LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
15:45 M
Zalo
Zalo
1
ĐỀ ÔN GIỮA KỲ I (GIAO HS...
Zalo
I. PHÀN ĐỌC HIẾU (3.0 ĐIỂM)
Đọc văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi:
Điều quan trọng nhất để tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là thay đổi tư duy. Từ việc
nghĩ rằng học để biết, học để thi chuyển sang cách nghĩ học để làm.
Khi ta tư duy học để làm thì ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì. Cái gì xã hội thật sự
cần. Ta sẽ biết được cái gì bắt buộc phải học, cái gì cần học, cái gì nên học. Khi đó ta
sẽ tìm được điểm giao nhau giữa những cái ta học và những cái xã hội cần. Điều đó
cũng giống như đường cung và cầu trong kinh tế học. Khi ta học đúng cái xã hội cần
thì ta sẽ thành công. Khi tư duy học để làm, ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc trau dồi
kỹ năng. […..] Khi ta tư duy học để làm ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến kinh nghiệm thực
tế thay vì lí thuyết đơn thuần. Các bạn sinh viên sẽ đi làm thêm để có được nhiều kinh
nghiệm hơn, tự tin hơn, giao tiếp giỏi hơn. Và khi đó tự các bạn đã làm thu hẹp khoảng
cách giữa những cái biết và những cái làm được.
Gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đấy, học để biết thì biết rất nhiều, học để thi thì kết quả
thi sẽ tốt, học để làm thì sẽ có khả năng làm việc tốt, sẽ thích ứng nhanh với môi trường
làm việc sau này.
(https://sites.google.com/site/giatricuocsongquanhta/home/y-nghia-cuoc-song)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích ?
Câu 2. Theo tác giả, các bạn sinh viên sẽ làm gì để “thu hẹp khoảng cách giữa những
cái biết và những cái làm được"?
Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn sau:
Khi ta tư duy học để làm thì ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì. Cái gì xã hội thật sự
cần. Ta sẽ biết được cái gì bắt buộc phải học, cái gì cần học, cái gì nên học. Khi đó ta
sẽ tìm được điểm giao nhau giữa những cái ta học và những cái xã hội cần. Điều đó
cũng giống như đường cung và cầu trong kinh tế học.
Câu 4. Trong ba thông điệp: “học để biết", “học để thi", “học để làm", thông điệp nào
có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? Vì sao?
II. PHÀN LÀM VĂN (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ)
trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc học để làm.
3 trên 4
w
Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.109
1
0
Quả Chanh Màu Xanh
17/11/2021 05:16:37
+5đ tặng
1.Phương thức biểu đạt của đoạn trích là : nghị luận.
2.Theo tác giả, các bạn sinh viên phải quan tâm đến kinh nghiệm học thay vì lý thuyết đơn thuần và phải đi làm thêm để có kinh nghiệm hơn, tự tin hơn, giao tiếp giỏi hơn.
3.Biện pháp nghệ thuật dùng trong câu là so sánh (Điều đó cũng giống như đường cung và cầu trong kinh tế học.
4.Thông điệp "học để làm" có ý nghĩa quan trọng hơn, vì thông điệp này đưa ra lập luận và giả thiết đúng về quan điểm của xã hội hiện nay.Học không chỉ để biết, không chỉ để cho ta hiểu nhiều hơn mà học còn để ứng dụng và giao tiếp trong đời sống. Học để làm là vừa học nhưng cũng phải vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc, giao tiếp, và để khẳng định mình trong cuộc sống 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư