LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 9 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 9
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:04
Em hãy xử lí các tình huống sau: Tình huống 1. Bạn A là học sinh lớp 9C. Ngoài giờ lên lớp, bạn A rất thích tham gia vào các câu lạc bộ ngoại khoá, hoạt động văn nghệ, thể thao của nhà trường, Nhưng khi bạn A muốn lập kế hoạch quản lí thời gian hiệu quả thì lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn A cảm thấy lo lắng và không biết làm như thế nào để vừa đảm bảo thời gian cho việc học tập, vừa thoả mãn được sở thích của mình. Câu hỏi: Nếu là bạn của bạn A, em sẽ đưa ra lời khuyên gì cho bạn ấy? Tình ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:04
Em hãy nêu suy nghĩ của mình về câu nói sau: Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại.” – Harvey MacKay
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:04
Em hãy lựa chọn các phương án phù hợp dưới đây để hoàn thành sơ đồ sau về cách thức quản lí thời gian hiệu quả: 1. Xác định mục tiểu công việc 2. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc 3. Thực hiện kế hoạch A. Xác định các công việc cần hoàn thành. B. Phân bổ thời gian cụ thể để hoàn thành công việc theo thứ tự thời gian. C. Xác định thời hạn của mỗi công việc. D. Xác định cách thức hoàn thành công việc phù hợp với bản thân. E. Khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra. F. Điều ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:03
Việc làm nào dưới đây cho thấy nhân vật có khả năng quản lí thời gian hiệu quả? (có thể chọn nhiều câu trả lời) A. Bạn M thường lên kế hoạch học tập, có thời gian biểu cụ thể, rõ ràng cho từng ngày, từng tuần và thực hiện nghiêm túc thời gian biểu đó. B. Bạn T học hành sa sút vì không thể phân bổ thời gian cho các hoạt động học tập và văn nghệ, thể thao. C. Bạn H thường xuyên thức khuya để làm bài tập vì trong lúc học, bạn ấy thường tranh thủ truy cập vào mạng xã hội để trò chuyện với bạn bè. D. ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:03
Việc quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta có được điều gì dưới đây? (có thể chọn nhiều câu trả lời) A. Tăng năng suất, hiệu quả làm việc, học tập. B. Giảm áp lực trong công việc, học tập. C. Có thời gian để kết nối nhiều hơn với gia đình. D. Tốn nhiều thời gian và công sức hơn trong học tập, làm việc. E. Cảm thấy không được tự do và thoải mái. G. Chủ động trong cuộc sống. H. Từng bước hoàn thiện bản thân.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm sau: Quản lí thời gian hiệu quả được hiểu là biết cách ............, sử dụng thời gian một cách hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch đã đề ra. A. sắp xếp B. tổng hợp C. lựa chọn D. tập hợp
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Em hãy lập kế hoạch tổ chức một hoạt động nhằm góp phần bảo vệ hòa bình. Gợi ý: Một số hoạt động có thể tổ chức như: - Đi bộ vì hòa bình - Biểu diễn văn nghệ - Viết thư - Vẽ tranh thiết kế poster,...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào trong bảng dưới đây? Hãy đánh dấu X vào ô tương ứng và giải thích vì sao?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Em hãy đánh dấu X vào những việc làm có biểu hiện của bảo vệ hòa bình trong cuộc sống hằng ngày ở bảng dưới đây và giải thích vì sao.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Hiện nay, xung đột vũ trang còn diễn ra ở một số nơi trên thế giới. Em hãy liệt kê những việc mà học sinh có thể làm để góp phần ngăn chặn xung đột vũ trang và bảo vệ nền hòa bình thế giới.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:02
Thông qua việc tìm hiểu một số cuộc chiến tranh trong lịch sử nhân loại, em hãy chứng minh rằng: Chiến tranh là thảm họa của loài người.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:01
Em hãy sưu tầm một bức ảnh/ tranh vẽ về chiến tranh và đưa ra lời bình (khoảng 10 câu) để làm rõ những hậu quả của chiến tranh đối với cuộc sống của con người.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:01
Theo em, vì sao chúng tra cần bảo vệ hòa bình?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:01
Em hãy nêu những biểu hiện của hoà bình.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:01
Để bảo vệ hoà bình, học sinh cần làm gì ?(có thể chọn nhiều câu trả lời) A. Hưởng ứng các phong trào vị hoà bình. B. Tích cực tìm hiểu, giao lưu văn hoá giữa các nước. C. Phê phán những hành vi gây xung đột sắc tộc, chiến tranh phi nghĩa. D. Phải đề cao lợi ích của dân tộc mình lên trên hết.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:00
