xl mik ko có ảnh

6
0
Nguyễn Huyền
04/11/2021 21:49:18
+3đ tặng
Bài tham khảo:
Đến với Cần Thơ quê em,không ai là không thích thú với  Chợ nổi Cái Răng cả.Khu chợ này cũng là nhưng hàng rau,hàng thịt ,hàng cơm,hàng bún ,hàng quần áo,giày dép...như bao khu chợ khác.Nhưng nó lại đặc biệt nổi tiếng chính bởi hình thức của mình.Đây là khu chợ nổi trên mặt sông,với các gian hàng cũng chính là những chiếc ghế,chiếc thuyền. Người đi chợ, sẽ ngồi lên chiếc thuyền hoặc mé sông để mua sắm .Tiện thì chạy ra sát các thuyền hàng để lựa chọn, không thì đứng một chỗ,chờ hàng ngang qua thì vẫy tay gọi vào.Tuy bán trên mặt sông, lênh đênh như vậy, nhưng những chiến thuyền hàng ở chợ nổi chẳng kém cạnh chút nào so với chợ trên cạn. Hàng gì cũng có. lại càng thêm đa dạng và phong phú nữa là đằng khác. các cô chu bán hàng như những nhà xếp hình chuyên nghiệp, sắp sếp làm sao cho đều hàng nhất có thể, cho mọi người tiện xem, chọn lựa. Đến với Chợ nổi Cái Răng , người ta ko chỉ để mua sắm, mà còn để thăn thú, chụp hình ,chiễn ngưỡng một khu chợ kì thú , hiếm gặp của vùng sông nước nơi đây. Bất kì ai,khi lần đầu tên thấy cảnh họp chợ lênh đếnh ấy,cũng phải xuýt xoa, trần trồ khen ngợi không thôi. Thật là tự hào biết bao nhiêu!
Chúc bạn hok tốt

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo