Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy giới thiệu ngắn gọn về kim tự tháp

em hãy giới thiệu ngắn gọn về kim tự tháp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
282
0
0
minh chii
15/12/2021 19:58:15
+5đ tặng

Kim tự tháp là cách gọi chung của các kiến trúc hình chóp có đáy là hình vuông và bốn mặt bên là tam giác đều. Trong suy nghĩ của đa số chúng ta, các Kim tự tháp chỉ có riêng ở Ai Cập nhưng thực tế dạng công trình này có ở khắp nơi trên thế giới và là tác phẩm của rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Với mỗi nền văn hóa, Kim tự tháp lại có những đặc điểm và mục đích sử dụng rất riêng.Với người Ai Cập cổ đại, Kim tự tháp là công trình được xây dựng và sử dụng như một lăng mộ dành cho nhà vua. Đây cũng là các kim tự tháp nổi tiếng và bí ẩn nhất thế giới cổ đại. Theo sử sách, các nhà vua ngay sau khi lên ngôi, việc đầu tiên họ làm sẽ là bắt đầu xây dựng kim tự tháp cho chính mình. Ngoài ra, một số truyền thuyết cũng cho rằng kim tự tháp là nơi mà người Ai Cập bảo vệ các bí mật vĩ đại nhất của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tngocutismtg
15/12/2021 20:05:30
+4đ tặng

Kim tự tháp là tên gọi chung của những công trình kiến ​​trúc hình chóp có đáy là hình vuông và bốn cạnh là tam giác đều. Trong suy nghĩ của hầu hết chúng ta, các Kim tự tháp là duy nhất của Ai Cập, nhưng thực tế kiểu xây dựng này có ở khắp nơi trên thế giới và là tác phẩm của nhiều nền văn hóa khác nhau. Đối với mỗi nền văn hóa, kim tự tháp có những đặc điểm và mục đích riêng. Đối với người Ai Cập cổ đại, kim tự tháp là công trình được xây dựng và dùng làm lăng mộ cho vua. Đây cũng là những kim tự tháp nổi tiếng và bí ẩn nhất thế giới cổ đại. Theo ghi chép lịch sử, các vị vua ngay khi lên ngôi, việc đầu tiên họ làm là bắt tay vào xây dựng các kim tự tháp cho riêng mình. Ngoài ra, một số truyền thuyết còn nói rằng kim tự tháp là nơi người Ai Cập canh giữ những bí mật lớn nhất của họ.

Với mỗi nền văn hóa, kim tự tháp có những đặc điểm và mục đích sử dụng riêng. Tiếp theo, phải kể đến các kim tự tháp của người Lưỡng Hà mà chúng ta gọi là kim tự tháp. Chúc mừng! Ziggurat là một phần của những ngôi đền thờ phụng linh thiêng nhất của người Lưỡng Hà. Các kim tự tháp của các nền văn minh Hoa Kỳ, đặc biệt là Maya, cũng được sử dụng làm nơi hiến tế (con người) cho các vị thần. là những công trình rất đáng chú ý. Ngoài ra, các dân tộc khác như Nigeria, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, La Mã, Ấn Độ và cả Indonesia cũng có những kim tự tháp mang nét đặc trưng riêng. riêng rẽ. Tuy nhiên, không có kim tự tháp nào có thể so sánh về độ vĩ đại và bí ẩn với công trình của người Ai Cập, vì vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến các lăng mộ. của Pharaoh.

Tại sao người Ai Cập xây kim tự tháp?
Tại sao các kim tự tháp Ai Cập lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn?

Nếu các công trình kim tự tháp khác hầu như ai cũng có câu trả lời chính xác về cách người xưa sử dụng, đặc biệt với các kim tự tháp Ai Cập thì đây cũng là một chủ đề gây tranh cãi. Kim tự tháp, không cần những câu chuyện hư cấu vì chúng ta đã có nhiều bí ẩn về trình độ phát triển khoa học kỹ thuật của người Ai Cập cổ đại. Điểm đầu tiên cần phải nói đến là các Kim tự tháp được xây dựng từ những khối đá tự nhiên nguyên khối, hoàn toàn không sử dụng vật liệu kết dính như cách chúng ta sử dụng xi măng trong công nghệ xây dựng hiện đại. Những khối đá có trọng lượng có khi lên đến hàng chục tấn được đẽo và ghép lại với nhau theo cách không thể hoàn hảo hơn, điều này đảm bảo sự vững chắc, hoàn hảo và trường tồn theo thời gian. Các khối này được liên kết với nhau hoàn toàn dựa trên trọng lượng của chúng. Trên thực tế, kim tự tháp lớn nhất và nổi tiếng nhất của Ai Cập ngày nay đã tồn tại hơn 5.000 năm. Phải biết rằng không phải lúc nào viên đá này cũng được đưa đến gần kim tự tháp mà trong một số trường hợp, phải vận chuyển từ các địa điểm cách xa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn km. Đồng thời, làm thế nào người Ai Cập xoay sở để di chuyển hàng tấn đá này vào các vị trí chính xác để hoàn thành kim tự tháp vẫn còn là một bí ẩn.

Xem thêm: So sánh Dòng Điện Một Chiều (Đc) và Dòng Điện Xoay Chiều (Dòng Điện Ac Là Gì?

Kim tự tháp cũng chứng tỏ rằng người Ai Cập đã biết số Pi. Hơn nữa, kim tự tháp cũng chứng minh rằng người Ai Cập đã biết số Pi – một hằng số mà Archimedes sau này coi là con người. đã phát hiện. Các kim tự tháp luôn có một tỷ lệ kích thước rất chuẩn dựa trên cách tính số Pi. Ví dụ như Kim tự tháp Kheops, nếu chúng ta chia chiều cao hai lần cho diện tích, chúng ta được Pi. Đây được coi là tỷ lệ chuẩn và hiệu quả nhất để xây dựng những kiến ​​trúc như thế này. Bên cạnh đó, các kim tự tháp cũng được làm chi tiết đến mức dù được ghép từ những khối đá lớn, riêng biệt, chúng ta thậm chí không thể cắm một lưỡi dao sắc bén vào giữa hai khối đá. Tại kim tự tháp Kheops, độ cao chênh lệch giữa hai mặt đối diện chưa đến 2cm – độ chính xác đáng sợ nhất trong điều kiện người Ai Cập không có những máy móc đo đạc chính xác như ngày nay. Người Ai Cập đã hiểu như thế nào về hiệu ứng nhiệt và một số yếu tố mà cho đến nay, khoa học vẫn chưa thể làm rõ. Không gian bên trong các kim tự tháp được cho là đảm bảo các điều kiện hoàn hảo về nhiệt độ, độ ẩm… giúp bảo quản thi hài các pharaoh một cách tốt nhất và hoàn hảo nhất. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự hiểu biết đáng kinh ngạc của người Ai Cập về thiên văn học, các chòm sao và phương hướng. Chỉ cần quan sát các ngôi sao, họ đã định hướng với độ chính xác gần như tuyệt đối (trong khoảng dưới 3 độ).

Nó được xây dựng như thế nào?

Trước hết, phải nói rằng thực tế xây dựng kim tự tháp vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp. Tất cả những điều sau đây chỉ là những giả định mà các nhà khoa học cho là hợp lý nhất về cách con người xây dựng chúng. Đầu tiên, hãy nói về sự đồng thuận khoa học về con người như thế nào. tay xây dựng kim tự tháp. Những công trình vĩ đại này luôn được các Pharaoh khởi công ngay sau khi họ lên ngôi và để hoàn thành một kim tự tháp phải mất hàng chục năm. Trong thời gian này, một lượng lao động khổng lồ sẽ được các vị vua Ai Cập huy động để xây dựng lăng mộ của mình. Nhìn chung, số lượng công nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố: lương thực, thời tiết, chiến tranh … nhưng được cho là dao động trong khoảng 20.000 – 100.000 người làm việc liên tục. Số lượng công nhân này sẽ được thay thế thường xuyên bằng việc xây dựng kim tự tháp, một công việc rất tốn công sức và làm kiệt quệ sức khỏe của những nô lệ này. Theo các tài liệu hiện có, một công nhân trung bình chỉ có thể phục vụ tối đa khoảng 3 năm.

Mỗi khối đá nặng khoảng 2,5 đến 8 tấn được di chuyển qua sông hàng trăm km để đến chân công trình. Nguyên liệu thô được sử dụng trong các Kim tự tháp Kheops chủ yếu được lấy từ các mỏ đá nằm cách đó không xa. Kim tự tháp này. Tuy nhiên, đá bao phủ kim tự tháp phải được đưa từ sông Tura đến nơi xây dựng kim tự tháp. Mỗi khối đá nặng khoảng 2,5 đến 8 tấn được di chuyển qua sông hàng trăm km để đến chân công trình. Quá trình này, thật đáng kinh ngạc, hoàn toàn là của con người. Ngoài ra, đá granit phải được lấy từ Aswan, một địa điểm cách địa điểm này khoảng 935km. Ước tính, việc di chuyển một khối đá mất khoảng 2 tháng. Tất nhiên, người Ai Cập không thể kéo hàng tấn đá này đi một quãng đường dài như vậy. Ngoài việc cực kỳ tốn công sức, những khối đẽo này sẽ bị hư hại nghiêm trọng. Để giải quyết, họ dùng thanh trượt bằng gỗ, kéo bằng dây thừng đến công trường. Tất nhiên, ngay cả như vậy, nỗ lực để di chuyển một tảng đá là rất lớn.

Xem thêm: Khối tiếng anh là gì? Khối Văn phòng Tiếng Anh là gì?

Nâng tảng đá lên

Đây là bước gây tranh cãi nhất trong quá trình xây dựng kim tự tháp. Cần nhớ rằng người Ai Cập thời đó không có bất kỳ máy móc hiện đại nào hỗ trợ. Ngay cả bây giờ, khoảng 4000 năm sau khi kim tự tháp Giza được hoàn thành, việc nâng hàng tấn đá lên độ cao hàng chục mét vẫn là một thách thức lớn. Vậy tại sao, 4000 năm trước, con người, cụ thể là người Ai Cập, đã làm được điều đó?Giả định đầu tiên, đơn giản nhất nhưng cá nhân tôi thấy không thiết thực lắm là người Ai Cập cổ đại đã dùng cần trục và ròng rọc để đưa những tảng đá này lên. Giả thiết này sẽ rất hợp lý nếu kim tự tháp được xây bằng gạch hoặc đá nhỏ hơn. Về phần Kim tự tháp, việc di chuyển những khối đá nặng khoảng 2,5 tấn có vẻ khá khó khăn. Trước hết, nếu sử dụng ròng rọc đơn, chúng ta sẽ phải cung cấp một lực tương đương với trọng lực của nó. Một phiến đá trung bình là 2,5 tấn và nếu mỗi công nhân có “lực tay” tương đương với 100 kg, chúng ta sẽ cần ít nhất 25 người để cùng nhau kéo một viên đá. Tất nhiên, đây là một con số chấp nhận được. Tuy nhiên, liệu 25 người đó có đủ sức để liên tục kéo hòn đá lên? Ngoài ra, lực kéo tương đương sẽ giảm đi vài lần nếu ta dùng ròng rọc kép (như hình vẽ). Nghe có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, làm thế nào chúng ta có thể chế tạo ròng rọc có khả năng chịu được lực kéo khổng lồ này là một bài toán khó giải. Ngoài ra, đã đặt lên cao rồi thì làm thế nào để xếp những viên đá này vào đúng vị trí? Giả thiết này có vẻ không hợp lý.

 

Xây dựng và hoàn thiện

Sau khi đưa những viên đá lên cao, những người thợ sẽ xếp những viên đá này vào đúng vị trí của chúng. Các khối được liên kết với nhau hoàn toàn dựa vào lực hấp dẫn của chúng, người Ai Cập không phải sử dụng bất kỳ vật liệu ràng buộc nào. Tùy thuộc vào kim tự tháp, thứ tự đặt các viên đá mà chúng sẽ tạo nên những cấu trúc bên trong khác nhau. Nhìn chung, kiến ​​trúc bên trong các kim tự tháp luôn hướng đến một điểm chung là tạo hành lang ảo cho linh hồn nhà vua đi lên các vì sao. Sau khi hoàn thành việc xếp các viên đá để tạo hình. của kim tự tháp. Người Ai Cập sẽ tiếp tục tinh chỉnh bên ngoài và bên trong kim tự tháp cho đến khi hoàn thiện. Công việc được thực hiện từ trên xuống dưới. Họ sẽ loại bỏ những phần nhô ra của mặt Kim tự tháp, những đường dốc sẽ được loại bỏ, mặt trong của kim tự tháp sẽ được khắc… Kim tự tháp và việc hoàn thành nó vẫn là niềm tự hào của người dân. Người Ai Cập. Sự đồ sộ và kỳ vĩ của các Kim tự tháp đã thể hiện rõ trình độ và sức sáng tạo của người dân Ai Cập. Đến nay, bí ẩn trong quá trình xây dựng của nó vẫn là dấu hỏi lớn của nhân loại.NASA treo thưởng 5 triệu USD cho ai “quy ước” quản lý hiệu quả nguồn điện trên Mặt trăng. đầy điên cuồng của thỏ biểnNhững điều cần chú ý trước khi nâng cấp RAM máy tính Tìm ra vi khuẩn truyền nhiễm lâu đời nhất của loài người Những công trình kiến ​​trúc bằng gạch hoành tráng nhất thế giới 10 hiện vật cổ đại và độc đáo Kim tự tháp vĩ đại nhất của nhân loại: Kiến trúc bí ẩn nhất của nhân loại Phát hiện ra hóa thạch lâu đời nhất của con người Một bóng ma bí ẩn xuất hiện trong một lâu đài ở Anh? Bí ẩn vầng hào quang UFO trên bầu trời Hà Lan Hiện tượng kỳ lạ trên biển đã xảy ra hàng trăm năm nhưng khoa học vẫn chưa thể giải mã! Một vật thể lạ khác được phát hiện trong vườn nhà dân ở Tuyên Quang “Hố địa ngục” tấn công Trung Quốc Lão sư có dấu hiệu hồi sinh, du lịch NASA phát hiện “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa? 12 dấu hiệu nhận biết ma rất đơn giản nhưng bạn có tin được không? Bí ẩn chưa được giải đáp về chuyến tàu ma Gogol

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo