+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Hóa học - Lớp 12 |
Hóa học
|
Lớp 12
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:18
Các muối carbonate của kim loại nhóm IIA đều bị phân hủy bởi nhiệt: MCO
3
(s) MO (s) + CO
2
(g) Biến thiên enthalpy chuẩn của quá trình trên được cho trong bảng sau: Muối MgCO
3
(s) CaCO
3
(s) SrCO
3
(s) BaCO
3
(s) ∆
r
H
˚
298
(kJ) 100,70 179,20 234,60 271,50 a. Phản ứng phân hủy muối carbonate của các kim loại nhóm IIA trên đều là phản ứng thuận lợi về mặt năng lượng. b. Độ bền ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:17
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Trong bảng Hệ thống tuần hoàn, sodium (IA) và magnesium (IIA) đứng kề nhau trong một chu kì. Thế điện cực chuẩn của cặp Mg
2+
/Mg bằng –2,356 V, của cặp Na
+
/Na bằng –2,710 V. a. Mg và Na là các kim loại có tính khử mạnh. b. Mg có tính khử mạnh hơn Na. c. Mg và Na đều phản ứng mãnh liệt với nước ở điều kiện thường. d. Ion Mg
2+
có tính oxi hóa mạnh ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:17
Cho 0,078 gam K vào 189,924 gam nước, sau khi phản ứng hoàn toàn thu được m gam dung dịch. Tính giá trị của m?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:17
Ở 20
o
C, độ tan của NaCl trong nước là 35,9 g trong 100 g nước. Ở nhiệt độ này, dung dịch NaCl bão hòa có nồng độ a%. Giá trị của a là bao nhiêu? (Làm tròn kết quả đến hàng phần mười).
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:17
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Hàn the là sodium tetraborate decahydrate có công thức Na
2
B
4
O
7
.10H
2
O thường được người dân dùng như một thứ phụ gia thực phẩm cho vào giò, bánh phở,… làm tăng tính dai và giòn. Từ năm 1985, tổ chức y tế thế giới đã cấm dùng hàn the vì nó rất độc, có thể gây co giật, trụy tim, hôn mê. Hàm lượng nguyên tố Na có trong hàn the là bao nhiêu phần trăm? (Làm tròn kết quả đến hàng phần mười).
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:16
Thực hiện thí nghiệm: Đốt muối của một số kim loại kiềm Bước 1: Lấy mẫu muối LiCl, NaCl và KCl cho vào các chén sứ có đánh số lần lượt là 1, 2, 3. Bước 2: Cho khoảng 3−5 mL alcohol C
2
H
5
OH nguyên chất vào mỗi chén sứ. Bước 3: Đốt cháy các mẫu muối trong chén sứ trên. a. Sau bước 3, cả 3 chén đều cháy và cho các màu ngọn lửa khác nhau. b. Sau bước 2 các mẫu muối tan một phần trong alcohol c. Trình tự màu của 3 ngọn lửa lần lượt là: màu tím, màu vàng và màu đỏ tía. d. Có thể ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:16
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Sodium chloride (NaCl) là hợp chất hóa học được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thực phẩm đến công nghiệp và y tế. a. Sodium chloride là thành phần chính trong muối ăn. b. Sodium chloride được sử dụng phổ biến như là đồ gia vị và chất bảo quản thực phẩm. c. Việc sử dụng muối ăn NaCl sẽ giúp làm giảm bệnh bướu cổ. d. Nồng độ muối cao có thể gây ra áp lực thẩm thấu lên ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:16
Để cháy hoàn toàn hỗn hợp X gồm 3,84 gam Mg và 4,32 gam Al cần 5,824 lít hỗn hợp khí Y (đkc) gồm O
2
và Cl
2
. Tính số mol của Cl
2
trong hỗn hợp Y?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:16
Cho m gam Al phản ứng hoàn toàn với khí Cl
2
dư, thu được 26,7 gam muối. Tính giá trị của m (g)?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:16
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Hòa tan hết m gam Al trong dung dịch HCl dư, thu được 7,437 L khí H
2
ở điều kiện chuẩn. Tính giá trị của m (g)?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:15
Đồ trang sức bằng silver có thể bị chuyển sang màu đen do có phản ứng giữa silver với O
2
và H
2
S trong không khí để tạo thành Ag
2
S và hơi nước. a. Đó là quá trình ăn mòn kim loại. b. Trong quá trình trên, đã xảy ra sự ăn mòn điện hoá. c. Sự xuất hiện lớp silver sulfide (Ag
2
S) màu đen xám ở bề mặt trang sức bằng silver là do quá trình oxygen hoá Ag bởi O
2
trong không khí khi có mặt H
2
S. d. Trong quá trình ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:15
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Kim loại còn có một số tính chất vật lý riêng như khối lượng riêng, nhiệt độ nóng chảy và tính cứng. Các kim loại khác nhay có tính chất vật lí riêng khác nhau. a. Mỏ neo của tàu thuyền được chế tạo từ các kim loại nhẹ. b. Hợp kim của các kim loại nặng thường được dung trong ngành công nghiệp vũ trụ. c. Tungsten được sử dụng làm dây tóc bóng đèn trong loại đèn sợi đốt do có nhiệt độ ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:15
Cho các phương pháp sau:(a) Gắn kim loại zinc vào kim loại iron.(b) Gắn kim loại copper vào kim loại iron.(c) Phủ một lớp sơn lên bề mặt iron.(d) Tráng tin lên bề mặt iron.Số phương pháp điện hóa được sử dụng để bảo vệ kim loại iron không bị ăn mòn là bao nhiêu?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:14
Thực hiện các thí nghiệm sau:(1) Ngâm lá đồng trong dung dịch AgNO
3
.(2) Ngâm lá kẽm trong dung dịch HCl loãng.(3) Ngâm lá sắt được cuộn dây đồng trong dung dịch HCI.(4) Đặt một vật làm bằng gang ngoài không khí ẩm trong nhiều ngày.(5) Ngâm một miếng đồng vào dung dịch Fe
2
(SO
4
)
3
.Số thí nghiệm xảy ra ăn mòn điện hoá là bao nhiêu?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:14
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Cho các cặp kim loại nguyên chất tiếp xúc trực tiếp với nhau: Fe và Pb; Fe và Zn; Fe và Sn; Fe và Ni. Khi nhúng các cặp kim loại trên vào dung dịch acid, số cặp kim loại trong đó Fe bị phá huỷ trước là bao nhiêu?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:14
Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau đây: Bước 1: Nhỏ vào ba ống nghiệm, mỗi ống nghiệm 3 ml dung dịch HCl loãng cùng nồng độ. Bước 2: Cho lần lượt mẫu Al, mẫu Fe, mẫu Cu có số mol bằng nhau vào 3 ống nghiệm. Bước 3: Nhỏ tiếp vài giọt dung dịch CuSO
4
vào các ống nghiệm. a. Khí H
2
thoát ở 2 ống nghiệm chứa Al và Fe; Al và Fe bị ăn mòn hoá học. b. Mẫu Fe bị hòa tan nhanh hơn so với mẫu Al. c. Ở bước 3, Al, Fe bị ăn mòn điện hoá, Cu bị ăn mòn hoá học. d. Ở bước 3, khí thoát ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:14
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Khi để kim loại trong không khí, có thể xảy ra hiện tượng ăn mòn hóa học. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do xảy ra phản ứng oxi hóa – khử trực tiếp giữa kim loại với các chất oxi hóa có trong môi trường. a. Sai vì nhúng thanh Fe vào dung dịch CuSO
4
xảy ra hiện tượng ăn mòn điện hóa học. b. Sai vì nhúng thanh hợp kim Fe − Cu vào dung dịch HCl xảy ra hiện tượng ăn mòn điện ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:13
Cho 6,00 gam hợp kim của bạc vào dung dịch HNO
3
loãng (dư), đun nóng đến phản ứng hoàn toàn, thu được dung dịch có 4,25 gam AgNO
3
. Tính thành phần phần trăm về khối lượng của Ag trong hợp kim.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:13
Trong hợp kim Al – Mg, cứ có 8 mol Al thì có 2 mol Mg. Tính thành phần phần trăm về khối lượng của Al trong hợp kim. (Làm tròn kết quả đến hàng phần mười).
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:13
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Cho 3 mẫu hợp kim: Cu – Ag; Cu – Al; Cu – Zn. Nếu chỉ dùng dung dịch hydrochloric acid thì nhận biết được mấy mẫu hợp kim?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:13
Từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng hợp kim để làm công cụ lao động và vũ khí a. Hợp kim là hỗn hợp rắn của nhiều nguyên tố kim loại. b. Hợp kim của nhôm cứng, nhẹ và bền thường được sử dụng trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay. c. Hợp kim thường được điều chế bằng cách nung chảy các thành phần rồi để nguội. d. Tính chất của hợp kim phụ thuộc vào thành phần và cấu tạo của hợp kim.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:12
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Tính chất của hợp kim phụ thuộc vào thành phần các đơn chất tham gia cấu tạo mạng tinh thể của hợp kim. a. Tính dẫn điện và dẫn nhiệt của hợp kim tốt hơn kim loại cơ bản trong hợp kim. b. Hợp kim có nhiều tính chất hoá học tương tự các kim loại thành phần. c. Tính chất của hợp kim có thể được điều chỉnh bằng cách thay đổi thành phần và cấu tạo tinh thể của hợp kim. d. Độ cứng của hợp ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:12
Tiến hành các thí nghiệm sau:(a) Cho Zn vào dung dịch AgNO
3
.(b) Cho Fe vào dung dịch Fe
2
(SO
4
)
3
.(c) Cho Na vào dung dịch CuSO
4
.(d) Dẫn khí CO (dư) qua bột CuO nóng.Có bao nhiêu thí nghiệm tạo thành kim loại?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:12
Ngâm một miếng kẽm sạch trong 250mL dung dịch AgNO
3
. Sau khi phản ứng kết thúc, lấy miếng kẽm ra khỏi dung dịch rửa sạch nhẹ bằng nước cất và sấy khô rồi đem cân thấy khối lượng miếng kẽm tăng 0,95 gam so với ban đầu. Tính nồng độ mol của dung dịch AgNO
3
đã dùng.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:12
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Khử 1,5 tấn quặng hematite (thành phần chính là Fe
2
O
3
) chứa 30% tạp chất trơ bằng khí hydrogen ở nhiệt độ cao. Biết rằng hiệu suất phản ứng H = 83%. Tính số tấn Fe thu được từ quá trình tinh chế trên (Làm tròn kết quả đến hàng phần trăm).
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:12
Xét phương trình hóa học sau: X(s) + CuSO
4
(aq) → XSO
4
(aq) + Cu(s) a. Đây là phương pháp thủy luyện để điều chế kim loại Cu. b. X là kim loại hoạt động hóa học mạnh hơn Cu. c. X có thể là kim loại Ca. d. Phương pháp điều chế trên có thể áp dụng điều chế kim loại Al, Mg trong công nghiệp.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:11
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (Đ – S) Ở Việt Nam có mỏ quặng hematite ở Trại Cau, tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, nước ta đã xây dựng khu công nghiệp gang – thép ở Thái Nguyên. a. Thành phần chính của quặng hematite là Fe
3
O
4
. b. Quặng hematite có thể tan trong dung dịch HCl. c. Quặng hematite là nguyên liệu chính để luyện thép. d. Từ một tấn quặng hematite (chứa 60% iron oxide), điều chế được 0,35 tấn gang ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:11
Cho dãy các kim loại: Al, Cu, Fe, Zn, Ag. Số kim loại trong dãy phản ứng được với dung dịch HCl là
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:11
Cho 8,4 gam sắt tác dụng với 6,4 gam lưu huỳnh trong bình chân không sau phản ứng thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là
LAZI
Hóa học - Lớp 12
22/10 22:54:11
Phần III: Câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Cho m gam hỗn hợp X gồm Mg và Zn vào dung dịch H
2
SO
4
loãng, dư thu được 0,7437 lít H
2
( đkc). Khi cho m gam hỗn hợp X vào 200 mL dung dịch CuSO
4
0,2 M thì thu được bao nhiêu gam kết tủa?
<<
<
41
42
43
44
45
46
47
48
49
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.224 điểm
2
ngân trần
2.674 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.004 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.207 sao
2
ngockhanh
1.042 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
677 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k