Bảo vệ hoà bình sẽ mang đến cho con người những giá trị nào? (có thể chọn nhiều câu trả lời) A. Cuộc sống bình yên, hạnh phúc. B. Điều kiện để phát triển toàn diện. C. Sự thiếu dứt khoát trong việc giải quyết các mâu thuẫn. D. Các mối quan hệ tốt đẹp
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:00
Điền các từ còn thiếu lần lượt vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm sau: Bảo vệ hòa bình là ................. để bảo và độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; thực hiện các biện pháp để chủ động ...................... các nguy cơ chiến tranh, xung đột tranh chấp; không phân biệt, ..................... quốc gia, dân tộc. A. thương lượng, phòng tránh, kì thị B. thuyết phục, hạn chế, đối đầu C. đấu tranh, ngăn ngừa, kì thị D. đấu tranh, né tránh, đối đầu
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:33:00
Em hãy điền khoanh tròn vào câu trả lời đúng. Điền các từ còn thiếu lần lượt vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm sau: Hòa bình là tình trạng không có ........... tin hay xung đột ................ con người được sống vui vẻ, hoà thuận, ..............; là .................... của toàn nhân loại. A. chiến tranh, vũ trang, hạnh phúc, khát vọng B. vũ trang, chiến tranh, bình đẳng, tiến bộ C. chiến tranh, vũ trang, bình đẳng, tiến bộ D. mâu thuẫn, vũ trang, bình đẳng, tôn trọng
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:59
Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) chia sẻ về một tấm gương khách quan, công bằng trong cuộc sống mà em biết.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:59
Em hãy bình luận về ý kiến sau “chỉ người bề trên, người có chức quyền mà còn khách quan và công bằng khi đánh giá về người khác”. Sau đó, chia sẻ. suy nghĩ của mình trước lớp.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:59
Em hãy cho biết mình đồng tình hay phản đối với các quan điểm dưới đây và đưa ra những lí lẽ/dẫn chứng thuyết phục.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:59
Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi. Lớp 9A tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng”, ngoài phần đánh giá của Ban Giám khảo còn có nội dung bình chọn cho tiết mục đặc sắc nhất. Lúc bạn P chuẩn bị bỏ phiếu bình chọn thì bạn Q nói nhỏ: “Cậu nên bỏ phiếu cho bạn A vì ba chúng mình chơi thân với nhau mà!”. Câu hỏi: - Em có nhận xét gì về hành vi của bạn Q? - Nếu là bạn P, em sẽ xử lí như thế nào trong tình huống này?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:59
Hãy đánh dấu X vào ô tương ứng với ý kiến của em và giải thích vì sao?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:58
Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về câu ca dao sau: “Thương em anh để trong lòng Việc quan anh cứ phép công anh làm.”
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:58
Em hãy cho biết học sinh nên có thái độ như thế nào đối với các hành vi khách quan, công bằng và hành vi thiếu khách quan, công bằng.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:58
Theo em, khách quan và công bằng mang lại những giá trị gì? Hành vi thiếu khách quan, công bằng sẽ mang đến những tác hại gì?
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:58
Hãy nêu những biểu hiện của khách quan, công bằng mà em biết.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:57
Việc thiếu công bằng có thể dẫn đến hậu quả nào dưới đây? A. Gây mâu thuẫn, bất công, bất bình đẳng trong các mối quan hệ cá nhân và xã hội. B. Vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng. C. Ngược đãi đối với trẻ em. D. Làm cho con người ngày càng trở nên vô cảm, thờ ơ trước nỗi đau của người khác.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:57
“Giúp con người có cơ hội phát triển một cách bình đẳng với nhau, tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, đoàn kết giữa người và người, đem lại lợi ích cho cá nhân và tập thể” là trích dẫn thể hiện nội dung nào dưới đây? A. Ý nghĩa của khách quan. B. Ý nghĩa của công bằng. C. Hậu quả của thiếu khách quan. D. Hậu quả của thiếu công bằng.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
23/10 15:32:57
Không phân biệt đối xử giữa người với người là biểu hiện của cách hành xử nào dưới đây? A. Khách quan. B. Công bằng. C. Giữ chữ tín. D. Trung thực.
<<
<
2
3
4
5
6
7
8
9
10
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.780 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.282 điểm
3
Little Wolf
6.790 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.713 điểm
5
Vũ Hưng
5.381 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.058 sao
2
Hoàng Huy
2.888 sao
3
Nhện
2.788 sao
4
phuong linh
2.197 sao
5
BF_ xixin
1.439 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư