Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
22/11/2021 09:09:44

Em hãy tả con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích

Em hãy tả con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích
4 trả lời
Hỏi chi tiết
112
1
0
+5đ tặng

Tôi có nuôi một chú chó tên là Seven, đây là món quà mà Ông nội thứ đã cho em khi biết em có ý định nhận nuôi một chú chó. Seven rất ngoan và quấn tôi, chúng em đã trở thành những người bạn thân thiết với nhau từ ngày đó.

Seven thuộc giống chó ta, chú có màu vàng nâu óng ánh, đôi mắt đen lay láy và có cái mũi đen ướt át. Nhìn chú rất  đáng yêu. Seven rất ham ăn, món ăn chú yêu thích nhất đó là món thịt kho tàu, mỗi khi mẹ nấu món đó em đều để dành rất nhiều cho nó. Nhìn Seven ăn ngấu nghiến các bạn sẽ nghĩ chú nhịn đói từ rất lâu rồi, lúc đó em cảm thấy rất buồn cười và thích thú. Thân hình mũm mĩm cùng với đôi chân ngắn ngủi, mỗi khi chú chạy nhảy  trông chú chẳng khác một cục bông vàng đang di chuyển vậy.

 

 

Seven rất quấn lấy tôi, hàng ngày, tôi thường tắm và chải lông cho Seven thật gọn gàng và sạch sẽ. Mỗi khi được nghịch nước Seven vô cùng  thích thú, nó hay nằm im để tận hưởng những cái vuốt ve, những cái xoa, vỗ về nhẹ nhàng của em. Mỗi khi em phải đi học, trông Seven rất buồn, nhưng chỉ cần đến giờ em về sẽ thấy chú ở ngay trước cổng vẩy đuôi ngoe nguẩy như đợi cô chủ nhỏ về chơi cùng.

Seven có một đôi tai rất tinh tường, đôi chân ngắn nhưng chạy rất nhanh, mỗi khi có người đến nhà, chú đã chạy nhanh ra sủa vang như báo cho mọi người biết có người đến. Ba em thường khen Seven lớn lên sẽ trở thành một chú chó dũng cảm và có thể giúp cả nhà không lo lắng có kẻ đột nhập. Em rất tự hào về Seven.

Em sẽ luôn chăm sóc và yêu quý Seven, nó không chỉ là một vật nuôi trung thành nó còn là một người bạn của gia đình em. Còn các bạn, hãy yêu quý chó, vì nó là loại động vật rất gần gũi, thân thiết với con người, nó sẽ giúp bạn canh nhà, giữ nhà, và có thể bảo vệ bạn, ở bên bạn không bao giờ xa lìa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Duy Hưng Đào
22/11/2021 09:11:01
+3đ tặng

Trong tất cả các con vật trong nhà em, em yêu thích nhất là chú gà trống. Chú gà trống đã trở thành một người bạn thân thiết của gia đình em không biết từ bao giờ.

Bố em nói, chú gà này thuộc giống gà Đông Tảo, chú to, béo, nặng tầm bốn đến năm cân, em ôm vào lòng không xuể. Cái đầu chú to bằng cái bát ăn cơm, nối giữa đầu và thân là chiếc cổ dài kiêu hãnh. Trên đỉnh đầu chú nở rộ bông hoa đỏ chót, rực rỡ, đó là cái mào của chú đấy, cái mào lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, khiến người ta liên tưởng đến một loài hoa cùng tên là hoa mào gà. Đôi mắt chú sáng quắc, tròn xoe, đen long lanh như hai hột cườm, lúc nào cũng như ngấn nước. Cái mỏ nhỏ, vàng sậm nhưng đầy sắc bén, mỗi khi mổ thóc đều phát ra tiếng kêu "bộp bộp" nghe rất vui tai. Chú có hai chân vàng ươm, thẳng tắp với những ngón chân xòe ra, nhất là chiếc cựa sắc nhọn là vũ khí để săn mồi, chiến đấu với kẻ thù.

Nhắc đến gà trống không thể không nhắc đến bộ lông rực rỡ của chú. Chú khoác trên mình tấm áo óng á, mượt mà với sự hòa trộn giữa các màu chàm, vàng, nâu, đỏ khiến chú nổi bật hẳn trên sân. Khi tấm áo ấy khoe sắc dưới những tia nắng mặt trời chói chang, nó càng thêm rực rỡ, như được dát vàng dát bạc. Chú gà bước đi đầy oai dũng, mỗi lần bước là chiếc đuôi dài, xòe rộng, lấp lánh lại tung tẩy, rung lên theo từng nhịp bước chân, trông chú kiêu sa như một bá tước vậy. Cứ vào mỗi buổi sáng sớm, khi vạn vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng, chú gà nhà em đã oai vệ bước lên đống rơm trước sân, rướn cao cổ rồi từ từ cất tiếng gáy to "Ò ó o o" vang xa khắp xóm làng, đánh thức mọi người bắt đầu một ngày mới. Sau khi cất tiếng gáy xong, chú lại vỗ mạnh đôi cánh to, dày như đầy tự hào, kiêu hãnh về thành quả của mình rồi bước đi oai phong tìm mồi cho bữa sáng của mình.

Chú đã trở thành chiếc đồng hồ báo thức quen thuộc, một người bạn thân thiết của gia đình em và của cả xóm làng xung quanh. Bên cạnh đó, chú như một người vệ sĩ bảo vệ mùa màng, bắt sâu, bắt giun cho cây trồng ở vườn. Ngày ngày chú đi lon ton trong sân, nhặt những hạt thóc rơi vãi, có khi lại vỗ cánh lộp bộp để xua đuổi những chú chim bồ câu đang tranh giành phần ăn của mình. Sự hiện diện của chú gà đã trở nên quen thuộc với gia đình em.

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Chú đã trở thành một phần trong nếp sống của gia đình em. Dù đi đâu xa, em cũng sẽ không bao giờ có thể quên chú gà trống yêu quý ấy.

0
0
Đào_sayhii
22/11/2021 09:14:13
+2đ tặng

Suốt một năm vừa qua, Miu Miu trở thành người bạn thân thiết của em. Miu Miu có bộ lông vàng, đôi chỗ có những đám lông màu trắng nhìn rất lạ mắt. Đặc biệt 4 chân của Miu Miu cũng có lông màu trắng nên nhìn vào trông giống như nó đang đi giày. Đầu của Miu Miu to như quả bóng tennis. Trên khuôn mặt của nó nổi bật nhất là đôi mắt to tròn và có màu xanh như hai hòn bi ve. Trong đêm tối, đôi mắt của nó sáng rõ. Mũi của Miu Miu có màu hồng và ướt lạnh. Đôi tai của Miu Miu nhỏ thôi nhưng nó rất thính. Bộ ria mép nằm hai bên mũi giúp Miu Miu đánh hơi cực kì tốt. Nó có thể phát hiện ra con chuột từ xa và rình bắt chuột nhanh như chớp. Bất cứ chú chuột nào bị Miu Miu phát hiện đều không thoát được móng vuốt của nó. Dưới bàn chân của Miu Miu có một lớp đệm dày. Cùng với đó là những cái móng vuốt sắc nhọn giúp nó bắt chuột dễ dàng. Mặc dù chân của Miu Miu không dài nhưng nó có thể chạy nhanh và nhảy rất cao.

Vì Miu Miu là quà tặng của em nên em vô cùng yêu quý nó. Em sẽ chăm sóc cho Miu Miu thật tốt để nó khỏe mạnh và bắt chuột giỏi.

0
0
Duy Cường
22/11/2021 15:25:57
+2đ tặng
                                                 BÀI LÀM                                                                                                                                                                          

“Meo. A, cô chủ đã về! Xin chào cô chủ!”. Oa, ai vậy nhỉ? À, thì ra tiểu thư mèo Kitty dễ thương đang chạy ra đón cô chủ của nó vừa đi học về đây mà. Mới ngày nào Kitty còn bé xíu, mắt nhắm tịt, đi đâu mèo mẹ cũng cầm nó theo mà giờ đây nó đã được hai tháng tuổi.

Chà! Kitty có bộ lông mới đẹp làm sao! Đó là một màu trắng tinh khiết như bông tuyết đầu mùa. Đầu nó tròn như quả bóng sờ vào rất thích, trên đỉnh đầu mọc ngay ngắn hai cái tai hình tam giác xinh xinh. Hai con mắt to tròn, xanh biếc, trong trẻo như nước biển. cái mũi hồng xinh xắn, ướt nhẹp. Bốn chân Kitty dài và thon thả. Mỗi bước đi đều nhẹ nhàng, lanh lẹ như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thật thướt tha, duyên dáng.

Kitty là một con mèo điệu đà. Nhưng đến lúc bắt chuột thì hãy coi chừng. nó có thể nhảy những bước xé gió.

Những lúc rỗi rãi, Kitty lại tìm chỗ nắng ấm, ngồi quanh tròn rồi đưa hai cái chân lên liếm liếm và xoa khắp mặt. những lúc ấy, Kitty thật dễ thương.

Em còn nhớ mãi câu chuyện xảy ra vào một ngày xuân ấm áp. Hôm ấy, em đang ngồi buồn thiu trên thềm nhà vì đang “Bí” ý văn cho đề “tả hoạt động đặc biệt của con vật đặc biệt khiến em nhớ mãi”. Em chợt thấy Kitty chụm bốn chân lại, ngoe nguẩy đuôi lấy đà rồi nhảy vọt lên bậu cửa sổ định vồ con thằn lằn xám xấu xí vừa thò cái đầu nhỏ xuống tặc lưỡi như trêu Kitty. Nhưng chưa đến nơi, Kitty đã ngã phịch xuống đất. Vậy mà Kitty vẫn quyết tâm làm bằng được sau năm, sáu lần thất bại. Nhờ Kitty, em chợt nhận ra một bài học quý giá về sự quyết tâm trong công việc và nghĩ ra một ý văn hay…

Em rất quý Kitty. Em mong Kitty sẽ mãi là người bạn thơ ấu của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo