LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải Tin học 11 Bài tập và thực hành 1 - Bài tập và thực hành 1

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.375
0
0
Tôi yêu Việt Nam
07/04/2018 13:14:32

Bài tập và thực hành 1

1. Mục đích, yêu cầu.

+ Giới thiệu một chương trình Pascal hoàn chỉnh đơn giản.

+ Làm quen với một số dịch vụ cơ bản của Turbo Pascal hoặc Free Pascal trong việc soạn thảo, lưu trữ, dịch và thực hiện chương trình.

2. Nội dung

a) Gõ chương trình sau:

 program Giai_PTB2; uses crt; var  a,b,c,D: real; 	x1,x2:real; begin 	clrscr; 	write(‘a,b,c:’); readln(a,b,c); x1:=(-b-sqrt(b*b-4*a*c))/(2*a); X2:=-b/a-x1; Write(‘x1=’,x1:6:2,’x2=’,x2:6:2); readln end. 

b) Nhấn phím F2 và lưu chương trình với tên là hello1.pas lên đĩa.

c) Nhấn tổ hợp phím Alt+F9 để dịch và sửa lỗi cú pháp (nếu có).

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

Nếu thành công sẽ hiện Compile successful như hình trên.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

Nếu thất bạn sẽ thông báo Compile failed

d) Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9 để thực hiện chương trình.Nhập các giá trị 1;-3,2 .Quan sát kết quả trên màn hình.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

e) Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9 để thực hiện chương trình.Nhập các giá trị 1;0,-2 . Quan sát kết quả trên màn hình.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

f) Thực hiện chương trình trên mà không dung biến trung gian D.

Cách làm: những chỗ nào sử dụng biến trung gian D ta thay thẳng giá trị b*b-4*a*c vào.

 program Giai_PTB2; uses crt; var  a,b,c,D: real; 	x1,x2:real; begin 	clrscr; 	write(‘a,b,c:’); readln(a,b,c); x1:=(-b-sqrt(b*b-4*a*c))/(2*a); X2:=-b/a-x1; Write(‘x1=’,x1:6:2,’x2=’,x2:6:2); readln end. 

g) Sửa lại chương trình nhận được ở câu c) bằng cách thay đổi công thức tính x2(Có 2 cách để tính x2)

Cách làm: ta có a*2=a+a

Như vậy ta sẽ thay 2*a=a+a vẫn sẽ cho cùng kết quả.

 program Giai_PTB2; uses crt; var  a,b,c,D: real; 	x1,x2:real; begin 	clrscr; 	write(‘a,b,c:’); readln(a,b,c); x1:=(-b-sqrt(b*b-4*a*c))/(a+a); X2:=-b/a-x1; Write(‘x1=’,x1:6:2,’x2=’,x2:6:2); readln end. 

h) Thực hiện chương trình đã sửa với bộ dữ liệu 1; 5; -6. Quan sát kết quả trên màn hình.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

i)Thực hiện chương trình với bộ dữ liệu 1;1;1 và quan sát kết quả trên màn hình.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

Lỗi vì khi ta tính b*b-4*a*c với a=b=c=1 thì giá trị này sẽ là 1-4=-3

Mà không thể lấy căn bậc 2 của số âm nên chương trình này gây lỗi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư