Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phát biểu cảm nhận của em về bài hát "Việt Nam quê hương tôi"

phát biểu cảm nhận của em về bài hát "Việt Nam quê hương tôi"?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.819
9
2
Marw
18/11/2021 19:40:43
+5đ tặng

Việt Nam mang một vẻ đẹp bất tận. Đất nước với "rừng vàng, biển bạc". Mảnh đất có Thủ đô nghìn năm văn hiến, có biển xanh và nắng vàng, có tiếng sáo vi vu của mấy cậu nhỏ trên lưng trâu, có cánh đồng xanh mượt thấm đẫm mồ hôi, nước mất của các bác nông dân.

Tìm đâu cho ra một nơi có tà áo dài đẹp đến vậy. Cô thiếu nữ duyên dáng xinh đẹp cùng tà áo dài thướt tha đã trở thành nguồn cảm hứng cho bao tác phẩm nghệ thuật. Tìm đâu cho ra một nơi có người chiến sĩ đẹp đến đến vậy. Màu áo xanh ấy như thôi thúc, như tiếp cho họ thêm sức mạnh, dang rộng đôi tay bảo vệ quê hương, bảo vệ bầu trời hòa bình. "Người Việt đẹp lắm con. Đẹp cả tâm hồn và nhan sắc".

"Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ
Dáng xinh tươi đang tuổi yêu đời
Lòng trai tráng rộng lớn như biển khơi
Với cánh tay dựng lên đất trời"

 

Ngày mà tôi nhận ra, mảnh đất hình chữ S này tuyệt diêu đến thế nào là lúc nội mất. Lời trăn trối cuối cùng, nội chỉ muốn tổi trở về Việt Nam, về với quê cha đất mẹ, sống và làm việc phục vụ cho mảnh đất quê hương. Chưa bao giờ, tôi cảm thấy yêu mảnh đất này, con người nơi đây đến thế. Chưa bao giờ, tôi tự hào vì dòng máu đỏ chảy trong cơ thể mình đến vậy. Tất cả như chỉ vừa lướt qua, vẻ đẹp nơi đây, cứ như bức tranh vẽ của Thượng đế. Bực tranh ấy không quá đẹp, nhưng thật hài hòa. Mọi đường nét, từng chi tiết, chỉ khiến người ta hứng thú, muốn ngắm mãi không thôi.

"Việt Nam yêu dấu thanh thanh lũy tre
Suối đổ về sông qua những nương chè
Dòng sông cuốn đổ về biển cả
Lứa thanh niên vui thỏa cuộc đời
Mùa xuân tới nguồn sống đang sục sôi
Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời"

Tôi tự hỏi vì sao mọi điều của Việt Nam đều đẹp đến thế… Có lẽ đơn giản vì đó là Việt Nam thôi!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
1
lộc đặng
23/11/2021 07:39:11

Quê hương với cánh đồng lúa, với hương vị riêng mà đi xa ai cũng nhớ về nó. Quê hương – tiếng gọi thiêng liêng trong tâm trí mỗi người chúng ta ai cũng có, quê hương có thể là lũy tre xanh, có thể là sân đình có thể là một giọng nói. Con người chúng ta có thể đi nhiều nơi, khám phá nhiều chỗ nhưng chỉ có một nơi để trở về đó chính là quê hương. Quê hương với mỗi người thì khác nhau nhưng đó đều là một hình ảnh mà khi nhắc đến con người sẽ hình dung ra nơi ấy.

Quê hương không chỉ của riêng ta mà nó còn hòa vào cả trong máu của ta. Quê hương là nơi sinh ra hay đó là gốc gác, là nguồn cội của ta. Quê hương là nơi ta cùng những người bạn trong tuổi thơ cùng chơi những trò chơi dân gian.  Quê hương rất yên bình và là nơi mỗi người con xa quê trở về. Con người có thể đi xa hàng trăm hàng nghìn cây số nhưng quê hương thì vẫn đứng đó, vẫn là cây đa, là giếng nước là sân đình chờ đón những người con xa quê hương.

Quê hương tiếng gọi thiêng liêng, cao cả. Quê hương có người hiểu là chốn cũ cũng đúng. Quê hương là nơi mà con người ta ai cũng muốn trở lại. Mỗi người chúng ta dù có khôn lớn và đi đến chốn nào cũng không thể nào quên được hình ảnh quê hương – nơi nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta. Tình cảm mà mỗi người chúng ta dành cho quê hương là không thể nào đong đếm được. Với em, lớn lên, em sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng quê hương thêm giàu mạnh




 

6
0
Vũ Bảo Thư Trần
16/02/2023 21:21:23
Bài hát nhẹ nhàng, thiết tha mà sâu sắc. Nó còn nói lên cảm xúc mến yêu và tự hào về quê hương đất nước Việt Nam của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Và bài hát này còn tả về vẻ đẹp của quê hương và con người Việt Nam

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo