Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy thuyết minh về bút bi



Em hãy thuyết minh về bút bi
Em hãy thuyết minh về đồ dùng trong GĐ của em
em hãy thuyết minh về  vật nuôi của em
   Có sử dụng văn mẫu lms để thay đoạn văn của mik .
Mn giúp em giải đề này vs ai e đag cần gấp ạ
               EM CẢM ƠN MN RẤt NHIỀU !
2 trả lời
Hỏi chi tiết
255
0
0
Trương ngọc
26/12/2021 13:56:17
+5đ tặng
 Cho em trai tham khảo nhá !! Dàn ý thuyết minh về cây bút bi

1. Mở bài

Giới thiệu, dẫn dắt vào đề bài: cây bút bi (trực tiếp hoặc gián tiếp).

2. Thân bài

a. Lịch sử hình thành và khái quát chung về cây bút

Bút bi được phát minh do một nhà báo người Hungary có tên Lazso Biro.

Khái quát chung: cây bút có nhiều giá thành khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, rất phổ biến trong xã hội, được con người sử dụng hằng ngày để học tập và làm việc…

b. Thuyết minh chi tiết

Bút bi dài khoảng 20cm, hình trụ thon dài.

Chia thành 2 bộ phận chính: vỏ bút và ruột bút.

  • Vỏ bút: làm bằng nhựa hoặc kim loại, đơn giản hoặc có nhưng họa tiết bắt mắt.
  • Ruột bút: bao gồm phần ống mực và đầu bút. Ống mực thuôn dài, làm bằng nhựa dẻo, rỗng bên trong, là nơi để chứa mực. Đầu bút làm bằng kim loại và có gắn một viên bi tròn rất nhỏ (khoảng 0,5 - 1mm) là nơi để mực chảy ra khi ta viết.

Dựa vào cấu tạo, có hai loại bút chính: bút bấm vào bút nắp:

  • Bút bấm: trong phần ruột bút thường có gắn 1 chiếc lò xo có đàn hồi tốt, phần đầu bút có chức năng bấm để mở hoặc tắt bút khi kết hợp cùng chiếc lò xo.
  • Bút nắp: thường không có lò xo, phần đầu bút cấu tạo đơn giản hơn bút bấm và có một chiếc nắp để mở ra đóng vào khi cần hoặc không cần sử dụng.

Dựa vào thời hạn sử dụng, người ta chia bút bi thành bút bi sử dụng một lần và nhiều lần:

  • Bút bi sử dụng một lần: thường làm bằng nhựa, sử dụng một lần rồi bỏ. Tuy nhiên, hiện nay người ta cải tiến hơn nên đã sản xuất ruột bút để có thể thay khi hết mực, nhưng do có giá thành rẻ nên người sử dụng thường bỏ khi hết mực.
  • Bút bi sử dụng nhiều lần: sau khi bút hết mực, chúng ta có thể bơm loại mực chuyên dụng của nó hoặc thay ruột cho bút để sử dụng nhiều lần.

Giá thành: bút bi đa dạng về chủng loại nên có giá thành khác nhau. Loại phổ thông có giá tiền dao động từ 3000 - 15.000 đồng. Loại cao cấp hơn có giá tiền lên đến hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu đồng.

c. Công dụng

Bút bi vô cùng phổ biến trong cuộc sống mà ai ai cũng cần dùng đến và hầu như đều sở hữu. Nó giúp chúng ta ghi chép lại kiến thức, những điều cần thiết… mỗi người học sinh chúng ta trưởng thành đều từ những con chữ được viết bằng bút bi.

3. Kết bài

Khẳng định lại vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của bút bi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
gơ lụy tỳnk
29/12/2021 13:18:16

             THUYẾT MINH VỀ CHIẾC BÚT BI 

 I - MB  

          “Nét chữ là nết người” – câu thành ngữ ngắn gọn đã đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, nhắc nhở ta về học tập cũng như tầm quan trọng của nét chữ. Bởi học tập là một quá trình đầy khó khăn vất vả để xây dựng những nhân tài phục vụ cho tổ quốc ngày càng tươi đẹp. Và trong quá trình gian nan đó, đóng góp một công lao không nhỏ chính là cây bút bi.    

 II - TB

*Nguồn gốc :

         Vào những năm 1930, Laszlo Biro làm công tác viên biên tập cho một tờ báo chí nhỏ . Điều làm ông thất vọng là việc những cây bút máy luôn làm bẩn giấy tờ và thường xuyên bị hỏng. Một hôm ,Biro ra công viên, thấy một bọn trẻ chơi bi. Một viên bi vô tình lăn qua vũng nước, để lại sau một vệt dài .Viên bi đó khiến ông nảy ra ý tưởng đặt viên bi ở đầu bút để nó truyền mực trong ống ra giấy. Rồi ông lại đươc mời đến thăm một xưởng in báo. Biro để ý rằng ,loại mực dùng để in báo rất nhanh khô,nhờ đó giấy ko làm mực làm bẩn và ông quyết định tạo ra một loại bút sử dụng loại mực giống như vậy. Từ đó, nhận được sự giúp đỡ của anh trai tên George ,là một nhà bác học, Biro bắt đầu công việc thiết kế ra một loại bút bi mới.

