Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 8 câu, nêu cảm nhận của em về bài thơ " ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê" trong đó sử dụng thích hợp một cặp từ đồng nghĩa

viết đoạn văn khoảng 8 câu, nêu cảm nhận của em về bài thơ " ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê" trong đó sử dụng thích hợp một cặp từ đồng nghĩa ( chú thích cuối bài giúp mềnh <3)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
467
1
0
Mu
20/11/2021 21:32:34
+5đ tặng
MB:
     
Từ cổ chí kim, tình cảm quê hương tha thiết của những ng con xa xứ biểu hiện qua những nỗi nhớ ấp ủ trong lòng...Hạ Tri Chương bộc lộ tình cảm của mình với quê, với mái nhà thân thuộc ngay lúc đặt bước chân đầu tiên tới mảnh đất quê nhà, khi ông đã bước sang tuổi 84 và xa quê đã lâu..."Hồi hương ngẫu thư" là 1 trong 2 bà thơ viết về quê hương cụ thể là lần về lại chốn cũ nổi tiếng của Hạ Tri Chương.
TB:
    - Xa quê từ khi còn thanh xuân ngời ngời, Hạ Tri Chương có một bước đường công danh vô cùng viên mãn và sung túc. Ông đỗ tiến sĩ, sinh sống và học tập trên 50 năm ở kinh đô Trường An, được vị hoàng đế Đường Huyền Tông vị nể. Lúc cáo quan về quê ở ẩn, ông còn đc nhà vua tặng thơ, đc thái tử đương thời lúc ấy và các quan trong triều đưa tiễn.
     -Thành Trường An có lẽ là quê hương thứ 2 thân thiết, gắn bó vs tác giả(trên 50 năm làm việc, cống hiến ở kinh đô Trường An của Hạ Tri Chương, mà đáng lẽ ra oong có thể gắn bó với nó đến suốt quãng đời còn lại của mình. Nhưng không, lòng hoài hương của Hạ Tri Chương khiến cho ông có 1 tình yêu sâu đậm, thủy chung, không thể phai nhạt với quê hương Việt Châu của mình.
     - Nếu như ví tình cảm quê hương của thi nhânnhư sợi dây dàn căng hết mức thì "Hồi hương ngẫu thư" lại chính là tiếng ngàn vang kéo dài đến hơn 1000 năm, bởi chính cú va đập của duyên cớ.
      -Hai câu thơ đầu:
_ Hai câu thơ cuối kể lại cảnh hài hước bằng giọng quê hóm hỉnh mà đau xót, buồn rầu. Lẽ ra được về thăm quê, được trở lại nơi chôn rau cắt rốn đã bao lâu xa cách thì nhàn thơ phải mừng vui, sung sướng, hạnh phúc. Nhưng mới đặt chân lên tới quê hương thì người nhà thơ quen biết đã chẳng còn lấy một ai, nếu có còn thì cũng chẳng thể nhận ra nhau được nữa. Đón nhà thơ là đàn em nhỏ vui vẻ nói cười, hồn nhiên và rất thơ ngây, nói là "đón" nhưng thực chất chỉ là một sự gặp gỡ tình cờ khi bước chân người con xa quê trở về q

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo