Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 3
01/12/2021 22:12:37

Hãy viết một đoạn văn về người bạn ở xa

hãy viết một đoạn văn về người bạn ở xa ( viết thư ) nhớ là viết tên mik để mik có đoạn văn hay nha...
5 trả lời
Hỏi chi tiết
141
1
0
Nguyễn Nguyễn
01/12/2021 22:12:54
+5đ tặng
Hồng Nga thân yêu,

Vậy là cũng đã một năm kể từ ngày cậu chuyển đến Sài Gòn. Cậu và mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh chứ? Cậu đã quen với cuộc sống ở một thành phố mới rồi phải không. Bạn bè và thầy cô ở đó như thế nào? Thật tò mò về cuộc sống của cậu.

Mình và bố mẹ thì vẫn khỏe. Thời gian vừa qua do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên chúng mình dành phần lớn thời gian học ở nhà. Điều đó khiến mình cảm thấy không vui chút nào. Mình cảm thấy rất nhớ bạn bè và thầy cô. Và cũng rất nhớ Hồng Nga. Những ngày mình và bạn cùng đạp xe đến trường thật vui biết bao.

Hồng Nga à, tuy mình và cậu phải xa nhau, nhưng chúng mình vẫn sẽ là những người bạn tốt nhé. Cậu phải thường xuyên viết thư cho mình đấy!

Bạn của cậu

Ánh Tuyết

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tạ Thị Thu Thủy
01/12/2021 23:19:51
+4đ tặng

Thu Hương thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Hương này, đã một năm kể từ khi tớ và gia đình chuyển về Hà Nội sống thôi, tớ đã cảm thấy thật nhớ cậu và các bạn trong lớp. Vậy nên khi nhận được thư của cậu, tớ phải viết thư trả lời ngay.

Sau đó, tớ sẽ kể cho cậu nghe về tình hình học tập của tớ theo như mong muốn của cậu. Năm học vừa rồi, tớ đã đạt danh hiệu học sinh giỏi với số điểm thi ba môn đều là 10 điểm. Ngoài ra, tớ còn may mắn giành được giải ba trong cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp trường nữa đấy. Hàng ngày, tớ vẫn cùng các bạn đạp xe đến trường. Sau những giờ học miệt mài trên lớp, vào giờ ra chơi, cả lớp thường cùng nhau giải trí bằng những trò chơi tập thể rất thú vị. Điều đó làm tớ vô cùng thích thú. Những lúc đó tớ ước gì có cậu ở đây. Tớ mong rằng sớm được gặp cậu ở Hà Nội. Khi ấy, tớ nhất định sẽ đưa cậu đi tham quan thành phố mà tớ đang sống.

Bạn của cậu

Thu Quỳnh

1
0
Tâm Như
02/12/2021 07:32:53
+3đ tặng
…, ngày… tháng… năm…

........... yêu dấu,

Nhận được thư của tớ, không biết cậu sẽ cảm thấy thế nào. Cậu và gia đình đã chuyển đến sống ở Hà Nội được một năm rồi. Cậu đã quen với cuộc sống ở thành phố chưa? Ở Hà Nội chắc nhiều nhà cao tầng, đường phố đông đúc lắm nhỉ?

Tớ ở quê vẫn rất tốt. Hàng ngày, tớ vẫn đạp xe đi học cùng Hoài Thương. Cả hai đứa vấn nhắc đến cậu suốt. Nhiều bạn lớp mình cũng hỏi thăm về cậu nữa đấy. Một năm học nữa lại sắp kết thúc, tớ và cậu cùng nhau cố gắng ôn tập để đạt được kết quả cao nhé.

Khi nào nghỉ hè, tớ sẽ xin bố mẹ cho lên Hà Nội chơi với cậu. Hẹn gặp cậu lúc đó nhé.

Bạn của cậu
...........
0
0
+2đ tặng

Hải Dương, ngày 20 tháng 9 năm 2020

    Đức Anh thân mến!

    Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

    Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

    Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

    Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

Viết một bức thư gửi cho một người bạn ở xa (mẫu 4)

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2018

    Lan Anh thân mến!

    Kể từ ngày cậu theo gia đình vào Đà Lạt, chúng mình chưa gặp nhau. Hôm nay, tớ viết thư để hỏi thăm cậu và kể về tình hình học tập của lớp.

    Dạo này, cậu vẫn khỏe chứ? Cậu đã quen với ngôi trường mới chưa? Thời gian qua, ở lớp mình có nhiều chuyện vui lắm. Chúng tớ không ngồi học theo bàn nữa mà học theo nhóm, 6 bạn một nhóm. Ngồi học như thế, làm toán nhanh lắm cậu à. Bọn tớ đổi nhau làm nhóm trưởng. Tuần này, tớ làm nhóm trưởng đấy. Tớ sẽ cố gắng cùng với nhóm giành nhiều ngôi sao điểm tốt để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Tháng trước, nhóm của Quang Minh đứng đầu, cô thưởng cho các một cuốn truyện rất hay.

    Thư chưa dài, nhưng tớ xin dừng bút đây. Dù không học chung trường chung lớp nữa, chúng mình vẫn cùng cố gắng chăm ngoan học giỏi nhé. Chúc cậu luôn mạnh giỏi và vui vẻ!

    Mong sớm nhận được thư hồi âm của cậu!

Bạn cũ phương xa,

Hoài Thương

0
0
[V͒T͒H͒]M. hân
03/12/2021 20:11:26
+1đ tặng
nina thân mến,

Tôi là Hoàng Hà - một người bạn đến từ đất nước Việt Nam xa xôi. Tôi được biết đến bạn qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế - “Vẽ tranh vận động bảo vệ môi trường”. Khi nhìn thấy bức tranh của bạn, tôi cảm thấy vô cùng yêu thích. Nó rất đẹp và ý nghĩa, thật xứng đáng với vị trí giải Nhất. Khi viết bức thư này, tôi mong muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như bày tỏ lòng thân ái tới bạn.

Sau đó, tôi cũng muốn được giới thiệu với bạn về đất nước của mình. Việt Nam là một đất nước nằm ở khu vực châu Á. Và tôi sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội - thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây là một trong những thành phố lớn của đất nước. Hà Nội có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long…

Nhưng không chỉ có thủ đô của nước tôi đẹp đâu. Tất cả mọi nơi trên đất nước mình đều có những nét đẹp riêng. Những vùng đồng bằng với cánh đồng thẳng cánh cò bay. Những vùng núi rừng hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang độc đáo. Hay những bãi biển vừa đẹp đẽ, vừa giàu có. Tất cả đã làm nên vẻ đẹp của đất nước tôi.

Khi nào có điều kiện, bạn hãy đến Việt Nam nhé! Tôi sẽ đưa bạn đi tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước tôi. Tôi cũng mong rằng có thể biết nhiều hơn về đất nước của bạn. Hãy viết thư trả lời tôi sớm nhé!

Cuối thư, tôi chúc bạn nhiều sức khỏe, học tập thật tốt!

Người bạn mới quen

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo