LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn trích từ tác phẩm nào? Của ai. Nêu ý nghĩa của tác phẩm đó? Tìm và phân loại trạng ngữ có trong đoạn văn?

Câu 1:Cho đoạn văn sau:
Nhân dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước.Đó là 1 truyền thống qúy báu của ta.Từ xưa đến nay,mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng ,thì tinh thần áy lại sôi nổi,nó kết thành 1 nàn sóng vô cùng mạnh mẽ ,to lớn,nó lướt qua mọi sự nguy hiểm,khó khăn,nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước.
a,Đoạn văn trên trích từ tác phẩm nào?Của ai?Nêu ý nghĩa của tác phẩm đó.
b,Tìm và phân loại trạng ngữ có trong đoạn văn trên.
c,Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu trg đó có sd cụm C-V dùng để mở rộng câu và cho bt mở rộng thành phần gì?
Câu 2:Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm "sống chết mặc bay".
---------------------------------------------------Hết rùi------------------------------------------------------------
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA!THỨ TƯ THU RỒI!
THANKS
12 trả lời
Hỏi chi tiết
810
1
1
Trịnh Quang Đức
29/04/2018 14:05:51
a/ Đoạn văn bản trên trích từ vb "Tinh thần yêu nước của n.dân ta" của tác giả Hồ Chí Minh
b/ Ở đây là phân loại từ nào huh bạn? Danh từ? Phó từ hay các từ khác? Mk k hiểu cho lắm ^^

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trịnh Quang Đức
29/04/2018 14:06:47
c. Bố – sao tiếng gọi lại tha thiết, thân thương đến vậy? Người bố, đó là người đã sinh thành ra chúng ta, đã nuôi dưỡng chúng ta. Bố là mái ấm che chở, bảo vệ cho chúng ta, là trụ cột vững chắc trong gia đình.Em cũng có một người bố mẫu mực. Dáng bố trông thật to cao và em cũng rất hãnh diện vì cái dáng đó của bố đối với bạn bè. Bố là một người rất yêu thương em. Có một câu chuyện mà em còn nhớ mãi. Chả là thế này, ngày xưa, nhà em nghèo lắm. Tết đến, cả gia đình em ra phố chơi xuân như mọi gia đình khác. Thấy con người ta, tay đứa nào cũng cầm quà do bố mẹ tặng mà con mình lại không có. Bố thương em quá, nghĩ em tủi thân liền bỏ ngay chiếc áo mới được cho để đi đổi lấy tiền mua quà cho em vui. Khi nhận được món quà ấy, em cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc. Nhưng sau đó, em lại thấy chạnh lòng thương bố, vì em mà bố đã đánh đổi cả cái áo quý giá nhất cho em để em được hạnh phúc. Em cảm thấy rất xấu hổ vì đã có nhiều lần không nghe lời như không làm bài tập, cãi lại lời bố mẹ.Dù rất chiều em như vậy đó. Thế nhưng chiều thì chiều nhưng bố vẫn luôn luôn nghiêm khắc dạy bảo em. Những lần đi chơi không xin phép là những trận đòn nhừ tử đau đến chết. Bố rất tâm lý, bố luôn dùng những lời lẽ phải trái để khuyên răn cho em mỗi khi em mắc lỗi. Chỉ đến lần thứ hai thì bố mới dùng đến roi vọt.Bố luôn luôn hướng đến cái tốt cho em, tránh điều xấu xa cho con mình. Chỉ một biểu hiện bất bình thường nhất thôi là: trong bữa ăn, bố chỉ toàn gắp thức ăn sang bát em và mẹ mà chẳng bao giờ cho mình. Những gì tốt đẹp là bố mình dành cho em hết.Bố thương em nên rất lo đến tương lai học hành của em. Bố không bao giờ tiếc một thứ gì để cho em được học. Đối với em, bố cho rằng chẳng có nhiệm vụ nào khác ngoài ăn học. Tuy nhiên, bố không chỉ cho em học mà còn nhắc nhở em cả về thể thao nữa. Nghĩ là làm, thế là trong thời gian biểu của em có thêm một hoạt động nữa, đó là vào sáng sớm, cả hai bố con cùng dậy đi chạy bộ quanh hồ. Cũng có khi, vào buổi chiều, nếu rỗi, em có thể theo bố đi tập cử tạ. Nhờ thế mà em cũng có một sức khỏe, thể lực khá tốt. Bố có lúc còn dạy em đánh ghi ta nữa. Nhìn những ngón tay điêu luyện lướt trên dây đàn, em cảm thấy quá thán phục và cảm ơn ông trời đã ban cho em một người bố rất tốt và tâm lý với em.
1
0
Trịnh Quang Đức
29/04/2018 14:08:11
Phần d:
Nội dung:
- Giá trị hiện thực: phản ánh sự đối lập gay gắt giữa cuộc sống khổ cực của dân với cuộc sống sa hoa của bọ quan lại.
- Giá trị nhân đạo: thể hiện niềm thương cảm đối với cuộc sống khổ cực của người dân; Thái độ lên án gay gắt đối với bọn cầm quyền vô trách nhiệm.
Nghệ thuật: kết hợp thành công phép tương phản và tăng cấp; Ngôn ngữ phần nào thể hiện tính cách của nhân vật
1
0
Tiểu Khả Ái
29/04/2018 14:10:18
Câu 2:Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm "sống chết mặc bay".
________________________________________________
* Giá trị nội dung:
- Lên án gay gắt bộmáy quan lại của thực dân phong kiến <Giá trị hiện thực>
- Nỗi thương cảm, tình cảm xót thương của tác giảtrước cuộc sống lầm than cơ cực củangười dân <Giá trịnhân đạo>
* Giá trị nghệ thuật
-Tình huống độc đáo
-Thủ pháp tương phản tăng cấp
-Chọn chi tiết tiêu biểu, lời văn cụ thể sinh động
-Xây dựng nhân vật điển hình
0
0
0
0
tôi yêu gia đình mik
29/04/2018 14:13:45
bạn trịnh quang đức ơi bạn có thể vt phần c gọn lại đc k
0
0
0
0
tôi yêu gia đình mik
29/04/2018 14:25:41
cho mik hỏi
TN:từ xưa đến nay thuộc loại từ nào?
mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng thuộc loại từ nào?
0
0
0
0
0
0
0
0
Quỳnh Anh Đỗ
29/04/2018 15:10:14
C2: Nội dung
* Giá trị nhân đạo
- phản ánh cuộc sống ăn chơi hưởng lạc của bọn quan lại vô trách nhiệm
*Giá trị hiện thực
- lên án bọn quan lại thờ ơ vô trách nhiệm trước tính mạng người dân.
* Gía trị nghệ thuật:
- tăng cấp tương phản
- khắc họa tính cách nhân vật
- lựa chọn ngôi kể khách quan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư