Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy nêu khái quát về thực trạng ATGT tại Hà Tĩnh

đề ATGT: Câu 1: Hãy nêu khái quát về thực trạng ATGT tại Hà Tĩnh. Câu 2: Nêu nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông Câu 3: Nêu biện pháp phòng tránh tai nan giao thông 
7 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
3.071
3
2
đầu gỗ
13/01/2018 22:01:06
cau 2:
Việc tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông ở Việt Nam theo tôi có nguyên nhân từ:
1- Người điều khiển phương tiện
- Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác. Đây là yếu tố chính dẫn đến tai nạn ngày càng gia tăng. Theo thống kê cho thấy, chỉ khoảng 48% người điều khiển phương tiện (xe máy) có giấy phép hợp lệ. Trong số đó, tôi thiết nghĩ phần lớn không nắm chắc luật lệ giao thông một cách kỹ lưỡng, bởi những tiêu cực trong cấp phát bằng lái xe vẫn phổ biến. Giải pháp cho vấn đề này là phải đồng bộ kết hợp việc cấp bằng và huỷ bỏ, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông, cũng như trừng phạt thích đáng cho việc không tuân thủ luật lệ giao thông của chủ phương tiện. Xin hãy cắt bớt những pano kêu gọi đi, hãy đưa nó vào luật pháp.
- Phương tiện không qua kiểm định an toàn hằng năm. Xe cộ ở Việt Nam chỉ bị kiểm định một lần khi làm thủ tục đăng ký mà thôi. Cơ quan chức năng không hề quan tâm đến sự xuống cấp sau đó của những phương tiện đang lưu hành trên đường. Thiết nghĩ là cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ xe đăng ký về chất lượng an toàn và đóng thuế đường hằng năm.
2- Về cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng là một lĩnh vực lớn, đòi hỏi nghiên cứu, nhưng thiết nghĩ nó không phải là yếu tố chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chờ ý kiến các bạn.
3- Yếu tố cảnh sát giao thông
- Cảnh sát giao thông phải là người cầm cân nảy mực đối với giao thông và người chấp hành luật pháp nhiều nhất. Theo luật, thì mọi người đều có quyền bình đẳng và tất cả những người lái xe trên đường đều bình đẳng như nhau. Cảnh sát và cứu hoả chỉ được quyền vượt qua những phạm vi đó khi có tín hiệu phát ra (còi rú liên tục hoặc đèn nháy liên tục). Thế nhưng, không ít cảnh sát giao thông Việt Nam vi phạm những khuôn khổ giao thông bất cứ lúc nào. Ví dụ một cảnh sát vượt quá tốc độ cho phép nhưng không hề rú còi (anh ta đã phạm luật).
- Cảnh sát giao thông không đưa ra hình phạt chặt chẽ. Điều này cũng là thủ phạm gây ra tai nạn giao thông một cách gián tiếp.
4- Chiến lược vĩ mô
Đây là công việc của những cơ quan chức năng. Có chiến lược một cách khoa học và đúng đắn sẽ mang lại cho cộng đồng an toàn hơn. Chúng ta đã cho phép nhập khẩu ồ ạt xe máy cũ mà không nghĩ đến tương lai, không nghĩ tới con em chúng ta. Chúng ta đã yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng chúng ta đã không có một nghiên cứu khả thi bởi vì đội mũ bảo hiểm xe máy chỉ giảm nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn thôi. Ngược lại nó làm tăng khả năng xảy ra tai nạn vì người điều khiển phương tiện không tập trung được bằng tiếng còi và làm tăng nguy cơ microsleep khi lái xe. Tóm lại, nghiên cứu đầy đủ và khoa học, rồi ứng dụng khả thi trước khi phổ biến rộng rãi trong cộng đồng là lời nhắn nhủ tới cơ quan chức năng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
N. V. H 8b
13/01/2018 22:01:42
2
Việc tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông ở Việt Nam theo tôi có nguyên nhân từ:
1- Người điều khiển phương tiện
- Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác. Đây là yếu tố chính dẫn đến tai nạn ngày càng gia tăng. Theo thống kê cho thấy, chỉ khoảng 48% người điều khiển phương tiện (xe máy) có giấy phép hợp lệ. Trong số đó, tôi thiết nghĩ phần lớn không nắm chắc luật lệ giao thông một cách kỹ lưỡng, bởi những tiêu cực trong cấp phát bằng lái xe vẫn phổ biến. Giải pháp cho vấn đề này là phải đồng bộ kết hợp việc cấp bằng và huỷ bỏ, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông, cũng như trừng phạt thích đáng cho việc không tuân thủ luật lệ giao thông của chủ phương tiện. Xin hãy cắt bớt những pano kêu gọi đi, hãy đưa nó vào luật pháp.
- Phương tiện không qua kiểm định an toàn hằng năm. Xe cộ ở Việt Nam chỉ bị kiểm định một lần khi làm thủ tục đăng ký mà thôi. Cơ quan chức năng không hề quan tâm đến sự xuống cấp sau đó của những phương tiện đang lưu hành trên đường. Thiết nghĩ là cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ xe đăng ký về chất lượng an toàn và đóng thuế đường hằng năm.
2- Về cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng là một lĩnh vực lớn, đòi hỏi nghiên cứu, nhưng thiết nghĩ nó không phải là yếu tố chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chờ ý kiến các bạn.
3- Yếu tố cảnh sát giao thông
- Cảnh sát giao thông phải là người cầm cân nảy mực đối với giao thông và người chấp hành luật pháp nhiều nhất. Theo luật, thì mọi người đều có quyền bình đẳng và tất cả những người lái xe trên đường đều bình đẳng như nhau. Cảnh sát và cứu hoả chỉ được quyền vượt qua những phạm vi đó khi có tín hiệu phát ra (còi rú liên tục hoặc đèn nháy liên tục). Thế nhưng, không ít cảnh sát giao thông Việt Nam vi phạm những khuôn khổ giao thông bất cứ lúc nào. Ví dụ một cảnh sát vượt quá tốc độ cho phép nhưng không hề rú còi (anh ta đã phạm luật).
- Cảnh sát giao thông không đưa ra hình phạt chặt chẽ. Điều này cũng là thủ phạm gây ra tai nạn giao thông một cách gián tiếp.
4- Chiến lược vĩ mô
Đây là công việc của những cơ quan chức năng. Có chiến lược một cách khoa học và đúng đắn sẽ mang lại cho cộng đồng an toàn hơn. Chúng ta đã cho phép nhập khẩu ồ ạt xe máy cũ mà không nghĩ đến tương lai, không nghĩ tới con em chúng ta. Chúng ta đã yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng chúng ta đã không có một nghiên cứu khả thi bởi vì đội mũ bảo hiểm xe máy chỉ giảm nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn thôi. Ngược lại nó làm tăng khả năng xảy ra tai nạn vì người điều khiển phương tiện không tập trung được bằng tiếng còi và làm tăng nguy cơ microsleep khi lái xe. Tóm lại, nghiên cứu đầy đủ và khoa học, rồi ứng dụng khả thi trước khi phổ biến rộng rãi trong cộng đồng là lời nhắn nhủ tới cơ quan chức năng.
6
2
đầu gỗ
13/01/2018 22:02:06
cau 1
Bằng các giải pháp hữu hiệu, Hà Tĩnh đã thực hiện thành công mục tiêu kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên đia bàn. Thông qua các hoạt đông tuyên truyền “Năm An toàn giao thông 2012”, ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc đảm bảo ATGT được nâng lên rõ rệt. Văn hóa giao thông đang hiển hiện trên mỗi con đường, tuyến phố.
Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, năm 2012, toàn tỉnh xẩy ra 298 vụ TNGT, làm chết 144 người, bị thương 231 người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1,1 tỷ đồng. So với năm 2011, giảm 31% về số vụ, 31,7% số người chết và 38,7 % số người bị thương. Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc kiềm chế TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.
Bà Lotte Brondum, đại diện Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và đại diện Ban ATGT tỉnh trao mũ bảo hiểm cho các em HS trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh)
Chánh Văn phòng Ban ATGT Hoàng Minh Việt cho rằng, chưa năm nào công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT lại diễn ra mạnh mẽ, rộng khắp như năm 2012. Thực hiện kế hoạch hành động "Năm An toàn giao thông - 2012". Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động, đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng "Năm ATGT - 2012" và phát động tiếp tục thực hiện giải tỏa hành lang ATGT đường bộ. Ban ATGT tỉnh phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 04/2012 quy định tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua, khen thưởng về đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 100% huyện, thị xã, thành phố, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, khối trường học tổ chức ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT đến tận các hộ gia đình, cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên, đoàn viên (các cơ quan, đơn vị, trường học đạt tỷ lệ 100% cán bộ tham gia ký kết; các xã, phường, thị trấn đạt trên 90% số người dân tham gia ký kế. Riêng Mặt trận Tổ quốc đã triển khai ký cam kết đối với 355.000 hộ gia đình theo mẫu hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ban hành trên toàn quốc).
Cùng với việc thực hiện cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông, Hội thi viết “Thanh niên Hà Tĩnh với an toàn giao thông” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia với hơn 140.000 bài dự thi trên tổng số 150.000 đoàn viên thanh niên cả tỉnh (đạt 93%). Hội thi đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật ATGT đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.
Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Quốc Anh, chúng ta xây dựng ý thức của người tham gia giao thông phải bắt đầu từ trường học. Những chủ nhân tương lai của đất nước cần được giáo dục ATGT để hiểu rõ và có ý thức tự giác cao, nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định về ATGT. Trên thực tế hiện nay, khái niệm "văn hóa giao thông" vẫn còn khá mơ hồ đối với nhiều học sinh, do vậy hiện tượng học sinh vi phạm ATGT vẫn còn khá phổ biến. Do đó, thành công của ngành giáo dục trong việc đưa “văn hóa giao thông” vào trường học được xem là giải pháp lâu dài trong việc hình thành văn hóa giao thông.
Với thông điệp “Hành động vì người đang sống”, Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” được các địa phương, đơn vị trên địa bàn phối hợp tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, thể hiện được sự cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của người thân, gia đình người tử vong do TNGT, đồng thời kêu gọi ý thức ngăn ngừa thương tích tai nạn giao thông đường bộ của mỗi công dân.
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, trong năm qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kế hoạch, phương án tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tư ATGT. Theo số liệu từ Phòng CSGT tỉnh, năm 2012, lực lượng CSGT đã lập biên bản 91.272 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 86.382 trường hợp vi phạm, thu nộp kho bạc nhà nước hơn 30 tỷ đồng. Tạm giữ 5.844 mô tô, 151 ô tô, tước GPLX có thời hạn 976 trường hợp và thông báo đến công an địa phương cư trú 1.676 trường hợp vi phạm.
Đặc biệt, thực hiện theo Kế hoạch của Công an tỉnh về việc huy động phối hợp các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát 113 và Công an huyện, thị xã phối hợp tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự giao thông. Các tổ công tác đặc biệt đã xử lý hơn 5000 trường hợp vi phạm. Đây được coi là biện pháp mạnh mẽ và hữu hiệu nhất trong việc trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên coi thường pháp luật (thực tế các đối tượng này chỉ riêng lực lượng CSGT không thể xử lý được)...
Những kết quả đạt được trong công tác giảm thiểu, kiềm chế TNGT thời gian qua phản ánh quyết tâm xây dựng tính bền vững cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên, theo Phó Ban ATGT tỉnh Lương Phan Kỳ, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cũng đang tồn tại nhiều yếu tố khó lường. Cùng với quá trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ở tỉnh ta được quan tâm đầu tư xây dựng. Song so với nhu cầu phát triển thì hệ thống hạ tầng giao thông ở tỉnh ta vẫn tồn tại nhiều bất cập, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ. Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đang trong giai đoạn vừa thi công, vừa khai thác, ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn khi lưu thông. Bên cạnh đó, tình tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT diễn ra khắp nơi, chưa được xử lý, nhiều điểm đen về tai nạn giao thông chưa được xóa bỏ.
Những biện pháp mà chúng ta đang thực hiện để giữ vững trật tự ATGT suy cho cùng chính là việc hình thành văn hóa cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, trên thực tế công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT nhiều lúc, nhiều nơi chưa đi vào chiều sâu, việc ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT ở nhiều địa phương, đơn vị còn mang tính hình thức.
Do đó chúng ta chưa loại bỏ được tình trạng uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, lạng lánh đánh võng... Hiện tượng “bến cóc”, “xe dù” hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách chưa được loại bỏ. Có khi, các đối tượng coi thương pháp luật, ngang nhiên chèn ép, tranh giành khách trên hai tuyến xe buýt TP Vinh - TP Hà Tĩnh và tuyến TP Hà Tĩnh - Vũng Áng (Kỳ Anh). Điều đáng nói là tình trạng này đã tồn tại khá lâu, nhưng đến khi dư luận lên tiếng, các cơ quan chức năng mới tiến hành xử lý.
“Đảm bảo trật tự ATGT liên quan đến nhiều yếu tố, nếu chúng ta không triển khai thực đồng bộ các giải pháp thì sự vào cuộc dù tích cực đến đâu nếu là riêng lẻ, không thường xuyên của bất cứ ngành nào, đơn vị, địa phương nào cũng không đem lại được kết quả như mong muốn về công tác bảo đảm trật tự ATG” - Phó Ban ATGT tỉnh Lương Phan Kỳ nhấn mạnh.
Giảm thiểu TNGT là trách nhiệm của cả cộng đồng, xã hội. Chúng ta hãy cùng nhau có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và với toàn xã hội. Mà hành động mỗi chúng ta có thể làm ngay, đó là chấp hành nghiêm pháp luật về đảm bảo TTATGT. Để đảm bảo tính bền vững cho sự phát triển, hãy hành động như năm nào cũng là năm ATGT.
3
1
đầu gỗ
13/01/2018 22:03:25
cau 3:
Tai nạn giao thông có thể phòng và tránh được, các bước phòng tránh phải đảm bảo đưa ra được: Các mức độ phòng tránh, phương thức tiếp cận chủ động và bị động, tập trung vào nhiều đối tượng và đưa ra được chiến lược có hiệu quả đối với tai nạn giao thông.
* Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức dưới nhiều hình thức khác nhau:
- Tuyên truyền phổ biến luật giao thông cho toàn xã hội.
- Tổ chức cho các em các cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông.
- Hướng dẫn trẻ các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông đường bộ.
Đi bộ:
- Qua đường an toàn:
+ Chỉ qua đường ở những nơi có đường qua đường dành cho người đi bộ (đi qua khi có đèn xanh), cầu vượt.
+ Khi qua đường phải có người lớn đi kèm (trẻ £ 7 tuổi).
+ Nếu phải qua đường ở những nơi không có đường dành riêng cho người đi bộ: Dừng tại lề đường à Nghe và quan sát bên trái, bên phải à đi qua khi đường vắng à Vừa đi vừa nhìn đường đến khi sang được đầu bên kia an toàn.
+ Luôn đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. Vỉa hè bên phải nếu không có vỉa hè à đi vào phần đường bên phải, càng cách xa các phương tiện giao thông càng tốt.
+ Không đi dàn hàng ngang trên đường.
+ Đi từ trong ngõ ra đường phải quan sát kỹ, không chạy nhanh ra.
Đi xe đạp:
- Đi đúng phần đường dành cho người đi xe đạp và những nơi an toàn.
- Khi đi muốn dừng phải quan sát kỹ phải trái và đằng sau; đi chậm lại và làm tín hiệu để người khác biết bạn định dừng.
- Chấp hành đúng luật lệ thông giao:
+ Dừng và đi theo tín hiệu đèn.
+ Giơ tay xin rẽ khi muốn rẽ.
+ Không đi dàn hàng ngang 3 – 4.
Đi xe ôtô và xe buýt:
- Ngồi ghế sau, đeo dây an toàn, ngồi ghế dành cho trẻ em.
- Không đùa nghịch, leo trèo trên xe (gồm cả xe buýt công cộng).
- Khi đợi đứng lùi lại 3 m hoặc 5 bước đến khi xe dừng hẳn.
- Đi vào xe theo hàng một, không chen lấn xô đẩy.
- Ngồi tại chỗ.
- Không thò đầu, tay ra ngoài.
- Khi ra khỏi xe, đi lên vỉa hè để lái xe thấy mình.
- Hướng dẫn người lớn cách dẫn trẻ qua đường, đèo trẻ bằng xe đạp và xe máy:
+ Trẻ £ 6 tuổi phải ngồi trong ghế có dây an toàn.
- Xây dựng môi trường an toàn:
+ Tạo hành lang cho người đi bộ.
+ Có hệ thống biển báo nơi nguy hiểm cũng như tạo các hình thức để giảm thiểu tai nạn: như đường lánh nạn, cứu nạn; đặt các dải giảm tốc trước cổng trường học...
+ Có quy chế, qui định thời hạn sử dụng các phương tiện giao thông. Nghiêm cấm sử dụng các phương tiện giao thông không đảm bảo an toàn.
+ Phối hợp với Cảnh sát giao thông tăng cường cưỡng chế thi hành luật giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như đua xe, phóng nhanh; vượt đèn đỏ, uống rượu, chất có cồn và lái xe...
Sử dụng các thiết bị an toàn
- Trang bị mũ bảo hiểm khi trẻ dùng xe đạp hoặc tham gia giao thông cùng với người lớn.
- Ghế an toàn cho trẻ em khi đi xe đạp/máy do người khác đèo.
- Thắt dây an toàn khi ngồi trên ôtô.​​
1
2
N. V. H 8b
13/01/2018 22:03:58
3
* Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức dưới nhiều hình thức khác nhau:
- Tuyên truyền phổ biến luật giao thông cho toàn xã hội.
- Tổ chức cho các em các cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông.
- Hướng dẫn trẻ các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông đường bộ. Đi bộ:
- Qua đường an toàn:
+ Chỉ qua đường ở những nơi có đường qua đường dành cho người đi bộ (đi qua khi có đèn xanh), cầu vượt.
+ Khi qua đường phải có người lớn đi kèm (trẻ £ 7 tuổi).
+ Nếu phải qua đường ở những nơi không có đường dành riêng cho người đi bộ: Dừng tại lề đường à Nghe và quan sát bên trái, bên phải à đi qua khi đường vắng à Vừa đi vừa nhìn đường đến khi sang được đầu bên kia an toàn.
+ Luôn đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. Vỉa hè bên phải nếu không có vỉa hè à đi vào phần đường bên phải, càng cách xa các phương tiện giao thông càng tốt.
+ Không đi dàn hàng ngang trên đường.
+ Đi từ trong ngõ ra đường phải quan sát kỹ, không chạy nhanh ra. Đi xe đạp:
- Đi đúng phần đường dành cho người đi xe đạp và những nơi an toàn.
- Khi đi muốn dừng phải quan sát kỹ phải trái và đằng sau; đi chậm lại và làm tín hiệu để người khác biết bạn định dừng.
- Chấp hành đúng luật lệ thông giao:
+ Dừng và đi theo tín hiệu đèn.
+ Giơ tay xin rẽ khi muốn rẽ.
+ Không đi dàn hàng ngang 3 – 4. Đi xe ôtô và xe buýt:
- Ngồi ghế sau, đeo dây an toàn, ngồi ghế dành cho trẻ em.
- Không đùa nghịch, leo trèo trên xe (gồm cả xe buýt công cộng).
- Khi đợi đứng lùi lại 3 m hoặc 5 bước đến khi xe dừng hẳn.
- Đi vào xe theo hàng một, không chen lấn xô đẩy.
- Ngồi tại chỗ.
- Không thò đầu, tay ra ngoài.
- Khi ra khỏi xe, đi lên vỉa hè để lái xe thấy mình.
- Hướng dẫn người lớn cách dẫn trẻ qua đường, đèo trẻ bằng xe đạp và xe máy:
+ Trẻ £ 6 tuổi phải ngồi trong ghế có dây an toàn.
- Xây dựng môi trường an toàn:
+ Tạo hành lang cho người đi bộ.
+ Có hệ thống biển báo nơi nguy hiểm cũng như tạo các hình thức để giảm thiểu tai nạn: như đường lánh nạn, cứu nạn; đặt các dải giảm tốc trước cổng trường học...
+ Có quy chế, qui định thời hạn sử dụng các phương tiện giao thông. Nghiêm cấm sử dụng các phương tiện giao thông không đảm bảo an toàn.
+ Phối hợp với Cảnh sát giao thông tăng cường cưỡng chế thi hành luật giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như đua xe, phóng nhanh; vượt đèn đỏ, uống rượu, chất có cồn và lái xe... Sử dụng các thiết bị an toàn
- Trang bị mũ bảo hiểm khi trẻ dùng xe đạp hoặc tham gia giao thông cùng với người lớn.
- Ghế an toàn cho trẻ em khi đi xe đạp/máy do người khác đèo.
- Thắt dây an toàn khi ngồi trên ôtô.
Ban TH-XH
2
2
Bạch Ca
14/01/2018 09:07:40
Câu 3 Phương pháp
1. Mở rộng đường, hẻm,...
2. Cấm người dân buôn bán sử dụng trên diện tích công cộng.
3. Hạn chế người ở các tỉnh dồn về t.p sinh sống.
4. Luật giao thông đường bộ phải được dạy tại trường cho học sinh học và áp dụng từ các lớp tiểu học.
5.Phạt tiền thật nặng các hành vi vi phạm luật giao thông. Tạm giam những xe vi phạm lâu lâu chừng 1 tháng.
6. Giải quyết mấy lô cốt thật nhanh gọn lẹ.
7. Luôn tuyên truyền giáo dục người dân có ý thức chấp hành tuân thủ luật giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.
8. Tăng cường thêm cảnh sát điều khiển giao thông.
9. Phương tiên vận tải công cộng phải thật rẽ, tiện dụng, thân thiện với mọi người.
10. Sắp xếp xây dựng từng loại khu vực riêng biệt :khu buôn bán kinh doanh , khu vực dân cư, khu vực sản xuất...
11. Ưu tiên đường giao thông : đường chính được ưu tiên.Không để đường phụ cắt ngang đường chính. Khi đang đi đường chính chỉ được rẽ phải vào đường phụ. Từ đường phụ chạy ra đường chính không được rẽ trái....( Ngã tư Cao Thắng và 3/2 là một điển hình làm tăng ùn tắc xe từ khi con đường phụ được mở cắt ngang đường 3/2)
2
1
mỹ hoa
14/01/2018 09:29:37
câu 3:
5 giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông trong giai đoạn hiện nay và sau này như sau:
Một là: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đào tạo và cấp bằng lái xe ô tô, mô tô, xe gắn máy. Thực chất, công tác này vừa qua chưa được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ. Qua 2 lần dự thi lấy bằng lái xe ô tô, 1 lần thi cấp lại bằng lái xe gắn máy tôi phát hiện ra hiện tượng nhiều đối tượng không tham gia đào tạo cơ bản, chỉ mượn của bạn bè hoặc thuê xe tự lái sau đó thông qua dịch vụ, cài hồ sơ vào các trung tâm sát hạch, gần đến ngày thi chủ động đến thuê chạy thử xe có gắn chíp một vài lần sau đó tham gia thi; khi thi lý thuyết, chỉ cần chủ động “quan hệ” với giám thị là mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản; tại buổi sát hạch thi thực hành lái xe gắn máy, giám thị không hề quan tâm đến người dự thi đi như thế nào, kể cả chết máy, đổ xe vẫn đỗ. Do đó, một số đối tượng tuy có bằng lái xe song kỹ năng lái xe và kiến thức về Luật Giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế, khi điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành đúng luật; phóng nhanh, vượt ẩu, khả năng xử trí kém dẫn đến tai nạn giao thông.
Hai là: Quy định tiêu chuẩn phù hợp đối với người điều khiển phương tiện ô tô siêu trường, siêu trọng và xe chở khách. Theo đó, khi đào tạo và cấp bằng với các loại xe trên cần quy định về độ tuổi, giới tính, đặc điểm về sức khỏe, tâm lý…
Ba là: Thực hiện giám sát thường xuyên, có chế tài xử phạt đủ mạnh với các đối tượng sử dụng rượu - bia quá nồng độ cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông. Không đủ tỉnh táo hoặc quá hưng phấn khi điều khiển phương tiện là một trong những nguyên nhân cơ bản, chủ yếu gây ra tai nạn giao thông hiện nay, do đó lực lượng chức năng cần giám sát thường xuyên, chặt chẽ, linh hoạt và có chế tài xử phạt thật nặng với các đối tượng sử dụng rượu - bia quá nồng độ cho phép. Trong một số trường hợp, lực lượng cảnh sát giao thông có thể tạm giữ trong điều kiện an toàn, khi đủ điều kiện mới cho các đối tượng tiếp tục tham gia giao thông.
Bốn là: Thực hiện giám sát thường xuyên, có chế tài xử phạt đủ mạnh với các đối tượng sử dụng xe ô tô chở quá khổ, quá tải. Vì chở quá khổ, quá tải không những làm hỏng đường mà còn ảnh hưởng rất lớn tới quá trình điều khiển phương tiện như: Khả năng quan sát, khả năng bám đường và hiệu quả sử dụng hệ thống phanh… Do đó, lực lượng chức năng cần thực hiện kiên quyết theo đúng pháp luật đối với những đối tượng này.
Năm là: Giám sát chặt chẽ công tác xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình cầu - đường giao thông. Thực tế cho thấy, chất lượng hạ tầng giao thông của Việt Nam hiện nay là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn giao thông trong thời gian qua. Đây là vấn đề thực tế, Bộ Giao thông vận tải cần nghiêm túc nhìn nhận và có biện pháp khắc phục triệt để
cho mk 5 sao nha.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×