Anh chị hãy phân tích các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh tại công ty Trung Cương
Trung Cương là một công ty trọng điểm trong công nghiệp sắt thép của Đài Loan. Đến Trung Cương, các đức tính truyền thống của người Trung Quốc như: Tính cương nghị, ngay thẳng, công bằng, phân minh, liêm khiết, chắc chắn, tự tin được thấm nhuần trong mọi lĩnh vực hoạt động. Trong công ty từ giám đóc đến người làm vườn, ai cũng mặc quần áo của công ty màu xanh, ngực thêu “gang thép Trung Quốc” . Nếu chưa đến 12 giờ trưa, không một ai rời khỏivị trí công tác để đến nhà ăn. Các nhà ăn và cửa hàng của công ty làm việc đúng 1 giờ nghỉ trưa, nếu chậm 1 phút tuyệt đối không được mua hàng. Mặc dù sự đãi ngộ của Trung Cương cao hơn các xí nghiệp khác song đi xe và ở cư xá đều phải trả tiền vì những mục đích sau: Thứ nhất, cho công nhân viên chức biết công ty đãi ngộ với mọ người là như nhau theo lẽ công bằng,. Thứ hai, giáo dục công nhân viên chức “không có bữa ăn nào không phải trả tiền” , tất cả phải có chi tiêu, mọi thứ đều phản ánh giá thành. Những nét văn hóa này đã thẩm thấu và tạo nên văn hóa Trung Cương rất đặc sắc.
Câu hỏi:
1. Anh chị hãy phân tích các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh tại công ty Trung Cương?
2. Từ đó chỉ ra những nét văn hóa đặc trưng tại công ty anh chị hiện nay?