*Cấu tạo : Bút bi được cấu thành từ hai bộ phận chính là vỏ bút và ruột bút. Bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự trọn vẹn của chiếc bút chúng ta cầm ở trên tay.

 - Bộ phận vỏ bút có thể được làm bằng chất liệu nhựa là phổ biến, hoặc một số loại bút được nhà sản xuất làm bằng kim loại nhẹ. Bộ phận vỏ bút được thiết kế chắc chắn và đẹp, có thể bảo vệ được ruột bút ở bên trong.Vỏ bút được thiết kế theo hình trụ, dài và tròn, có độ dài từ 10-15 cm. Ở trên vỏ bút có thể được sáng tạo bởi nhiều họa tiết đẹp hoặc chỉ đơn giản là có dán tên nhà sản xuất, số lô sản xuất và màu sắc của chiếc bút.

 - Bộ phận điều chỉnh :  bộ phận bấm giúp điều chỉnh đóng mở ngòi bút gồm lò xo và nút bật. Khi muốn sử dụng bút, ta bấm nhẹ vào nút bật, ngòi bút sẽ nhanh chóng lộ ra. Khi dùng bút xong, ta bấm vào đai bên cạnh thì ngay lập tức ngòi bút sẽ được kéo vào trong. Một số loại bút thay vì lò xo người ta thiết kế có nắp đậy tương tự bút máy để giữ mực khỏi bị khô và bảo vệ ngòi bút khỏi sự va đập.

  - Nếu ví vỏ bút là vỏ bảo vệ cơ thể thì ruột bút là máu đi nuôi cơ thể . Bộ phận ruột bút sẽ giúp chứa mực, giúp mực ra đều khi viết trên mặt giấy. Ruột bút thường được làm bằng nhựa, bên trong rỗng chứa mực. Ở một đầu có ngòi bút có viên bi nhỏ để tạo nên sự thông thoáng giúp mực ra đều hơn. Ở ruột bút gắn lò xo nhỏ đàn hồi để người viết điều chỉnh được bút trong quá trình đóng bút và mở bút.

* Phân biệt : Những hãng sản xuất nổi tiếng trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé,... Một số loại bút ngoại nhập của Trung Quốc, Nhật Bản. 

*Công dụng :

       Bút bi là đồ vật tiện dụng có mặt hầu hết trong các lĩnh vực. Bút giúp người học sinh ghi lại các kiến thức đã được tiếp thu. Với nhà văn, bút là công cụ để họ ghi chép những sáng tạo của mình lên trang giấy, với người làm báo, bút bi là vật không thể thiếu để họ tốc ký thật nhanh những tin tức, sự kiện nóng hổi diễn ra từng phút. Bút còn là món quà nhỏ xinh và ý nghĩa chúng ta có thể tặng nhau. Bút bi nhỏ gọn và tiện dụng nên chúng ta có thể mang theo bên mình đi khắp mọi nơi.

 * Lợi ích :

- Giá trị vật chất : Một chiếc bút bi có giá khoảng từ 3 đến 4 nghìn đồng, phù hợp với người tiêu dùng .

- Giá trị tinh thấn : đồng hành cùng chúng ta trong suốt những tháng năm học trò và cả trong công việc tương lai sau này nữa.

*Cách bảo quản :

         Tuy rằng giá của một chiếc bi khá ít nhưng chúng ta cũng cần bảo quản thật tốt để có thể sử dụng được một cách lâu dài. Mỗi lần viết xong ta phải đậy nắp lại hay bấm cho ngòi bút thụt vào để tránh làm bút khô mực và nếu chẳng may va chạm hay rơi xuống đất thì không bị bể bi không dùng được. Nếu bút bị tắc mực, ta có thể dốc ngược bút xuống để mực chảy về phía đầu ngòi bút thì bút sẽ viết được trở lại. Thường khi để lâu ngày, bút dễ bị khô mực, ta có thể ngâm ruột bút trong nước ấm độ 15 phút hoặc hơn thì bút sẽ hết khô mực và viết được. Tóm lại, bút có viết được lâu bền hay không là do cách bảo quản của người sử dụng: “Của bền tại người”.

3.KB

          Cây bút bi – một phát minh đóng góp to lớn cho nhân loại, một đồ dùng không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. Bút bi là người bạn đồng hành của mọi người, đặc biệt là với học sinh. Bút bi vẫn mãi gắn bó với tuổi học trò đầy thơ mộng và đầy ắp trong những trang nhật kí thơm mùi mực viết. Dù thời gian có đổi thay qua những thăng trầm của cuộc sống, cây bút bi tuy được cải tiến về nhiều mặt và có thêm nhiều công dụng khác nhưng bút bi vẫn làm công việc mà nó vẫn thường làm tô điểm cho đời và hữu ích cho con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo