Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn tả mẹ

Viết 1 bài văn tả mẹ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
112
1
0
Kiệt
15/12/2021 21:48:41
+5đ tặng

Đẹp nhất ở mẹ chính là nụ cười. Khi mẹ cười lên, đôi mắt tròn nheo lại, ẩn hiện mấy vết nhăn ở đuôi mắt. Đôi môi thì căng ra, để lộ hàm răng đều như hạt bắp. Với cả hai chú lúm đồng tiền nghịch ngợm hai bên má nữa. Trông vừa đáng yêu lại xinh đẹp. Những nụ cười của mẹ luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho tất cả mọi người. Cũng như nụ cười, tính cách của mẹ rất vui vẻ, hòa đồng và thân thiện. Học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp ai cũng quý mến và thích trò chuyện cùng mẹ. Em tự hào về mẹ của mình lắm.

Ở trường mẹ là một cô giáo giỏi, ở nhà mẹ là một người phụ nữ đảm đang. Bố em là bộ đội, ít khi được về nhà, nên một mình mẹ quán xuyến cả gia đình. Từ dọn dẹp, cơm nước đến chăm sóc con cái, ông bà. Việc gì mẹ làm cũng giỏi, cũng trơn tru. Lắm lúc em nghĩ rằng mẹ chính là một cô Tấm bước ra từ quả thị nào đó, nên mới có thể vừa xinh đẹp và tài hoa như thế.

Càng nghĩ, em lại càng thêm yêu và tự hào về người mẹ của mình. Em sẽ lấy mẹ làm tấm gương sáng để cố gắng học tập và rèn luyện ngày càng tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
amiee
23/12/2021 20:04:53

Nếu có ai đó rằng sau này em muốn trở thành người như thế nào thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời: “Em muốn giống như mẹ mình.” Đối với em, mẹ là người hi sinh, giữ lửa cho gia đình. Mẹ luôn là người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và tuyệt vời nhất.

Mẹ em là một bác sĩ khoa nhi , năm nay ba mươi sáu tuổi . Mẹ có dáng người hơi đậm, cao ráo (nhưng khá nhanh nhẹn). Do chăm sóc sức khỏe tốt nên trông mẹ rất khỏe mạnh, trẻ trung hơn so với tuổi. Khi đi làm, mẹ hay mặc những chiếc váy, bộ quần áo gọn gàng, lịch sự, khoác bên ngoài là áo blouse trắng đặc thù của ngành y. Lớn lên với hình ảnh quen thuộc ấy nên ước mơ sau này của em cũng là trở thành một bác sĩ. Còn khi ở nhà, trang phục thể thao là sự lựa chọn của mẹ. Mái tóc mẹ ngắn ngang vai, hơi cụp ở phần đuôi, ôm lấy gương mặt tròn, xinh đẹp. Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt sáng, đen láy, ánh lên sự hiền từ, trìu mến. Ai cũng khen em có chiếc mũi cao giống mẹ khiến em cảm thấy rất tự hào. Thời gian qua đi không để lại quá nhiều dấu vết trên gương mặt mẹ; làn da mẹ vẫn mịn màng, chỉ có một vài nếp nhăn nơi khóe mắt. Em hay nói đùa là mẹ rất giống cô giáo trên lớp của mình bởi mẹ em có một giọng nói trầm ấm, truyền cảm vô cùng. Mỗi khi mẹ kể chuyện hay giảng giải một điều gì đó em đều nge rất say sưa. Không chỉ ánh mắt mà đôi bàn tay mẹ cũng là thứ khiến em cảm thấy ấm áp. Đôi bàn tay nhìn qua không có điểm gì đặc biệt ấy đã tần tảo chăm sóc cả nhà, nuôi nấng em nên người và khám chữa cho biết bao nhiêu bệnh nhân.

Mẹ luôn biết cách cân bằng giữa gia đình và công việc. Một ngày của mẹ thường bắt đầu vào lúc sáu giờ bằng việc chuẩn bị bữa sáng, quần áo cho ba bố con rồi mẹ mới dành thời gian cho mình để tập thể dục và sửa soạn đi làm. Đến bảy giờ tối, mẹ đi làm về là lại tất bật lo cơm nước, tắm cho em Gấu và dọn dẹp nhà cửa. Bận rộn như vậy nhưng chưa hôm nào mẹ quên dành thời gian để hỏi thăm chuyện học tập, trường lớp của em. Hôm nào bận trực không về mẹ đều gọi điện thoại nhắc em đi ngủ sớm. Mẹ của em là người ấm áp, yêu thương gia đình như vậy đó.  Không chỉ dành sự quan tâm cho gia đình, mẹ còn quan tâm đến cả những bệnh nhân của mình . Em có thể cảm nhận được sự tận tụy, tâm huyết, lo lắng của mẹ đối với công việc qua những mẩu chuyện nhỏ về các bệnh nhân nhí, những em bé bị ốm, bị đau mà mẹ đang điều trị. Không biết có phải do đặc thù công việc hay không mà mẹ lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ, nụ cười luôn thường trực trên môi. Em nhớ có lần chú cún cưng em nuôi không may bị lạc mất, em đã buồn và khóc rất nhiều. Khi đó , mẹ đã đến bên cạnh và an ủi em và nói: “Có những người bạn rồi sẽ phải rời xa con .Con chỉ cần nhớ hãy luôn trân trọng và đối xử thật lòng với mọi thứ để không phải tiếc nuối điều gì nhé!”

Dù có những lúc em cảm thấy mẹ chưa hiểu mình hay những lúc mẹ nghiêm khắc trách phạt thì trong lòng em mẹ luôn là người mà em yêu nhất. Em mong mẹ luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình của mình. Em tự nhủ bản thân phải cố gắng học giỏi, giúp đỡ mẹ việc nhà để mẹ cảm thây vui lòng, tự hào về em.

 

 

 

 

amiee
chấm bài cho mik nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo