Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
08/12/2021 07:29:54

Giới thiệu và phân tích ý nghĩa tác phẩm " Sư tử và chó con" của Lep Tônxtôi

Giới thiệu và phân tích ý nghĩa tác phẩm " Sư tử và chó con" của Lep Tônxtôi
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.365
1
0
Hằng Nguyễn
08/12/2021 07:32:49
+5đ tặng

Đến với văn học khá muộn, khi đã 37 tuổi, nhưng cả cuộc đời viết của ông chỉ dành cho thiếu nhi. Ông thể hiện tâm nguyện: “Viết cho thiếu nhi là tình yêu và lẽ sống của tôi”, cho nên tất cả gia tài của ông đều dành cho thế hệ măng non với các tác phẩm ở nhiều thể loại như thơ, truyện đồng thoại, tiểu thuyết, kịch bản phim hoạt hình và truyện dịch. Tác phẩm đầu tiên của ông được xuất bản là tập thơ Gà mái hoa (năm 1957), sau đó là hàng loạt tập thơ thiếu nhi, như Thấy cái hoa nở, Nắng sớm, Anh Đom đóm, Măng tre, Quả đỏ, Ánh nắng sớm..., trong đó có nhiều bài thơ được các thế hệ măng non vô cùng yêu thích.

Những bài thơ đẹp tươi, giàu nhạc điệu, dễ nhớ, dễ thuộc về thế giới thiên nhiên của nhà văn Võ Quảng đã khơi gợi trí tưởng tượng và tình yêu thương ở trẻ thơ. Nhà nghiên cứu Phong Lê nhận xét: “Thơ Võ Quảng ít nói điều gì cao xa, to tát, trừu tượng. Ông chỉ nói những chuyện nhỏ nhẹ, bình thường, với giọng vui hóm, ngộ nghĩnh... Nhưng mặc dù vậy, hay chính vì vậy, thơ ông lại rất giàu ý vị giáo dục”. Có lẽ vì thế nên nhiều tác phẩm của ông đã được chọn đưa vào chương trình học trong nhà trường.

Song song với thơ, mảng truyện đồng thoại của nhà văn Võ Quảng cũng hết sức phong phú, như Những chiếc áo ấm, Đêm biểu diễn, Anh Cút lủi, Mèo tắm, Trăng thức, Con đường hẹp, Sáo sậu và đàn trâu, Bài học tốt... Thế giới đồng thoại của Võ Quảng chứa chan tình yêu thiên nhiên với cỏ cây hoa trái muông thú sống quanh ta, ẩn sâu trong đó là triết lý nhân sinh, kinh nghiệm sống. Với ông, “không có chỗ nào gọi là xa xôi, không có vấn đề gì gọi là cao siêu mà truyện đồng thoại không vươn tới được”.

Sống hết mình và viết hết mình cho tuổi thơ, nhà văn Võ Quảng còn có các truyện vừa như Cái thăng, Chỗ cây đa làng, Vượt thác, Kinh tuyến vĩ tuyến, các kịch bản phim hoạt hình như Sơn tinh Thủy tinh, Con 2, và đặc biệt ông là người đầu tiên dịch tác phẩm Don Quixote sang tiếng Việt dưới bút danh Hoàng Huy từ năm 1959.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo