Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể tên các thành phần chính trong cửa sổ Word? Hãy nêu cách tạo văn bản mới và mở 1 văn bản đã có sẵn? Hãy nêu các cách lưu văn bản? Hãy nêu các thành phần cơ bản của văn bản?

​1. Hãy kể tên các thành phần chính trong cửa sổ Word
2. Hãy nêu cách tạo văn bản mới và mở 1 văn bản đã có sẵn
3. Hãy nêu các cách lưu văn bản
4. Hãy nêu các thành phần cơ bản của văn bản
5. Hãy phân biệt con trỏ soạn thảo và con trỏ chuột
6. Nêu quy tắc gõ văn bản
7. Để gõ được chữ Việt bằng bàn phím, ta phải sử dụng phần mềm hỗ trợ gõ chữ Việt, đó là phần mềm nào?
8. Nêu sự khác nhau giữa phím Delete và Backspace
9. Nêu các bước sao chép và di chuyển nội dung văn bản
10. Định dạng văn bản là gì? Nhằm mục đích gì? Định dạng ký tự là địn dạng những cái gì?
11. Định dạng đoạn văn bản là gì? là đinh dạng những cái gì?
Thanks các bạn, các bạn trả lời giúp mk theo chương trình lớp 6 với nhá.
20 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
16.464
136
25
Nguyễn Mai
23/03/2018 08:45:49
Câu 1
Các thành phần chính trên cửa sổ của Word gồm :
- Thanh tiêu đề
- Thanh bảng chọn ( menu) : chứa các bảng chọn File, Edit, View. . . . help
- Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
- Các thanh cuốn ( dọc, ngang )
- Vùng soạn thảo
- Con trỏ soạn thảo

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
14
31
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:48:07
Câu 3:
B1: chọn file/save
B2' chọn ổ đĩa D
B3' gõ tên vào
B4' nhấn save
10
17
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:49:18
Câu 4: Các thành phần cơ bản của văn bản là từ, câu và đoạn văn.
Ngoài ra, khi soạn thảo văn bản trên máy tính em còn có:
1. Kí tự: Kí tự là con chữ, số, kí hiệu… Kí tự là thành phần cơ bản nhất của văn bản. Phần lớn các kí tự có thể nhập vào từ bàn phím.
2. Từ: Từ là dãy các kí tự liên tiếp nằm giữa hai dấu cách hoặc dấu cách dấu xuống dòng. Từ trong soạn thảo văn bản tương ứng với từ đơn trong Tiếng Việt.
3. Dòng: Tập hợp các kí tự nằm trên cùng một đường ngang từ lề trái sang lề phải là một dòng.
4. Đoạn: Trong soạn thảo văn bản, đoạn văn gồm một hoặc nhiều câu tiếp nằm giữa hai dấu xuống dòng. Dấu xuống dòng được tạo ra bằng cách nhấn phím Enter.
5. Trang: Phần văn bản trên một trang in được gọi là trang văn bản.
14
9
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:50:07
Câu 5
- Về hình dáng con trỏ soạn thảo giống như vạch thẳng đứng và luôn nhấp nháy, con trỏ chuột giống chữ i in hoa
- Về phạm vi con trỏ văn bản chỉ di chuyển trong vùng soạn thảo còn con trỏ chuột di chuyển trên toàn bộ màn hình soạn thảo bao gồm cả vùng soạn thảo cả ngoài vùng soạn thảo (khi ra khỏi vùng soạn thào con trỏ chuột biến hình thành mũi tên chỉ)
12
14
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:50:45
Câu 6:
- Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;)
(!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó,sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
-Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “ phải được đặt sát vào bên trái kÝ tự đầu tiên của từ tiếp theo.</p>
-Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” phải được đặt sát vào bên phải kÝ tự cuối cùng của từ ngay trước đó.
- Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.
- NhÂn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới
11
7
Nguyễn Mai
23/03/2018 08:50:46
Câu2. Tạo văn bản mới từ MS Word:
  • Ở màn hình làm việc của MS Word chọn File >New >Blank Document.
- Phím tắt Ctrl + N.
Mở file đã có sẵn
1. Chọn File \ Open… (Ctrl + O): Xuất hiện hộp thoại Open 2. Tìm đường dẫn đến file (nếu cần) và chọn file
  • Các biểu tượng và tên hiển thi dọc bên trái (History, My Documents, Desktop, Favorites, My Network Places) có thể là nơi lưu trữ file đang cần mở.
  • Look in: Là nơi lưu trữ file hiện đang mở. Ví dụ: Mở file “file_phim_tat_TV.doc” được lưu tại màn hình Desktop.
  • Có thể 4 dùng phím di chuyển (lên, xuống, trái, phải) để lựa chọn file. Và dùng phím tắt Tab hoặc Shift+Tab để di chuyển đến các thành phần trong hộp thoại Open
3. Kích đúp chuột trái vào tên file đó. Hoặc kích chuột trái vào tên file, rồi chọn nút Open. Lúc này màn hình MS Word sẽ mở ra nội dung file đó.
4
8
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:51:49
Câu 7:
Unicode: là bộ mã chuẩn quốc tế được thiết kế để dùng làm bộ mã duy nhất cho tất cả các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, kể cả các ngôn ngữ sử dụng ký tự tượng hình phức tạp như tiếng Trung, tiếng Thái... Vì điểm ưu việt đó, Unicode đã và đang từng bước thay thế các bộ mã truyền thống, kể cả bộ mã tiêu chuẩn VNI: Bảng mã do công ty VNI (Vietnam-International) sở hữu bản quyền. Các font chữ trong bảng mã VNI có tên bắt đầu bằng VNI-, ví dụ như VNI-Times.
Unicode, TCVN3, VNI là ba bảng mã thông dụng nhất, ngoài ra còn có các bảng mã như BK HCM, Vietware, VIQR... Tổng cộng có khoảng 14 bảng mã tiếng Việt khác nhau.
7
11
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:52:46
Câu 8:
- Delate xóa kí tự sau con trỏ soạn thảo.
- Backspace xóa các kí tự trước con trỏ soạn thảo
14
6
Nguyễn Mai
23/03/2018 08:53:17
Câu 3
Lưu Văn Bản
Bước 1: Chọn File >Save > Browse.
Phím tắt Ctrl + S hoặc chọn nhanh từ thanh công cụ nhanh.
  • Lần đầu lưu văn bản khi chọn Save chương trình sẽ chuyển sang Save As.
Bước 2: Sau khi chọn Browse, hộp thoại Browse xuất hiện.
  • Chọn thư mục lưu trữ ở vùng màu xanh.
  • Nhập tên tập tin văn bản bạn muốn lưu ở File name.
  • Chọn loại tập tin văn bản tại Save as type, mặc định loại tập tin được chọn là .docx.
  • Chọn Save để lưu văn bản, chọn Cancel nếu không muốn lưu và trở về màn hình làm việc.
4
9
Nguyễn Thành Trương
23/03/2018 08:54:07
Câu 9:
Di chuyển đến đâu?
Để thực hiện thao tác cắt và dán mà không cần dùng đến nút chuột phải hay tổ hợp phím tắt Ctrl-X và Ctrl-V truyền thống, bạn có thể đánh dấu khối đoạn văn bản hay hình ảnh muốn cắt trong Word rồi nhấn phím F2.
Nhấn phím F2 để di chuyển đoạn văn bản hay hình ảnh trong MS Word.
Ngay sau đó, ở phía góc dưới bên trái của cửa sổ chương trình Word sẽ xuất hiện câu hỏi “Move to where?”. Hãy di chuyển con trỏ chuột đến vị trí mà bạn muốn chèn đoạn văn bản hay hình ảnh rồi nhấn chuột trái vào đó và nhấn phím Enter trên bàn phím. Khi đó, đoạn văn bản hay hình ảnh đã chọn sẽ được đưa đến vị trí mới theo ý của bạn.
Sao chép đến đâu?
Nếu bạn muốn sao chép và dán đoạn văn bản hay hình ảnh đến một vị trí khác trong tài liệu, hãy thực hiện các bước hầu như tương tự phần hướng dẫn trên
Nhấn tổ hợp phím Shift-F2 để sao chép đoạn văn bản hay hình ảnh trong MS Word.
Trước hết, hãy chọn đoạn văn bản hay hình ảnh cần sau chép rồi nhấn tổ hợp phím Shift-F2 và bạn sẽ thấy câu hỏi “Copy to where?” xuất hiện ở góc dưới bên trái cửa sổ chương trình Word. Tiếp theo, hãy di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn sao chép rồi nhấn chuột trái vào đó và nhấn phím Enter trên bàn phím để hoàn thành.
Một lưu ý quan trọng với cả hai lệnh phím tắt F2 và Shift-F2 là chúng chỉ hoạt động một lần. Thao tác này sẽ không thêm các đoạn văn bản hoặc hình ảnh đồ họa được chọn vào bộ nhớ đệm clipboard của máy tính để có thể dán nhiều lần. Một khi bạn nhấn phím Enter thì có nghĩa đó là hành động cuối cùng và không thể hoàn tác với tổ hợp phím Ctrl-Z để Undo như thông thường.
9
4
Nguyễn Mai
23/03/2018 08:55:24
Câu 10
Định dạng văn bản là trình bày các phần văn bản theo những thuộc tính của văn bản
- mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh những phần quan trọng, giúp người được nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.
10
3
8
1
Nguyễn Mai
23/03/2018 08:59:22
11.
Định dạng văn bản là trình bày các phần văn bản theo những thuộc tính của văn bản nhằm mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh những phần quan trọng, giúp người được nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.
7
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:02:46
Câu 10
Định dạng văn bản là trình bày các phần văn bản theo những thuộc tính của văn bản
Mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh những phần quan trọng, giúp người được nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.
Định dạng ký tự là định dạng tất cả các thao tác đặt thuộc tính cho kí tự như nghiêng, đậm, gạch chân, cỡ chữ... người ta gọi là định dạng kí tự.
7
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:04:20
Câu 8
khác nhau
- phím detele xóa kí tự ngay sau con trỏ soạn thảo
- phím backspace xóa kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo
4
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:06:40
Câu 6
Để một văn bản của bạn được đánh giá chuẩn, ưa nhìn và gây ấn tượng cho người đọc các bạn cần lưu ý một số quy tắc soạn thảo văn bản cơ bản như sau:
1. Phân biệt thế nào là 1 kí tự, 1 từ, 1 câu, 1 dòng và khoảng cách như nào được coi là 1 đoạn.
- Kí tự (Character): Tất cả những kí tự có trên bàn phím và một số kí tự có sẵn trong phần mềm.
- Từ (Word):
+ Nhiều kí tự (khác kí tự khoảng trắng) ghép lại với nhau được gọi là 1 từ.
+ Các từ phân biệt nhau bởi dấu cách (khoảng trắng hay Space).
- Câu (Sentence):
+ Nhiều từ ghép lại tạo thành câu.
+ Các câu phân biệt nhau bởi dấu chấm (.).
- Đoạn (Paragraph):
+ Nhiều câu (có nội dung liên quan tới nhau) tạo thành 1 đoạn.
+ Khi muốn viết 1 đoạn khác sử dụng phím Enter để xuống dòng.
2. Chú ý nguyên tắc tự xuống dòng của Word: Các bạn nên chú ý khi viết đến cuối dòng máy tính sẽ tự động ngắt xuống dòng dưới mà không cẩn sử dụng phím Enter.
3. Một số quy tắc gõ văn bản cơ bản.
Không sử dụng phím Enter để xuống dòng
- Các bạn chú ý không nên sử dụng phím Enter để điều khiển xuống dòng vì Word tự động xuống dòng. Nếu bạn sử dụng phím Enter để xuống dòng máy tính sẽ hiểu bạn sang 1 đoạn mới. Phím Enter dùng để phân biết 2 đoạn văn bản với nhau.
Giữa hai từ chỉ sử dụng duy nhất 1 dấu cách (Space)
- Do Word tự điều chỉnh khoảng cách giữa các từ với nhau. Nếu bạn sử dụng quá nhiều phím cách giữa 2 từ Wỏd sẽ ngầm hiểu dấu cách đó là 1 từ và sẽ phân chia khoảng cách phím cách đó và các từ. Do đó khoảng cách giữa các từ bị thay đổi và văn bản của bạn nhìn không được đều và khoa học.
Quy tắc gõ các dấu ngắt câu
- Các dấu ngắt câu gồm: dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu chấm than, dấu hỏi.
- Khi viết các dấu ngắt câu này các bạn lưu ý nó sẽ được viết sát vào từ phía trước nó và theo sau nó là dấu cách.
- Vì sao phải viết theo nguyên tắc này: Trường hợp dấu ngắt câu ở cuối 1 dòng Word tự xuống dòng nếu dấu ngắt câu không được viết sát vào từ phía trước Word sẽ hiểu đó là 1 từ và sẽ ngắt xuống dòng. Như vậy nó không đúng theo quy tắc viết các dấu này
Quy tắc gõ dấu mở ngoặc, đóng ngoặc kép và đơn
- Các dấu mở ngoặc, mở nháy phải được viết sát vào kí tự cuối cùng phía bên phải của dấu này.
- Các dấu đóng ngoặc, đóng nháy phải được viết sát vào kí tự cuối cùng phía bên trái của dấu này.
3
1
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:11:22
Câu 4
các thành phần cơ bản của văn bản
kí tự là các chữ cái ,số ,các dấu ngắt câu,kí hiệu dòng : Trong quá trình soạn thảo người sử dụng cứ nhập nội dung bình thường, khi số lượng ký tự trong một dòng vượt quá chiều ngang của trang giấy thì nó sẽ tự rớt xuống dòng kế tiếp. Nội dung trong văn bản có thể có một hoặc nhiều dòng
trang
Đoạn :Trong quá trình soạn thảo mỗi khi nhấn phím Enter (Xuống dòng) thì có nghĩa là kết thúc một đoạn và bắt đầu đoạn một mới. Nội dung trong văn bản có thể có nhiều đoạn và mỗi đoạn có thể có một hoặc nhiều dòng.
1
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:14:18
câu 5
phân biệt con trỏ soạn thảo và con trỏ chuột
*Giống: điều là con trỏ, có nhiệm vụ chính là di chuyển xác định vị trí toạ độ x;y trên màn hình máy tính.
*Khác:
- Con trỏ chuột dùng để ấn, sử dụng, điều khiển mọi phần mềm trên máy tính.
- Con trỏ soạn thảo thì chỉ dùng để ấn, sử dụng, điều khiển các nút, biểu tượng trong khi soạn thảo văn bản.
1
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:18:51
Câu 7
phần mềm hỗ trợ gõ chữ Việt
WinVNKey,
Unikey,
GoTiengViet
VPSKeys,
mViet,
Laban Key v.v…
1
2
Nguyễn Mai
23/03/2018 09:22:24
Câu 9
các bước sao chép nội dung văn bản
Bước 1: Trong tài liệu Word, các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản hay hình ảnh, bảng biểu cần sao chép. Sau đó các bạn nhấn phím Shift + F2, phía dưới bên trái của Word sẽ xuất hiện thông báo Copy to Where?.
Bước 2:
Tiếp theo các bạn cần di chuyển và đặt con trỏ chuột vào vị trí cần sao chép. Cuối cùng nhấn phím Entertrên bàn phím để sao chép văn bản.

các bước di chuyển văn bản

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản hay hình ảnh, bảng biểu cần di chuyển trong Word. Sau đó các bạn nhấn phím F2, ngay lập tức ở phía dưới bên trái Word xuất hiện thông báo Move to where?
Bước 2:
Tiếp theo các bạn di chuyển và đặt con trỏ chuột vào vị trí cần di chuyển, sau đó nhấn Enter để di chuyển văn bản.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×