Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
18/11/2021 20:59:06

Soạn văn bài lucki thật sự may mắn

soạn văn bài lucki thật sự may mắn ngữ văn lớp 6
2 trả lời
Hỏi chi tiết
400
3
0
Hằng Nguyễn
18/11/2021 20:59:44
+5đ tặng
I. SOẠN BÀI LẮC-KI THỰC SỰ MAY MẮN PHẦN TÌM HIỂU CHUNG

1. Tác giả

  • Lu-i Xe-pun-ve-da (1949 - 2020) tên gốc Luis Sepulveda
  • Là nhà văn nổi tiếng của Chi-lê.

2. Tác phẩm

- Xuất xứ: Trích Chuyện con mèo dạy hải âu bay gồm 11 chương, đây là chương VI.

- Phương thức biểu đạt chính: Tự sự.

II. SOẠN BÀI LẮC-KI THỰC SỰ MAY MẮN PHẦN ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
1. Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với con đười ươi Mét-thiu

- Thời điểm: Một buổi chiều, tại một tiệm tạp hóa.

- Hành động và lời nói của các nhân vật:

Matthew độc ác, thô lỗ

Lucky ngây thơ, ngoan ngoãn

- Lời nói miệt thị, cay độc, rít lên và gọi Lucky là "con nhỏ bẩn thỉu kia".- Hách dịch, đánh đồng "Chim chóc con nào chẳng thế."

- Reo những ý nghĩ xấu vào đầu Lucky:

+ Gọi những con mèo là "khố rách áo ôm".

+ Phân biệt sự khác nhau giữa Lucky và những con mèo.

+ Chê Lucky giống giáo sư mèo thông thái "dở hơi", "đần độn".

+ Reo ý xấu: "Chúng nó đợi mày béo nẫn ra rồi làm thụt mày thành bữa ăn ra trò.".

→ Miệt thị, lời nói cay độc.

- Rụt rè, lễ phép hỏi lại khi bị miệt thị "Tại sao ngày lại gọi cháu thế, thưa ngài khỉ?".

- Giải thích, tìm sự đồng cảm từ người có ác ý "Ngài nhầm rồi.... Anh - xtanh".

→ Buồn tủi, chịu sự tác động về tâm lí.


2. Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với những con mèo

a) Cuộc trò chuyện thứ nhất

Lucky

Anh-xtanh

 

- Dáng hình: lớn nhanh như thổi, ra dánh một con hải âu tuổi thiếu niên thon thả vưới lớp lông vũ mềm màu bạc.

- Được yêu thương: được bao bọc trong sự yêu thương, sống trong tiệm tạp hóa của Harry.

- Rất nghe lời: theo hướng dẫn của Đại Tá co mình nằm bất động giả vờ là những con chim nhồi bông.

- Thích khám phá: trầm trồ trước hàng nghìn loại vật thể chứa trong các căn phòng.

- Mong muốn được hòa nhập với loài mèo:

+ Hỏi "Tại sao con lại phải bay?".

+ Khẳng định mong muốn "Nhưng con không thích bay. Và con cũng không thích làm hải âu" "Con muốn làm mèo, mà mèo thì không bay.".

- Giáo sư mèo thông thái hết lòng giúp: Tìm trong mọi cuốn sách để tìm phương pháp giúp Lucky học bay.

+ Giải thích cho Lucky hiểu rằng Lucky là hải âu.

+ Điểm đặc trưng: "thật là khủng khiếp".

=> Cuộc nói chuyện thể hiện sự yêu thương từ cả giáo sư mèo và Lucky. Thấy được ước muốn hòa nhập, tự coi bản thân là mèo của Lucky.

b) Cuộc trò chuyện thứ hai

Lucky

Gióc-ba

 

- Tâm trạng buồn bã:

+ Không xuất hiện xơi món mực ống yêu thích.

+ Chui rúc, trốn tránh giữa đám thú nhồi bông,

+ Khi được hỏi, không buồn hé mỏ.

+ Hỏi mà không ngẩng đầu "Má muốn con ăn để con béo tròn, ngon lành phải không?".

+ Vừa kể vừa nước mắt lưng tròng.

- Sợ hãi việc tập bay "Con sợ bay lắm.".

- Yêu thương, biết ơn "Con chim duỗi một cánh vắt ngang lưng con mèo.

 

Tình yêu thương:

- Secretario chôm món yêu thích cho Lucky.

- Lo lắng vì không thấy Lucky, đi tìm hỏi chuyện.

- Giải thích lí lẽ:

+ Khẳng định điểm đúng của Matthew.

+ Phân tích điểm sai để thể hiện tình yêu thương.

+ Công nhận tình cảm của Lucky với chúng.

+ Phân tích điểm thú vị khi thành một con hải âu.

- Luôn sẵn sàng ở cạnh cổ vũ khi Lucky học bay.

- Hành động dịu dàng: "Con mèo dịu dàng liếm đầu con hải âu.".

Thời điểm: Chiều hôm cùng ngày sau khi Lucky nói chuyện với Gióc-ba.



III. TỔNG KẾT
1. Nội dung

Câu chuyện những chú mèo tìm cách dạy hải âu tập bay thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

2. Nghệ thuật

Nhân hóa các con vật trong các cuộc đối thoại trên tinh thần vẫn giữ những đặc điểm thực tế của chúng để tạo nên câu chuyện thú vị, hấp dẫn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
phúc nek
18/11/2021 21:01:58
+4đ tặng

A.  Nội dung chính Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Bài mang đến những hiểu biết thú vị về những phát minh được phát hiện trong những tình huống vô cùng bất ngờ, không ai lường trước được. Thế n

B.  Bố cục Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Có thể chia bài thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …ở thời điểm hiện tại): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Còn lại): Chứng minh vấn đề

C.  Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ (Mẫu 1)

Bài viết nêu ra những phát minh quen thuộc và hữu ích nhưng lại được tạo ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Đó là đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên và giấy nhớ. Ở mỗi phát minh đều trình bày cụ thể tên nhà phát minh, mục đích ban đầu, diễn biến và kết quả.

Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ (Mẫu 2)

Văn bản cung cấp thông tin về những phát minh tình cờ và bất ngờ bao gồm: đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên, giấy nhớ. Người dân thay vì sử dụng đất sét để nấu và sưởi ấm thì thay vào đó dùng ga khiến công ti của Vích-cơ thua lỗ. Điều này khiến ông nhớ về bài học chị dạy ông cách sử dụng bột nhão mô phỏng độ dẻo của đất sét.Từ đó đất sét trở thành loại đồ chơi cho trẻ em với nhiều màu sắc hấp dẫn thu về hàng triệu đô la. Ep-po-xơn vô tình dùng chiếc que trộn bột soda khô và nước lại với nhau trong một cái cốc để đùa nghịch và để quên ngoài trời. Từ đó kem trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại khi hè đến. Cram đã mất bình tĩnh khi khách hàng liên tục gửi lại món ăn và cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn và chiên chúng khô cứng. Từ đó lát khoai tây chiên ra đời. Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết ứng dụng. Và giấy nhớ được phổ biến rộng rãi. Dù là những phát minh tình cờ hay dùng nhiều thời gian nghiên cứu thì chúng ta cũng nên trân trọng.

hưng chúng đến thế giới với mục đích chung là tạo ra một thế giới tốt đẹp hơ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo