Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 6
05/11/2021 07:35:58

Nhà thông minh khác nhà thông thường như thế nào

nhà thông minh khác nhà thông thường như thế nào
3 trả lời
Hỏi chi tiết
221
1
0
Trần Hoa
05/11/2021 07:36:57
+5đ tặng
NHÀ THÔNG MINH LÀ GÌ ?

Một ngôi nhà thông minh Smarthome là ngôi nhà cung cấp cho chủ nhân những tiện nghi, an ninh, tiết kiệm năng lượng (chi phí vận hành thấp) và tiện lợi mọi lúc mọi nơi, dù bạn có ở nhà hay không.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Alienware
05/11/2021 07:39:25
+4đ tặng
Nhà thông minh (tiếng Anh: home automation, domotics, smart home hoặc Intellihome) là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động. Thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web. (Theo Wikipedia)
nhà thường 

Nhà thông minh khác biệt gì so với một ngôi nhà truyền thống?

An ninh nhà ở:

Thử tưởng tượng sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn có thể mở cổng hay cửa đón khách ngay cả khi đang ở văn phòng hay ngồi trong nhà. Và thay vì phải đi lòng vòng mới có thể quan sát hết xung quanh, thì nay, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại, có kết nối internet.

Tình trạng ngôi nhà luôn được cập nhật chi tiết qua hình ảnh trực quan trên app điều khiển. Bạn dễ dàng kiểm soát mọi thiết bị mọi lúc, mọi nơi và chỉ bằng một chạm.

 

Hơn thế nữa, hệ thống an ninh nhà thông minh sẽ giúp bạn phát hiện những chuyển động bất thường xung quanh và trong nhà mình. Nhờ đó, bạn có thể đảm bảo an toàn ngôi nhà trước những xâm phạm bất chính. Đồng thời, bạn có thể giám sát được bé yêu hay thú cưng có đang gặp nguy hiểm tiếp xúc ở các điểm nhạy cảm như cửa sổ, cửa ra vào. 

Hệ thống đèn chiếu sáng:

 

- Điều khiển bật tắt đèn qua smartphone: Việc này giúp chúng ta có thể kiểm tra hệ thống chiếu sáng của nhà mình bất kỳ nơi đâu, khi đi làm, du lịch… Hay cả khi bạn đang ở nhà, sẽ không phải mất thời gian bật cả chục cái công tắc đèn nữa, chỉ cần một cái chạm nhẹ trên điện thoại toàn bộ đèn sẽ được bật / tắt trong tích tắc.

- Điều chỉnh độ sáng của đèn chùm, đèn ngủ: Đối với nhiều ngôi nhà, đèn được sử dụng như một món đồ trang trí. Và với công tắc thông thường ta chỉ đơn giản là bật / tắt đèn, nhưng với công tắc điện thông minh ngoài việc bật / tắt tại bất cứ nơi nào, chủ nhà còn có thể điều chỉnh được độ sáng của đèn cho phù hợp với từng hoàn cảnh. 

0
0
Mon
05/11/2021 08:02:34
+3đ tặng
khác : tiện dụng, tiết kiệm, và nhà thông minh thì nó sẽ thông minh hơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Công nghệ mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo