LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 6 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 6
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:13
Em hãy vẽ một trang phục dân tộc mà em yêu thích và chia sẻ của em về những phong tục tập quán, văn hóa của dân tộc đó.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:13
Em hãy vẽ một sơ đồ tư duy tóm tắt các căn cứ để xác định người có quốc tịch Việt Nam.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:12
Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, bà Linh nghe thấy tiếng một đứa trẻ sơ sinh khóc ở ven đường, được bọc trong một bọc quần áo. Biết đây là trường hợp trẻ bị bỏ rơi nên sau khi suy nghĩ một lúc, bà bế đứa bé về nhà nuôi, đặt tên là Nam. Theo em, bé Nam có được mang quốc tịch Việt Nam hay không? Hãy giải thích rõ cho mọi người về nhận định của em.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:12
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Tình huống 1. Bố mẹ Nam là người nước ngoài sống ở lãnh thổ Việt Nam đã lau. Nam sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Theo em Nam có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao? Tình huống 2. Anh A và chị B là người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Theo em, anh A và chị B xin giữ quốc tịch Việt Nam có được không? Tình huống 3. Anh Trần Văn B đi du lịch ngang vùng dịch Covid 19 và được yêu cầu tự cách li. Anh B cho rằng đã tự cách li thì không cần khai báo y tế , lấy ...
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:11
Em hãy thuyết trình về chủ đề sau: Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nhất thiết phải là người sinh ra ở Việt Nam. - Mở bài - Thân bài - Kết bài
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:11
Em hãy cho biết bông hoa nào được thể hiện trên quốc huy Việt Nam? Em sẽ giới thiệu với mọi người về bông hoa đó như thế nào?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:09
Từ những yêu cầu về tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày, hãy thiết kế một khẩu hiệu về tiết kiệm và treo ở nhà để nhắc nhở bản thân và nhắn nhủ cho người thân trong gia đình thực hành tiết kiệm trong cuộc sống.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:09
Trong buổi họp tổ khu phố về vấn đề bảo vệ môi trường, em hãy sắm vai một tuyên truyền viên để chia sẻ vai trò của kiết kiệm trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:08
Hãy liệt kê và thực hiện 5 hành động thể hiện tinh thần tiết kiệm, sau đó nêu cảm nghĩ của em về kết quả đạt được. - 5 hành động tiết kiệm. - Cảm nghĩ của em?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:08
Em hãy lên kế hoạch phân loại những vật dụng mà em cần mua, thích mua trong 1 tháng tới, em sẽ ưu tiên mua vật dụng nào? Vì sao? - Vật dụng cần mua: - Vì sao phải mua?
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:07
Thực hành tiết kiệm từ cuộc sống. Tìm kiếm một số vật dụng trong gia đình (sách báo, đồ kim loại, ...) không còn dùng đến để quyên góp cho phòng trào kế hoạch nhỏ ở trường hoặc bán ve chai, tận dụng số tiền thu được để làm một việc có ích. Sau đó em hãy chia sẻ kết quả với bạn bè của mình. - Tổng số tiền quyên góp: - Chia sẻ kết quả:
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:07
Thử tài tái chế Xu hướng sống xanh với các sản phẩm được hình thành từ các ý tưởng tái chế từ rác thải hay thủy tinh được ủng hộ trên toàn thế giới. Xu hướng này mang đến các ưu điểm như tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. Em hãy tìm kiếm các loại rác thải nhựa trong gia đình và tiến hành tái chế để có những đồ vật có thể sử dụng. Gợi ý: - Tái chế rác thải nhựa thành chậu trồng cây. - Tái chế rác thải thành đồ trang trí. - Tái chế rác thải thành vật ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:06
Nối nội dung cột A với nội dung cột B sao cho phù hợp.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:56
Thiết kế hướng dẫn cách phòng tránh hỏa hoạn: Gợi ý: Em có thể xem và lựa chọn các thông tin gợi ý sau: 1. Tắt bếp 2. Ngắt cầu dao điện 3. Rút các phích cắm ổ điện 4. Tắt nến và thuốc lá 5. Kéo màn chống cháy 6. Kiểm tra lối thoát hiểm.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:55
Xây dựng cẩm nang ứng phó đối với các tình huống nguy hiểm sau: - Bị bong gân - Bị axit, hóa chất rơi vào mắt - Bị rắn cắn
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:55
Xử lí tình huống. Trên đường đi học về, em phát hiện một bạn đang bị đuối nước dưới dòng sông. Em sẽ làm gì?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:55
Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:55
Tranh luận. Em hãy cho biết suy nghĩ của em về 2 danh ngôn sau: - Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút - Khuyết danh. - Khi trời đẹp, hãy chuẩn bị cho lúc thời tiết xấu - Thomas Fuller.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:54
Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Linh cùng các bạn trong lớp tổ chức chuyến cắm trại ở biển. Trong lúc tắm biển, chẳng may Linh bị chuột rút và bị chìm dần xuống nước. Các bạn trong lớp phát hiện và kịp thời kêu cứu. May sau lúc đó, lực lượng cứu hộ đã giải cứu Linh thoát nạn đuối nước. Câu hỏi: - Hãy gọi tên và giải thích tình huống nguy hiểm mà Linh đã gặp phải. - Em hãy đánh số thứ tự những việc cần làm để thoát khỏi dòng chảy xa bờ: + Bơi theo hướng song song với bờ (3) + Giữ bình tĩnh ...
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:54
Điển từ vào chỗ trống. Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những ................. về ................. cho con người và xã hội. Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật ................. suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm ................. và các cách ứng phó phù hợp, an toàn nhất. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần ................. kêu cứu. Sau đó, tìm cách để lại ................. thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh. Một số ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:53
Em hãy trò chuyện với 3 người (bố mẹ, bạn bè, thầy cô và những người xung quanh) mà em tin tưởng để biết được những nhận xét của họ về những ưu – nhược điểm cảu em, nhờ họ góp ý những điểm mà em cần khắc phục để có thể phát triển bản thân. Hãy lựa chọn những góp ý phù hợp để xây dựng kế hoạch hoàn thiện bản thân em trong năm học này.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:53
Em hãy liệt kê 5 điều mới mẻ mà bản thân em có được nhờ sự rèn luyện so với khi em còn học lớp 5 (Chiều cao, cân nặng, tính cách, mối quan hệ, học tập, mục tiêu,…).
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:52
Sắm vai. Em cùng các bạn hãy sắm vai để chia sẻ cùng với bạn Lan trong tình huống sau: Bạn bè đều cho rằng Lan vẽ không đẹp vì rất ít khi thấy Lan đăng kí các cuộc thi vẽ do lớp, trường tổ chức. Trong các tiết học vẽ, cô giáo cũng nhận xét bức tranh của Lan ở mức trung bình - khá, sử dụng màu sắc còn hạn chế. Lan suy nghĩ rất nhiều về những góp ý đó, đôi lúc Lan cũng cảm thấy buồn vì bản thân rất đam mê hội họa. Sau khi trò chuyện với 2 người bạn thân nhất của mình Huệ và Hồng, Lan quyết tâm ...
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:52
Xử lí tình huống. Tình huống 1: Nam là lớp trưởng của lớp 6A1. Từ trước đến nay, Nam hát không hay nên mỗi khi cầm micro, Nam đều cảm thấy không tự tin về chất giọng của mình. Có một lần, Nam được cô chủ nhiệm phân công đại diện lớp tham gia cuộc thi Ý tưởng bảo vệ môi trường và trình bày trước toàn trường. Nam đã mất hơn 1 tuần để chuẩn bị bài phát biểu. Mặc dù thầy cô và bạn bè đều khen giọng Nam trên micro nghe rất ấm và cuốn hút nhưng Nam lại không dám thể hiện và có ý định từ bỏ việc tham ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:51
Thảo luận. Em cùng các các bạn thảo luận về 2 câu danh ngôn sau: - Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình – Xenophon - Người sáng tác chính bản thân mình thông thái hơn người sáng tác một cuốn sách – Benjamin Franklin
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:51
Điền từ vào chỗ (...) Tự nhận thức bản thân là khả năng ................ chính xác bản thân, biết mình .................... muốn gì, đâu là .......... của mình. Khi tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta .................. về mình, ..................bản thân , ........................... cởi mở và ...................... chính mình, từ đó sẽ có cách cư xử, hành động phù hợp.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:48
Từ câu nói: “Nước lã mà vã nên hồ/ Tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan”. Theo em, để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? Em hãy lập kế hoạch của bản thân để có được tính tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:47
Đọc và thực hiện theo yêu cầu sau đây: “Nick Vujicic – người đàn ông không tay không chân nhưng nổi tiếng với nghị lực phi thường đã truyền niềm tin, sức mạnh cho hàng triệu người trên thế giới. Nick viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái và biết cách cầm các đồ vật bằng ngón chân của mình. Anh biết dùng máy tính và có khả năng đánh máy 45 từ/phút bằng phương pháp “gót và ngón chân”. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:46
Hãy tìm ít nhất 2 câu ca dao, tục ngữ hoặc thành ngữ nói về tính tự lập và giải thích ý nghĩa của chúng.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:37:46
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi. Gia đình bạn Lan có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố mất sức lao động sau một tai nạn giao thông, mẹ phải làm thêm nuôi 3 chị em Lan ăn học. Ngoài những giờ học trên lớp, Lan dành phần lớn thời gian giúp đỡ bố mẹ việc nhà, chăm sóc các em nhỏ. Thỉnh thoảng, Lan còn phụ mẹ công việc làm thêm để kiếm tiền. Tuy vậy, Lan vẫn sắp xếp việc học và đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Toán. Giờ sinh hoạt lớp, cô giáo tuyên dương bạn Lan là tấm gương có tinh thần tự lập, vượt khó ...
<<
<
2
3
4
5
6
7
8
9
10
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.775 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.207 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
6.384 điểm
4
Little Wolf
6.381 điểm
5
Vũ Hưng
5.121 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.783 sao
2
Nhện
2.770 sao
3
ღ__Thu Phương __ღ
2.740 sao
4
pơ
1.568 sao
5
BF_ xixin
1.167 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư