Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại trải nghiệm học online của em

Em hãy kể lại trải nghiệm học online của em.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
316
2
0
Hải
09/12/2021 11:30:44
+5đ tặng

  Có thể nói cuộc đời như một thước phim mà không ai trong chúng ta sẽ biết trước được tình tiết của ngày mai . Chẳng ai có thể ngờ năm 2020 , 2021 lại là năm của triền miên khó khăn , dịch bệnh tung hoành như vậy .Sự lây lan , phát triển của dịch Covid - 19 lớn mạnh và hoàn toàn đối nghịch , trái ngược lại với sự suy thoái , khó khăn của nền giáo dục Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng . Nhưng trong thời điểm những năm 2000 , thế hệ gen Z như chúng ta không cần phải quá lo lắng về vấn đề học tập . Thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ , ta có thể không được ra ngoài , không được đến trường để ôn luyện , học tập trực tiếp như mọi năm . Tuy vâỵ , trong thời đại 4.0 , công nghệ thông tin đang ngày càng lên ngôi , chiếm một vị trí khá cao trong xã hội , việc học trực tuyến qua mạng cũng đang là một hình thức học tập phổ biến .

  " Học online " là một hình thức học khá thuật tiện trong đợt giãn cách dịch như hiện nay . Chính vì vậy , bộ Giáo Dục đã ban hành công văn cho nhiều nơi đang có dịch về cách học này . Ban đầu , có lẽ một số bạn sẽ không quen và thậm chí không thể thích ứng với các ứng dụng như : zoom , google meet , ... Nhưng qua nhiều lần sử dụng , qua sự chỉ bảo tận tình của thầy cô , sự giúp đỡ của cha mẹ thì chắc chắn rằng ai cũng đã có thể thuần thục sử dụng những phần mềm trên .

 Việc học online kể đến như trên có khá nhiều mặt tốt . Nó giúp chúng ta giãn cách , bỏ bớt nỗi lo mang mầm bệnh , tránh tập trung nơi đông người đúng như khuyến cáo 5K5K của bộ Y Tế . Đồng thời còn giúp các thầy cô soạn giáo án trên Microsoft PowerPoint dễ dàng và thuận tiện hơn việc phải soạn giáo án " chay " trên giấy . Nhưng cái gì cũng sẽ có hai mặt . Học trực tuyến nhiều lợi ích là thế nhưng mặt trái của nó không thể nói là không có . Sau những buổi học online , khi đã được trở lại trường , có lẽ nhiều bạn sẽ " mất gốc " , không hiểu hoặc hiểu vô cùng sơ sài những kiến thức được giảng dạy trong những buổi học trên máy tính , điện thoại ... Vậy điều đó là do đâu ? Một số bạn luôn phàn nàn rằng " mạng kém " , " mạng lag " , " không thể vào được phòng học " nhưng đó chỉ là cái cớ bao biện cho sự lười biếng ăn sâu vào tiềm thức mỗi người . Sự " mất gốc " trong mùa dịch không đến từ " mạng yếu " hay " thầy cô giảng không hiểu " , nó xuất phát từ ý thức của các bạn . Chính vì vậy , có thể nói , ý thức tốt là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc tiếp tiếp thu bài tốt . Vậy nên , chúng ta - những người học sinh được ngồi trong phòng mát đẻ mà học tập mai sau cống hiến cho đời , hãy làm tròn bổn phận mà tổ quốc giao cho bạn , đừng để phụ lòng hàng ngàn người chiến sĩ đang thầm lặng hi sinh ở ngoài trời nắng những hôm đến 40 độ C để cho chúng ta một không gian an toàn . Đừng để ai phải thất vọng về các em .

  Hình thức học trực tuyến có lẽ vẫn còn vướng phải một số khó khăn , bâts tiện , nhưng đối với những lợi ích nó đem lại cho con người trong mùa dịch bệnh quả thực là vô cùng to lớn . Vì vậy , tôi mong qua việc học trực tuyến , ý thức học của mỗi người học trò sẽ tăng thêm đáng kể và đồng thời mong rằng học online sẽ là một cách học phổ biến trong tương lai .

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo