Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về buổi biểu diễn nghệ thuật

em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về buổi biểu diễn nghệ thuật
3 trả lời
Hỏi chi tiết
270
1
0
Kim Mai
01/12/2021 17:07:43
+5đ tặng
chấm mk 3đ nha

Ngày 20-11 vừa qua, trường em lại tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm ấy đúng 7h30 phút học sinh toàn trường đã có mặt đông đủ. Các cô giáo thì mặc áo dài truyền thống Việt Nam. Còn các bạn học sinh mặc bộ đồng phục trông  thật dễ thương.Đầu tiên thầy Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc. Tiếp theo là những tiết mục văn nghệ đặc sắc: múa, hát, kể chuyện, đọc thơ và đàn vi-ô- lông. Tiết mục đàn vi-ô-lông của bạn Lân lớp em là hay nhất. Bạn chơi bài Mừng Giáng Sinh. Tiếng đàn nổi lên, lúc trầm lúc bổng cả trường em im lặng lắng nghe như bị thôi miên. Tiếng đàn vừa dứt những tràng vỗ tay vang lên. Có những anh lớp năm còn đứng dậy hô to:”Chơi nữa đi!Chơi nữa đi!”Em vui lắm, em mong nhà trường tổ chức nhiều buổi biểu diễn như thế này nữa để chúng em có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ᶦᵈᵒᶫ xu ฅ;ฅ ...
01/12/2021 19:26:41
+4đ tặng
Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về buổi biểu diễn nghệ thuật. 
                                                                                   Bài làm

         Nghỉ hè, cả gia đình em cùng nhau về quê chơi. Tối hôm đó, em đã được theo bà đi xem buổi diễn chèo ở đầu làng. Vở chèo đó có tên là Quan Âm Thị Kính. Nơi gọi là sân khấu thực ra là một bãi đất trống ở đầu làng, được dọn dẹp sạch sẽ, trải những tấm chiếu lên cho “nghệ sĩ” biểu diễn. Chưa đến giờ bắt đầu, mà người dân trong làng đã đến đứng rất đông. Người già, người trẻ, con trai, con gái, ai cũng hồ hởi, mong chờ. Và rồi, sau hồi trống dồn dập, từ sau tấm màn, cô gái dẫn chương trình mặc tấm áo tứ thân bước ra chào mọi người và giới thiệu nhân vật. Các ca sĩ chèo ai cũng mặc trang phục đẹp, trang điểm hấp dẫn. Cô dẫn chương trình giới thiệu đến ai thì người đó bước lên chào mọi người. Sau đó, đương nhiên là đến tiết mục chính thức. Rõ ràng là em đã từng được xem vở chèo này rồi, mà sao hôm nay thấy hay quá. Từng cử chỉ, hành động của nhân vật sao mà thu hút quá. Em khóc cùng nàng Thị Kính tội nghiệp, căm giận khi ả Thị Mầu tác oai tác quái. Cùng chung cảm xúc ấy với em, là những người cũng đang ngồi xem bên cạnh. Chúng em cùng vui, cùng buồn với nhân vật. Cứ thế, buổi biểu diễn kéo dài suốt hơn ba tiếng, mà tưởng như chỉ có mấy mươi phút. Mãi đến lúc về, em vẫn bần thần không thôi. Thật mong rằng, em sẽ sớm được xem một buổi diễn chèo mộc mạc, giản dị mà hấp dẫn như thế này thêm lần nữa.

ᶦᵈᵒᶫ xu ฅ;ฅ ...
bn cho mik thêm 2 hoặc vài điểm nx đc khum
0
0
[V͒T͒H͒]M. hân
03/12/2021 20:12:37
Nhờ thành tích học tập tốt. Nên mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi xem xiếc ở cung văn hóa quận. Khi đến nơi em thực sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và hiện đại ở nơi đây. Đầu tiên là xiếc khỉ đạp xe quanh sân khấu và đi thăng bằng. Trông chú khỉ đáng yêu lắm, cũng rất ngộ nghĩnh. Kế đến là tiết mục chó làm toán và nhảy qua vòng tròn lửa. Chú chó đeo chiếc nơ màu đỏ ở cổ, mặc áo sơ mi y như bạn học sinh nhỏ vậy. Bạn chó ấy ngồi ngay ngắn tại chỗ của mình và giải những phép tính đơn giản. Ai ai cũng thích thú với tiết mục này và vỗ tay cổ vũ nhiệt tình. Trên sân khấu vẫn tiếp tục với các tiết mục khác nữa: lắc vòng, đu dây thăng bằng, múa bụng, đạp xe một bánh. Tiết mục cuối cùng khép lại chương trình là tiết mục cá sấu đớp đầu người đàn ông. Chú cá sấu há chiếc miệng to và rộng của mình, để lộ ra hàm răng trắng sắc, nhọn trông thật ghê người. Một người đàn ông từ từ ghé đầu vào miệng cá sấu. Chị em nói rằng chú cá sấu này đã được huấn luyện kỹ càng nên sẽ không làm hại người đàn ông đó đâu. Ôi thật là sợ hãi. Em vô cùng cảm phục lòng dũng cảm của các nghệ sĩ xiếc đã hi sinh vì nghệ thuật để mang đến những tiết mục tuyệt vời cho người xem. Tiết mục nào cũng hay, cũng thú vị y như xiếc mà em đã từng được xem qua ti vi vậy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo