Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Qua bức thư, người cha đã cảnh báo con gái trước những cám dỗ của cuộc đời. Đó là những cám dỗ gì?

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

“Cha sẽ chết đi, còn con thì vẫn sống. Cha muốn con không bao giờ phải sống nghèo khó. Cùng với bức thư này, cha gửi cho con một cuốn séc để con có thể chi tiêu theo ý muốn.
 

Nhưng khi tiêu đến đồng franc thứ 2, đừng quên nhắc mình rằng đồng thứ 3 không phải dành cho con. Nó phải thuộc về một ai đó cần nó. Con có thể tìm thấy họ một cách dễ dàng. Nếu con muốn, con sẽ nhìn thấy họ ở khắp nơi.

Cha đang nói với con về tiền bạc, bởi vì người ta biết sức mạnh của nó. Cha đã dành nhiều thời gian để làm việc trong rạp xiếc. Và bao giờ cha cũng rất lo lắng cho những người đi trên dây. Nhưng phải nói với con rằng, con người hay bị vấp ngã trên mặt đất hơn trên sợi dây mạo hiểm. Có thể, vào một trong những buổi dạ hội mà con được mời, ánh sáng của một viên kim cương nào đấy sẽ làm con lóa mắt. Đúng lúc đó, nó sẽ là sợi dây thừng mạo hiểm đối với con, và con không thể tránh được sự vấp ngã. Có thể, vào một ngày đẹp trời, gương mặt của một hoàng tử nào đó sẽ hút hồn con. Chính vào cái ngày hôm ấy, con sẽ trở thành một người đi trên dây thiếu kinh nghiệm, mà những người thiếu kinh nghiệm bao giờ cũng dễ vấp ngã. Con đừng bán trái tim mình để đổi lấy vàng bạc, trang sức. Hãy nhớ rằng viên kim cương lớn nhất là Mặt Trời. May mắn là nó toả sáng cho tất cả mọi người.

Và đến một lúc nào đó, con sẽ yêu một người đàn ông bằng cả trái tim mình. Cha sẽ bảo mẹ con để bà ấy nói chuyện với con về nó. Trong tình yêu, bà ấy hiểu nhiều hơn cha và là người giỏi nhất để nói chuyện với con về nó”.

 (Trích Bức thư vua hài Charlie gửi con gái: 40 năm qua, bố đã khóc nhiều hơn cười, Vietnamnet.vn)

Câu 1: Qua bức thư, người cha đã cảnh báo con gái trước những cám dỗ của cuộc đời. Đó là những cám dỗ gì?

Câu 2: Anh/chị hiểu như thế nào về những câu văn sau: “Nhưng khi tiêu đến đồng franc thứ 2, đừng quên nhắc mình rằng đồng thứ 3 không phải dành cho con. Nó phải thuộc về một ai đó cần nó. Con có thể tìm thấy họ một cách dễ dàng. Nếu con muốn, con sẽ nhìn thấy họ ở khắp nơi”?

Câu 3: Đoạn trích trên đã gợi cho anh/chị thái độ sống như thế nào


Tặng 150 xu

0 trả lời
Hỏi chi tiết
72

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo