Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 8 câu cảm nhận của em về bài ca dao sau:

Viết đoạn văn khoảng 8 câu cảm nhận của em về bài ca dao sau:

" Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"

trong đoạn văn có sử dụng 1 thành ngữ ( gạch chân chú thích rõ)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
476
0
0
Pingg
05/12/2021 20:18:07
+5đ tặng
Những bài ca dao ca ngợi về vẻ đẹp của loài hoa là những bài ca dao hay và tinh tế. Trong số đó, có bài " trong đầm j đẹp bằng sen" là bài ca dao sâu sắc và giàu ý nghĩa. Ở câu thơ đầu tiên tác giả viết  :đầm  gì đẹp bằng sen. Tác giả đã sử dụng rất thành công nghệ thuật so sánh ở câu thơ này. tác giả đã cho thấy rằng sen  là đẹp nhất, cao quý nhất ở trong đầm. Trong đầm bao nhiêu loài hoa nhưng sen vẫn là đẹp nhất, cao quý nhất. Hoa sen là biểu tượng của con người và dân tộc VN, sen đẹp như thế nào thì người VN cũng đẹp như thế. Từ hình ảnh một bông sen thôi, tác giả đã miêu tả rất tinh tế: lá xanh...lá xanh. Tác giả đã sử dụng rất thành công BPTT điệp ngữ và liệt kê nhằm nhấn mạnh ý và cũng là để diễn tả hết vẻ đẹp của sen từ trong ra ngoài. Còm câu cuối cùng, là câu ca dao ngợi ca phẩm chất của loài sen. Đến tiy trg bùn đất nhưng vẫn thanh cao. Ở đây, tác giả sử dụng nghệ thuật ẩn dụ: hoa sen tượng trưng tho con người sống ở môi trường thiếu thốn, đen tối vẫn vươn lên hoàn thiện bản thân mình. Qua đó, cho ta yêu thêm vẻ đẹp và phẩm chất loài sen, từ đó biết trân trọng và tự hào vẻ đẹp con người VN.
HT ^^

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
卍 mikey 卍
05/12/2021 20:18:27
+4đ tặng

Nét trong sáng, cao đẹp trong tâm hồn con người Việt Nam từ bao đời đã được ca ngợi và trở thánh chủ đề của nhiều câu tục ngữ, ca dao. Chúng ta không thể quên bài ca dao quen thuộc:

Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng, bông trắng, lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Bằng ngôn từ trong sáng, giản dị nhất, bài ca dao làm nổi bật hình ẩnh bông sen thơm ngát, đang nở trên đầm lầy. Bông sen đơn sơ, chân chất như người dân lao động mang nét đẹp bình dị, thôn dã, lúc nào cũng ngan ngát toa hương, một thứ hương thơm đặc biệt tinh khiết không pha lẫn mùi vị nào khác dù hoa sen trong đầm. Đầm lầy càng u tối, thối tha thi bóng hoa lại càng đẹp đẽ, sáng trói.Tâm hồn của mỗi con người được ví như một bông hoa thơm ngát, dù sống ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng giữ riêng cho mình nét trong trắng, thanh cao nguyên vẹn.

Sống trong sạch là quy tắc, luật sống cua con người Việt Nam từ bao đời nay. Nó trở thành đạo đức, nhân cách được bồi dưỡng và bổ sung truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngay từ chế độ phong kiến nhiễu nhương, thối nát, nhưng nhà nho, trí thức đã quan niệm giấy rách phải giữ lấy lề để sống một cách thanh bạch, giản dị nhưng vô cùng chân thật. Cuộc sống đầy những cạm bẫy, càng lúc càng phô bày đầy đủ những thói xấu của loài người. Nếu như ai cũng sống gần mực thì đen thì có lẽ cả xã hội này không còn tồn tại người tốt. Nhưng với truyền thống đạo lí cao đẹp từ xa xưa, người dân Việt Nam luôn ngẩng cao đầu, sử dụng nhân cách quí giá của chính mình để sống và hành động một cách chân chính nhất. Xã hội càng xấu xa thối nát chừng nào thì con người Việt Nam càng sáng trong chừng ấy
Thành ngữ là : Nhụy vàng bông trắng lá xanh . 

0
0
khánh linh nguyễn
05/12/2021 21:01:57
+3đ tặng
bông sen tượng trưng cho phẩm chất con người Việt nam ta.Giữa ao ,đầm đầy bùn nhưng sen vẫn sống,vẫn 
giữ đc nét đẹp riêng của mik. Với vẻ đẹp mang một màu hồng nhạt ấy đã cho ta thấy rõ đc sự trong sáng ,đẹp tinh
khôi của sen.Sen mang đủ vẻ đẹp lẫn phẩm chất- "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo