Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Giữ vững vai trò cảng trọng điểm
Tính đến hết tháng 8/2021, trong tổng lượng hàng qua các cảng, bến thủy khu vực Hải Phòng, lượng hàng thông qua cảng biển Hải Phòng, tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm 2020 (đạt 15%), trong đó tăng nhiều nhất là hàng container. Bước sang tháng 9/2021, lượng hàng qua cảng tiếp tục tăng trưởng, nhưng không cao hơn so với các tháng trước đó. Theo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa. Bên cạnh đó, do lịch tàu thường xuyên thay đổi và điều kiện thời tiết bất lợi cũng gây khó khăn cho các cảng. Tuy vậy, so với cùng năm 2020, lượng hàng qua cảng biển vẫn tăng trưởng mạnh và đặc biệt là tàu lớn về cảng biển Hải Phòng ngày một nhiều.
Giữ vai trò chủ lực của khối cảng biển phía Bắc, cảng biển Hải Phòng đang tạo ra những lợi thế lớn, đón đầu xu hướng đổi mới trong ngành vận tải biển thế giới. Hàng loạt tuyến dịch vụ được các cảng phối hợp với các hãng tàu tổ chức thành chuỗi vận chuyển khép kín từ Hải Phòng đi châu Âu, châu Mỹ, Ấn Độ và các tuyến nội địa châu Á. Trong đó, Cảng Hải Phòng và Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng là những đơn vị đi đầu trong việc mở rộng các tuyến dịch vụ. Những tên tuổi lớn về vận tải biển của thế giới lựa chọn Hải Phòng để hợp tác khai thác như: Maersk Line, Cosco, OOCL, NYK, Wanhai… Vừa qua, Công ty CP Cảng Hải Phòng tổ chức lễ đón 3 tàu của hãng Maersk Line vào chi nhánh Tân Vũ làm hàng nhân dịp 30 năm hãng tàu này khai thác tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Cảng Hải Phòng cũng chào đón tàu container AS RAFAELA lần đầu trên tuyến dịch vụ SHX cập cảng chi nhánh Tân Vũ. Có thể thấy, qua cảng biển Hải Phòng, nhiều chuyến tàu hàng lớn kết nối, đưa hàng hóa sản xuất trong nước ra nước ngoài; tạo ra giá trị gia tăng và tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Tường Anh cho biết, Cảng Hải Phòng luôn xác định giữ vững vai trò cảng biển trọng điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng để từ đó ưu tiên đầu tư phát triển sản xuất-kinh doanh. Cùng với đó, Cảng tích cực xây dựng và mở rộng những tuyến dịch vụ hàng hải mới để đón tàu, đón hàng. Theo đại diện Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, việc mở rộng các tuyến dịch vụ mới là ưu tiên hàng đầu trong phát triển sản xuất kinh doanh của đơn vị. Hiện các tuyến dịch vụ hàng hải hoạt động ổn định. Đại diện Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, với lưu lượng trung bình đón khoảng 1.400-1.450 tàu biển vào Hải Phòng cho thấy, cảng biển Hải Phòng đang là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp vận tải trong nước và nước ngoài.......
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |