+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Hóa học
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:46
Vì sao chỉ tiêu thụ tinh bột nhưng cơ thể vẫn có thể mắc bệnh béo phì?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:45
Starch nitrate là một loại bột vô định hình màu vàng nhạt, được tạo thành khi nitrate hoá tinh bột tương tự như nitrate hoá cellulose. Starch nitrate từng được sử dụng trong sản xuất lựu đạn và chất nổ trong khai thác quặng. Cũng giống như cellulose, tuỳ thuộc vào số nhóm -OH trong mắt xích của phân tử tinh bột đã tham gia phản ứng nitrate hoá, phản ứng có thể tạo 3 sản phẩm khác nhau. a. Viết phương trình hoá học của các phản ứng. b. Một mẫu starch nitrate có %N (theo khối lượng) là 14,14%. Cho ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Quan sát cấu trúc một phân tử tinh bột dưới đây, ta thấy mỗi phân tử tinh bột có chứa một nhóm -OH hemiacetal có thể mở vòng tạo nhóm aldehyde. Tuy nhiên thực tế tinh bột không phản ứng với thuốc thử Tollens. Giải thích.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Giải thích vì sao tinh bột cho được phản ứng màu với iodine nhưng cellulose không cho phản ứng này?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Vì sao cellulose không thể được tiêu hoá trong ruột của con người, tuy nhiên đây lại là thành phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Vì sao con người không thể sử dụng cellulose như một loại thực phẩm chính?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Mối là bằng chứng về mối quan hệ cộng sinh giữa động vật và vi sinh vật. Giải thích phát biểu trên.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Men được thêm vào bột khi làm bánh mì để chuyển hoá một phần tinh bột thành glucose rồi thành ethanol và khí carbon dioxide giúp bánh mì nở ra và xốp. Giải thích vì sao trong thực tế hàm lượng ethanol trong bánh mì rất thấp?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:40
Ngô và mía là hai nguyên liệu chính được sử dụng trong sản xuất ethanol. Tuy nhiên chúng là những loại cây lương thực quan trọng, trong khi cellulose cũng có thể sản xuất ethanol, nhưng cellulose là nguồn nguyên liệu dồi dào, dễ tìm. Tuy giá thành sản xuất ethanol từ cellulose còn cao, xuất phát từ loại nấm được nuôi cấy để tạo cellulase là enzyme xúc tác cho phản ứng thuỷ phân cellulose thành glucose còn tốn kém nhiều về năng lượng, nhưng hướng đi này đang hứa hẹn nhiều viễn cảnh mới ở tương ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:39
Trong giờ học, Thành và Nhân lần lượt biểu diễn cấu trúc phân tử cellulose như sau: Theo em, cách biểu diễn cẩu trúc phân tử cellulose của bạn nào đúng? Giải thích.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:39
Tinh bột biến tính (modified starch) là tinh bột được biến đổi bằng các phương pháp vật lí, hoá học hoặc enzyme, nhờ đó những tính chất đặc thù của tinh bột như độ nhớt, độ kết dính, nhiệt độ hồ hoá, khả năng thuỷ phân, ... được tăng cường hoặc điều chỉnh so với tinh bột tự nhiên. Tinh bột kháng (resistant starch) là loại tinh bột không bị thuỷ phân ở ruột non mà đi đến và lên men trong ruột già, tạo ra nhiều vi khuẩn tốt giúp cải thiện sức khoẻ đường ruột. Tinh bột kháng đóng vai trò như một ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:39
Biểu đồ sau thể hiện độ hoạt động của các enzyme A, B, C xúc tác cho các phản ứng sinh hoá trong cơ thể theo pH của môi trường phản ứng: Trong số các enzyme đã nêu trong biểu đồ, amylase là một enzyme tiêu hoá chủ yếu được tiết ra bởi tuyến tụy và tuyến nước bọt, có tác dụng thuỷ phân tinh bột thành maltose. Pepsin và trypsin cũng là các enzyme tiêu hoá, lần lượt có trong dịch vị và ruột non với vai trò phân giải protein. Trypsin hoạt động tốt nhất trong môi trường kiềm nhẹ. Enzyme A và B lần ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:39
Hầu hết những phản ứng sinh hoá xảy ra nhờ sự xúc tác của các enzyme. Biểu đồ dưới đây thể hiện tốc độ của một phản ứng sinh hoá do enzyme X làm xúc tác theo nhiệt độ: Nhiệt độ tối ưu cho enzyme X hoạt động là A. 0 °C. B. 50 °C. C. 60 °C. D. 70 °C.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:39
Trong số 6 carbohydrate sau: glucose, fructose, saccharose, maltose, tinh bột và cellulose, số carbohydrate cho được phản ứng thuỷ phân là A. 2. B. 3. C. 4. D. 5.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:38
Quan sát cấu trúc phân tử carbohydrate X được cho dưới đây: Phát biểu nào sau đây là đúng về carbohydrate X? A. X có nhiều trong trái cây chín. B. X chỉ có cấu trúc mạch không phân nhánh. C. X có vị ngọt hơn glucose. D. X là thành phần chính của các loại hạt như ngô, gạo, đậu, ...
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:38
Carbohydrate nào có cấu trúc phân tử được biểu diễn dưới đây? A. Saccharose. B. Cellulose. C. Maltose. D. Amylose.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:38
Số carbohydrate đã cho có thể có liên kết α-1,6-glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:38
Số carbohydrate đã cho có liên kết α-1,4-glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:38
Số carbohydrate đã cho có liên kết α-1,4-glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C.3. D. 4.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:52:37
Có bao nhiêu carbohydrate đã cho thuộc nhóm polysaccharide? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5.
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:18:57
Phát biểu nào sau đây sai?
LAZI
Hóa học - Lớp 12
09/11 15:18:34
Dãy gồm các chất đều không tham gia phản ứng tráng bạc là
LAZI
Hóa học - Lớp 8
09/11 08:50:30
Hãy tính khối lượng mol của: Br2; Al2O3; FeSO4; Ca(OH)2
LAZI
Hóa học - Lớp 8
09/11 05:44:30
Mol là gì? Khối lượng moi là gì? Thể tích mol chất khí là gì?
LAZI
Hóa học - Lớp 6
09/11 05:18:33
Giải bài có thưởng!
Lấy 1 ví dụ chứng tỏ oxygen nặng hơn không khí
LAZI
Hóa học - Lớp 8
08/11 22:14:47
Cho 5,4 gam Al phản ứng với HCl tạo thành AlCl3 và H2
LAZI
Hóa học - Lớp 8
08/11 21:54:30
Đốt chát 6,2 g P trong bình chứa 0,2 mol khí oxygen đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn theo phương trình: 4P + 5O2 -> 2P2O5
LAZI
Hóa học - Lớp 8
08/11 21:21:54
Cân bằng phương trình sau: Fe + HNO3 --> Fe(NO3)3 + NxOy + H2O
LAZI
Hóa học - Lớp 8
08/11 20:33:07
Giải bài có thưởng!
Tính khối lượng 5N phân tử H2 và khối lượng của 2,78 l khí nitrogen
LAZI
Hóa học - Lớp 6
08/11 20:50:30
Nêu điểm giống và khác nhau giữa sự bay hơi và sự ngưng tụ
<<
<
53
54
55
56
57
58
59
60
61
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
6.446 điểm
2
ngân trần
6.063 điểm
3
Chou
5.937 điểm
4
Đặng Hải Đăng
2.512 điểm
5
Vũ Hưng
2.469 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
2.118 sao
2
BF_Zebzebb
1.813 sao
3
khanh khanh khanh ...
1.566 sao
4
Jully
1.050 sao
5
Hoàng Huy
1.006 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k