Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những năm gần đây, trào lưu hút thuốc lá điện tử rộ lêm như "mốt ăn chơi thời thượng " của giới trẻ. Hãy viết đoạn văn khoảng 1 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề này

những năm gần đây , trào lưu hút thuốc lá điện tử rộ lêm như "mốt ăn chơi thời thượng " của giới trẻ. Hãy viết đoạn văn khoảng 1 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề này
1 trả lời
Hỏi chi tiết
252
0
0
Nguyễn Minh Đạo
02/01/2022 20:09:31
Với thời buổi hiện tại không quá khó để có thể bắt gặp những nam thanh niên tuổi đời còn rất trẻ hút TLĐT tại nơi công cộng, bởi giờ đây trào lưu hút thuốc lá điện tử đã gần như trở thành mốt ăn chơi thời thượng đối với giới trẻ.
Các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm của Bệnh viện phổi đã cho biết: Trong thuốc lá điện tử sử dụng nicotin là chất gây nghiện mạnh. Hơn nữa, chất lượng nicotin được sử dụng trong thuốc lá điện tử hiện nay chưa được kiểm soát, vì vậy, một số sản phẩm có thể chứa các chất độc nguy hiểm khác. Không chỉ riêng nicotin là chất gây nghiện được cảnh báo, mà trong thuốc lá điện tử còn sử dụng chất aerosol với mục đích làm giả khói thuốc khi hút. Đây là một chất độc hại và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch và các bệnh khác. 
Bên cạnh đó vẫn còn nhiều tài khoản Facebook khi rao bán TLĐT đã nhấn mạnh tinh dầu này được pha với một số loại chất kích thích “phê hơn”, tiêu biểu là Cannabidiol(CBD) – một hợp chất có trong cây cần sa, để “tăng thêm trải nghiệm hút thuốc” cho người dùng. 

Song, kể từ khi có đề xuất tới nay, vẫn chưa có những quy định cụ thể hay động thái quyết liệt nào để ngăn chặn triệt để TLĐT lưu hành trong cộng đồng.Tôi thiết nghĩ, nếu không có những động thái triệt để hơn từ phía các cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình, hậu quả của trào lưu hút TLĐT trong giới trẻ vẫn sẽ ngày càng lan rộng và khó xử lý hơn.  
Vì vậy, để hạn chế được tối đa vấn nạn thuốc lá điện tử hiện nay, trước hết mỗi cá nhân cần tự nhận thức đúng đắn được những tác hại to lớn của thuốc lá đồng thời không sử dụng nó. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải tuyên truyền đến những người xung quanh về tác hại của thuốc lá điện tử; gia đình cần phải giáo dục con em mình biết về tác hại của chúng để phòng tránh. Ngoài ra, nhà nước cần có biện pháp tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và xử lí nghiêm những tình trạng hút thuốc nơi công cộng. Mỗi con người một hành động nhỏ cùng chung tay thì sẽ hạn chế tối đa được vấn nạn thuốc lá.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo