Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
03/12/2021 11:25:17

Kể lại trải nghiệm khi em bị ốm

Kể lại trải nghiệm khi e bị ốm và đc bn đến hỗ trợ hok tập suốt thời gian e bị ốm 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
11.469
25
2
Nguyễn Nguyễn
03/12/2021 11:27:01
+5đ tặng

Tỉnh cảm mà người mẹ dành cho con cái giống như nước ngoài biển khơi chẳng gì đong đếm đủ. Tình cảm thiêng liêng ấy, được thể hiện qua từng cử chỉ, hành động và lời nói, dù chỉ từ những điều nhỏ nhặt nhất. Em luôn cảm nhận được tình cảm nồng nàn ấy của mẹ, nhưng rõ ràng nhất chính là vào lần mẹ chăm sóc em khi em bị ốm.

Cuối tuần vừa rồi, do lúc đi học quên mang áo mưa nên khi về đến nhà em đã bị ướt sũng. Tuy đã nhanh chóng đi tắm và thay áo quần nhưng tối đấy em vẫn bị sốt cao. Mới đầu, chỉ là những cơn ớn lạnh trong người, một lát sau thì em cảm thấy lạnh run, đau nhức toàn thân. Lúc ấy, mẹ vừa đi làm về, không thấy em ra mở cổng nên mẹ đã nghi ngờ, vội chạy vào phòng xem em. Nhìn thấy em mệt mỏi nằm trên giường, mẹ vội ném túi xuống đất rồi chạy lại phía em. Mẹ liên tục sờ má, xoa đầu và hỏi han em. Cảm nhận được nhiệt độ cơ thể em rất cao, lại nhìn em mệt mỏi nằm yên, mắt mẹ rơm rớm, giọng mẹ nghẹn lại, cố bình tĩnh mà hỏi em:

- Sao con lại bị ốm thế này? Con có mệt lắm không? Con đau ở đâu để mẹ đi mua thuốc?

Sau khi nghe em giải thích, mẹ nhận ra ngay là em bị cảm lạnh do dầm mưa. Ngay lập tức, mẹ xuống nhà làm cho em một ly nước gừng và đem theo cả viên thuốc hạ sốt. Sau khi em uống thuốc xong, mẹ lại dỗ em ngủ. Bàn tay mẹ dịu dàng chườm khăn, vuốt ve, vỗ về em. Cảm giác như em trở lại ngày bé, nằm yên trong lòng mẹ. Thì ra, mẹ vẫn vậy, vẫn yêu thương em như thế, chỉ là vì em đã lớn nên mẹ chẳng thể hiện rõ ràng như ngày thơ ấu mà thôi. Chìm trong tình yêu thương của mẹ, em dần thiếp đi lúc nào nào không hay. Một lát sau, mẹ gọi em dậy để ăn một bát cháo tía tô nóng rồi ngủ tiếp. Tay em còn run, nên mẹ múc từng thìa một rồi đút cho em. Ánh mắt mẹ lúc ấy sao mà hiền từ đến vậy, nó đong đầy tình yêu thương và sự lo lắng cho em. Suốt đêm hôm ấy, mẹ chẳng về phòng mà nằm cạnh chăm sóc cho em.

Sáng hôm sau em hạ sốt, mẹ vui lắm. Trên khuôn mặt mẹ rạng rỡ niềm hạnh phúc khi đứa con của mình lại khỏe mạnh, hằn lên những vết chân chim sau khóe mắt. Sau lần này, em lại càng yêu thương mẹ nhiều hơn. Em hứa, sẽ ngoan ngoãn, vâng lời mẹ để mẹ không phải lo lắng, buồn bã như thế một lần nào nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
25
8
Autumn
03/12/2021 11:30:27
+4đ tặng

Trong mắt em, mẹ luôn là một người phụ nữ dịu hiền, xinh đẹp nhất. Mỗi khoảnh khắc, mỗi ánh mắt, nụ cười của mẹ luôn khiến em nhớ mãi. Tuy nhiên, em nhớ nhất vẫn là một lần mẹ chăm sóc em bị ốm vào tháng trước.

Hôm đó, trời mưa do có không khí lạnh tràn về, do chủ quan không đóng cửa sổ khi đi ngủ, nên em đã bị cảm lạnh. Lúc đó, dịch Covid đang hoành hành, nên ai cũng hết sức lo lắng khi thấy em bị sốt. Em vẫn nhớ như in vẻ mặt lo lắng của mẹ, khi đo nhiệt độ và cho em dùng thử miếng test covid. Thật may sau, em xác thực được mình chỉ bị cảm thông thường, nên được điều trị tại nhà.

Suốt ngày hôm đó, em sốt li bì, vừa hạ nhiệt thì lại sốt tiếp. Đầu thì nhức nhối, mũi bị ngạt, khó chịu vô cùng. Em cứ nằm một chỗ, đắp hai cái chăn mà vẫn rét run. Suốt hôm đó, mẹ ở trong phòng chăm sóc cho em. Nào chườm khăn, đo nhiệt độ, uống thuốc hạ sốt, thậm chí dẫn em vào nhà vệ sinh cũng là một mình mẹ lo hết. Tất cả khiến em cảm giác như mình nhỏ lại hơn mười tuổi, lại là cô bé nhỏ xíu ngày nào. Nhưng bàn tay chai sạn của mẹ, và những nếp nhăn trên trán mỗi khi mẹ lo lắng nhíu mày, khiến em nhận thức được hiện thực. Trong thời gian đó em phải nghỉ học nhưng thật may có Lan là bạn thân em đã đến và cho em mượn vở chép bài, có bài tập nào khó bạn cũng giúp đỡ em. Lan không quản ngại khó khăn trời mưa qua nhà em học bài.Mẹ thường nói đùa với em "giá như con bằng 1 phần của bạn". Nhờ có Lan mà em đã khỏi bệnh em rất cảm ơn tình cảm của bạn.
Thời gian đó là những kỉ nghiệm không quên giữa em và Lan, cậu ấy thật tuyệt vời!! 

 

Art cùng Soaaa
Bài hay lắm tại k có kết bài thui nhe
44
15
Dead róe
18/12/2021 15:46:06

Trong một lần đi học về bị mắc mưa ướt hết quần áo tôi bị ốm, buổi tối cơn sốt kéo đến và mẹ là người lo lắng chăm sóc thức trắng cả đêm.

Nằm bệt trên giường ngủ, người tôi lúc này cứ nóng ran, đau đầu và miệng thì đắng ngắt. Mẹ chạy vội đi mua thuốc hạ sốt và vo gạo nấu cháo, chườm nước đá. Thỉnh thoảng mẹ nhìn tôi đầy lo lắng, hỏi han tình hình sức khỏe trong người và sờ lên trán để kiểm tra nhiệt độ. Đôi bàn tay khô ráp chai sạm đã không còn, bàn tay mẹ nhẹ nhàng, cẩn thận đỡ tôi dậy để uống thuốc, thật sự rất khó nuốt trôi những viên thuốc đắng ngắt nhưng mẹ động viên để tôi cố gắng khỏe bệnh.

Dù rằng bị sốt và mệt lả người nhưng tôi cảm nhận rõ sự lo lắng, mệt mỏi từ mẹ, đôi mắt buồn rầu và những giọt mồ hôi lấm tấm đọng trên trán. Chợt tôi ngân ngấn nước mắt vì mẹ. Mẹ ân cần đỡ tôi nằm xuống, vừa thổi cháo vừa đút cho tôi ăn, bát cháo nóng lắm người tôi nóng lên, mẹ cẩn thận dùng khăn sạch thấm nước lau toàn thân.

Nhìn mẹ vất vả, lo lắng tôi chỉ mong mau chóng khỏe lại, tôi biết rằng mình phải làm mẹ vui vẻ và hạnh phúc chứ không phải suốt ngày lo toan, vì đầu mẹ đã bạc hai thứ tóc rồi. Suy nghĩ một hồi tôi chìm vào giấc ngủ miên man.

Ngày hôm sau tôi đã hết sốt và đi học trở lại. Nhớ lại hình ảnh mẹ lo lắng, vất vả, tôi càng tự nhủ mình phải học thật giỏi để không phụ lòng mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo