Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
03/01/2022 07:45:41

Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu cảm nghĩ về một thầy hoặc cô giáo mà em yêu quý

 Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu cảm nghĩ về một thầy hoặc cô giáo mà em yêu quý.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.212
1
0
Mount
03/01/2022 07:46:19
+5đ tặng
Trong một đời người, ai mà không có những thời cấp một, cấp hai, những thời đi học cùng bạn bè, những thời “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Ôi! Sao cứ mồi lần nhớ lại là tôi rất muốn dược quay lại thời gian ấy, sao mà thân thương quá! Nhân ngày 20/11, tôi quay lại trường xưa và thấy nhiều thứ thay đổi quá. Cái hồ cá bây giờ đã lớn hơn ngày trước, vậy mà tôi cứ ngỡ đó là một thế giới to lớn đã được thu nhỏ lại. Tôi cồn nhớ cây bàng ngày nào vẫn chỉ bằng tôi, nhưng giờ đây nó đã trở thành một cây bàng cao to, vĩ đại như cây cột đình. Tôi còn nhớ những giàn mướp được trồng trước ban công giờ lại được thay bằng những chậu hoa lan màu trắng. Căn – tin trường được sửa sang đẹp hơn. Tôi còn thấy những chỗ mà chúng tôi hay chơi đá cầu, đá bóng dưới gốc cây phượng vĩ. Những kỉ niệm chợt ùa về trong chốc lát. Mọi thứ giờ đây đã khác đi rất nhiều. Tuy giờ đã là một học sinh cấp hai nhưng tôi vẫn còn quý trọng những kỉ niệm đẹp về thầy cô, mái trường và bạn bè cùa mình. Những kỉ niệm này sẽ không bao giờ phai nhòa trong tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
ngominhchi
03/01/2022 07:46:23
+4đ tặng
Mỗi một năm học, lớp em lại có những giáo viên dạy khác nhau. Ai cũng đều rất tâm huyết và yêu nghề. Nhưng em vẫn thích nhất là cô Nga – giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học. Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.
4
2
Nguyễn Nguyễn
03/01/2022 07:46:23
+3đ tặng

Trong cuộc đời học trò, thầy cô là những người có vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những người đưa chúng ta đến với bến bờ của tri thức.

Người giáo viên mà em yêu quý nhất là thầy Hoàng. Thầy là giáo viên chủ nhiệm năm lớp sáu của em. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm. Thầy dạy môn Ngữ Văn nên giọng nói ấy có lẽ là điều ấm áp từ thầy mà em chẳng thể nào quên. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những chiếc sơ mi sáng màu cùng quần âu lịch sự.

Thầy Hoàng là một giáo viên đáng kính. Trong lớp, chỉ cần có một bạn còn chưa hiểu bài thầy đều kiên nhẫn giảng lại. Không chỉ nhiệt huyết trong công việc giảng dạy, thầy Hoàng cũng rất quan tâm đến học sinh. Vào những giờ ra chơi, thầy hay ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Khi biết học sinh của mình có hoàn cảnh khó khăn, thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ. Lớp em đều rất kính trọng, yêu mến thầy Hoàng.

Học kì đầu tiên dưới mái trường cấp hai sắp qua đi. Nhưng em vẫn còn nhớ như in về buổi đầu đến lớp. Thầy Hoàng đã ân cần giải thích cho chúng em về môi trường học tập mới. Tất cả như vừa mới trải qua ngay hôm qua thôi. Em cũng mong rằng, những năm học sắp tới, thầy Hoàng sẽ tiếp tục gắn bó cùng với lớp chúng em.

“Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” - những người giáo viên thật đáng kính trọng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo