Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
14/11/2021 17:34:02

Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về cây phượng

Viết một đoạn văn ngắn nêu CẢM NGHĨ của em về cây phượng 
Giúp mik vs ạ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.137
5
1
Bngann
14/11/2021 17:35:22
+5đ tặng
Hoa phượng là loài hoa gắn bó thân thiết với tuổi học trò. Người ta nói phượng là hoa của mùa thi, mùa chia ly. Chắc hẳn, trong đời học sinh của mình, cô cậu nào cũng từng đứng dưới bóng phượng ngước lên nhìn cả tán cây đỏ rực dưới trời xanh rồi cúi nhặt những cánh phượng về để ép trong trang vở. Cánh phượng mỏng, cánh nào cũng dài làm bao đứa trẻ thích thú. Thuở bé tôi hay tự hỏi hoa phượng với chim phượng thì có liên quan gì nhau không nhỉ? Sau đó tự giải thích rằng chắc chúng đẹp như nhau. Giờ lớn nghĩ lại thấy mình ngây thơ quá. Trẻ con còn hay dùng quả phượng dài để đuổi nhau rồi quất vào chân nhau mấy roi. Cây phượng gắn với cả tuổi học trò thơ ngây và cả mối tình thầm thương trộm nhớ của tôi. Tôi yêu loài hoa thời thơ dại này. Nhớ phượng là nhớ cả tuổi học trò.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Khang
14/11/2021 17:37:32
+4đ tặng

Trong ca khúc Hoa phượng đỏ, nhạc sĩ Nguyễn Quang Minh đã viết: Hôm qua còn lấm tấm, chen lẫn màu lá xanh. Sáng nay bừng lửa thẫm, rừng rực cháy trên cành. Bà ơi sao mà nhanh, phượng mở nghìn mắt lửa. Cả dãy phố nhà mình, một trời hoa phượng… Mỗi khi nghe những câu hát ấy, lòng em lại bồi hồi, xao xuyến nhớ về những mùa phượng nở.

Cây phượng là loài cây xanh tốt quanh năm, tán lá rậm rạp, che bóng mát không kém gì bàng, sấu. Nhưng dường như chẳng mấy ai để ý cả. Người ta thường chỉ nhìn phượng, quan tâm phượng khi mùa hoa đã về.

Mùa hoa phượng nở, là khi nắng hè đã chói chang, là khi ve đã râm ran trên các tán lá. Khi ấy, những người học sinh lại thảng thốt mà nhận ra: Lại một mùa thi, một mùa hè nữa lại đến rồi. Ôi, sao nhanh quá, mới hôm nào còn bỡ ngỡ gặp thầy, gặp bạn mới đầu năm học, mà giờ đã sắp phải chia xa. Sách vở mới còn thơm mùi giấy mới đó, mà giờ đã phai đi vì những buổi học hành chăm chỉ. Vậy là, một năm học nữa lại đã đi qua.

Thế là, những chùm hoa phượng đỏ, như chiếc đèn báo hiệu, thôi thúc những cô cậu học sinh càng thêm miệt mài đèn sách, ôn luyện hăng say để đạt kết quả tốt nhất. Những lúc học bài vất vả, thức đến đêm khuya, chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ, em lại thấy những cành hoa phượng đỏ rực đang thức cùng với mình. Khi đó, em lại có thêm động lực để tiếp tục cố gắng.

Và rồi, ngày tổng kết, ngày chia xa cũng đến. Dưới tán phượng đỏ, bao cô cậu học sinh bịn rịn mà lưu luyến, mà chia xa. Những nỗi niềm đó, trao gửi hết cho hoa phượng giữ giúp. Để suốt mùa hè, phượng một mình cô đơn, cháy rực trên góc sân trường vắng lặng.

Em mong rằng, những hàng phượng vĩ tươi đẹp ấy sẽ mãi luôn xanh tốt, luôn đồng hành cùng các thế hệ học sinh trên đất nước này, mãi đến về sau.

4
2
Mỹ Doe
14/11/2021 19:39:03
+3đ tặng
Không biết tự bao giờ, cứ mỗi khi nhắc đến ngôi trường thì người Việt Nam ta lại nói đến cây phượng vĩ. Và cũng không biết tự bao giờ, khi nói đến cây phượng vĩ thì chúng ta lại nhớ đến quãng thời gian nhiều kỷ niệm của tuổi học trò. Cây phượng, hoa phượng, tán phượng, gốc phượng đã đi vào thơ ca như những chuổi ngày đẹp nhất của tuổi học trò. Sân trường em cũng như bao sân trường khác, quanh gốc phượng luôn là nơi tụ tập đông đúc của học sinh vào giờ ra chơi. Gốc phượng to xù xì, những nhánh rể dài nổi lên mặt sân và vươn ra xa như bám sâu, bám chặt vào đất để giữ lấy thân mẹ cho thật vững chải trước bão giông. Hè đang đến, những lá phượng li ti đang màu xanh ngát bổng chuyển vàng nhạt rồi vàng sậm, bổng chốc gieo mình xuống đất mỗi khi có cơn gió mạnh thổi qua. Từng lớp, từng lớp lá phượng rơi được ngọn gió mát vô tình tung lên xoay tít trên trời xanh để lại trên cây những tàu lá chỉ còn trơ trọi phần khung đang đung đưa trên cành. Và lác đác trên những nhánh cây khô xám, bổng mọc ra những nụ nhỏ màu xanh biếc. Một ngày, hai ngày rồi ba ngày, những nụ xanh biếc ấy bổng hé một màu hồng hồng, đỏ đỏ như những đôi môi chợt mỉm cười với từng đàn, từng đàn ong bướm đang nô nức kéo về để tận hưởng hương thơm của hoa phượng.
2
0
Trân Nguyễn
14/11/2021 20:02:38
+2đ tặng

 Hè sang nắng lên hoa về đỏ tươi. Mùa hoa báo tin ve sầu nhạc buông. Cùng phô sắc tươi. Hoa thêm mặn mà. Đồng hòa ca khúc hát yêu đời. Nhẹ cơn gió đưa hoa rơi từng cánh. Gợi bao nhớ nhung… Đây là những lời bài hát vô cùng ý nghĩa trong ca khúc Mùa hoa phượng. Mỗi lần nghe câu hát ấy, em lại chợt xao xuyến nhớ về cây phượng trước cổng trường.

     Cây phượng ấy không biết trồng tự bao giờ, từ lần đầu tiên đến trường em đã thấy cây sừng sững ở đấy. Rễ cây to, trồi lên cả trên mặt đất như những con rắn lớn. Thân cây cao hơn cả cổng trường, to đến phải hai học sinh ôm mới hết. Vỏ thân cây màu nâu sẫm, xù xì, những vết hằn của thời gian. Cây phượng già có tán lá xum xuê, che mát cho cả cổng trường. Là nơi cho những học sinh đến sớm ngồi nghỉ ngơi. Và cây phượng ấy cũng chính là dấu hiệu, là một biểu tượng cho ngôi trường của em.

  Suốt cả năm, cây phượng già như một người bảo vệ trầm tĩnh, im lặng đứng gác cho cả ngôi trường. Đến cuối tháng tư, đầu tháng năm, cây cựa mình, vươn dậy. Từ trong những cành khô, những mầm hoa dần nhú ra, hút hết những cái nóng đổ lửa của mùa hè để mà bùng cháy. Ngay cả quá trình ấy cũng diễn ra hết sức thầm lặng. Ngày ngày, rất nhiều người đi ngang qua nhưng chẳng mấy ai để ý. Chỉ đến khi tiếng ve râm ran cả góc trời, các cô cậu học trò đã thi xong. Mọi người mới chợt nhận ra, thì lúc ấy, hoa phượng đã nở đỏ rực cả cổng trường. Màu đỏ ấy báo hiệu một mùa thi vất vả đã trôi qua, màu hè đã về. Màu đỏ ấy đem đến niềm vui sướng của kì nghỉ dài ngày, nhưng cũng đem đến nỗi buồn của sự chia xa. Có những cậu học trò phải tạm xa trường vài tháng, nhưng cũng có những người có lẽ là không biết bao giờ mới được trở lại. Mỗi lần nhìn thấy hoa phượng nở, ai cũng thổn thức nhớ về những ngày tháng học trò vô tư của mình. Dường như bất kì học sinh nào cũng từng ép hoa phượng thành cánh bướm cất trong cuốn vở. Đó không phải chỉ là một trò chơi, mà đó là cách thức riêng để giữ lại kỉ niệm đẹp của học sinh. Rồi học sinh nghỉ hè. Ngôi trường lại cô đơn, vắng bóng người. Cây phượng vẫn đỏ rực như thế, cháy hết mình, cho đến tận ngày học sinh trở lại trường, lại được gặp những khuôn mặt thân thương ấy mới chịu tàn phai.

     Mỗi ngày đến trường, em thường ngước nhìn lên tán lá xanh của cây phượng già ấy. Nhìn để chờ đợi, để trông ngóng những đốm lửa phượng đỏ ấy bùng lên. Khi ấy, em lại thêm yêu cây phượng, thêm yêu ngôi trường và tuổi học trò ngây ngô của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo