Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 3
18/12/2021 09:29:20

Viết một một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt

Viết một một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung,miền Bắc ) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
     Ko chép mạng     
3 trả lời
Hỏi chi tiết
169
2
2
Nguyễn Nguyễn
18/12/2021 09:29:59
+5đ tặng

Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Hương Lan thân mến!

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được lá thư này. Nhưng mình lại biết rất rõ về bạn khi đọc được bài viết của bạn trên báo Khăn Quàng Đỏ. Mình rất khâm phục ý chí phấn đấu của bạn. Mình tin bạn là một cô gái giàu nghị lực. Mình rất muốn được làm quen với bạn.

Mình tự giới thiệu nhé: Mình tên là Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Hòa Bình thành phố Hồ Chí Minh. Mình học cũng rất giỏi đấy. Hai năm đầu tiên, mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Môn học mà mình yêu thích là môn Tiếng Việt. Sở thích của mình là đọc sách và nghe nhạc.

Nhận được thư này, bạn viết thư cho mình nhé. Chúc bạn học giỏi, chăm ngoan. Hẹn gặp bạn ở thư sau.

Người bạn mới quen

Nguyễn Thị Quỳnh Anh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
BẢO THIÊN
04/01/2022 13:43:43

Bạn Hà Phương thân mến!

Nhận được thư này chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi: “Ai đã gửi thư cho mình nhỉ?”. Hà Phương ơi, mình là Mai Linh đây! Bây giờ thì bạn không còn ngạc nhiên nữa chứ ? Bạn có nhớ hè năm ngoái, trong chuyến du lịch Nha Trang, chúng mình kẻ Nam người Bắc tình cờ quen biết nhau trên bãi tắm. Nhưng vừa mới quen biết được ba ngày thì chúng ta phải xa nhau. Thật may vì mình vẫn còn giữ địa chỉ của bạn, vì thế mà chiếc cầu tình bạn vẫn không bị thời gian và khoảng cách địa lý ngăn trở nữa. Chúng mình thường xuyên liên lạc cho nhau nhé. Năm ngoái, Phương là một học sinh giỏi, mình cũng thế. Năm nay, chúng ta hãy thi đua nhau xem ai giữ vững danh hiệu ấy, được không Phương?

Thư đã dài, mình dừng bút đây! Chúc Phương luôn mạnh khỏe, học giỏi và đáng yêu như ngày nào.

0
0
Nguyễn Thị Mai
15/01/2022 21:38:11

Thảo Anh thân mến!

Chắc bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được thư của tớ. Tớ là Diệu Anh, học sinh lớp 3A trường Tiểu học Đống Đa. Hè vừa qua, tớ xem trên ti vi, kênh VTV1, có nói về gia đình bạn, một gia đình văn hoá ở bản vùng cao thuộc tỉnh Đắc Lăk. Tớ rất khâm phục bạn, mặc dù sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm rẫy, rất vất vả, nhưng bạn vẫn học rất giỏi, đạt kì Thi toán học Olympic của Tỉnh. Bạn còn rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Trong khi đó, tớ sinh ra ở Hà Nội, bố mẹ tớ làm ở cơ quan, công việc chủ yếu về kĩ thuật. Tớ lại ít khi giúp đỡ được bố mẹ. Trong học tập, đôi lúc tớ còn để bố mẹ nhắc nhở. Nhờ xem được phóng sự về bạn và gia đình bạn, tớ tự hứa sẽ phải cố gắng hơn, chăm chỉ học tập và nỗ lực hơn nữa. Để không phụ lòng bố mẹ. Tớ viết thư này muốn được kết bạn cùng bạn. Chúng mình cùng cố gắng nhé. Tớ hi vọng, nhận được thư hồi âm của bạn. Thân ái.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo